Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ cá mập tấn công kinh hoàng

Người thợ lặn Rodney Fox phải khâu 462 mũi và để lộ cả nội tạng, sau vết cắn khủng khiếp của con cá mập, nhưng điều thần kỳ vẫn giúp ông thoát chết.

Những vụ cá mập tấn công kinh hoàng

Người thợ lặn Rodney Fox phải khâu 462 mũi và để lộ cả nội tạng, sau vết cắn khủng khiếp của con cá mập, nhưng điều thần kỳ vẫn giúp ông thoát chết.

>>Cá mập cắn xé thợ lặn đến chết
>>Dùng 3 cần cẩu để kéo cá mập khổng lồ lên bờ
>>Hãi hùng cảnh cá mập nuốt chửng hải cẩu
>>Phát hiện cá mập bạch tạng có một mắt

Khâu 462 mũi vì cá mập cắn

Năm 1963, người thợ lặn Rodney Fox tham dự một cuộc thi bắt cá bằng xiên ngoài khơi phía nam Australia. Trong khi đang lặn mà không cần bình dưỡng khí, Fox bị một con cá mập trắng ngoạm trúng phần lưng. Tuy nhiên, Fox vẫn cố gắng đánh trả để thoát khỏi con cá mập hung dữ. Cuối cùng, sau một hồi vật lộn với con cá và gần như chết đuối, Fox leo được lên thuyền. Vết cắn của con cá mập khủng khiếp đến mức khiến những chiếc xương lộ ra ở tay phải, trong khi lồng ngực, phổi và dạ dày cũng có thể nhìn thấy được. Fox sau đó được cứu sống và phải trải qua 4 tiếng phẫu thuật, nhận 462 vết khâu khắp cơ thể.

Mất tay vẫn mê lướt ván

Năm 2003, Bethany Hamilton lúc đó mới 13 tuổi và là một nữ vận động viên lướt ván hàng đầu ở Hawaii trong nhóm tuổi của cô. Cô cũng là một trong những tài năng lướt ván tiềm năng nhất của Mỹ trước khi bị một con cá mập hổ dài hơn 4m tấn công vào lễ Halloween. Bethany đang nằm trên tấm ván với cánh tay trái thả dưới nước, thì bất ngờ con cá mập xuất hiện và cắn đứt cánh tay của cô. May thay, Bethany được bạn bè gần đó chạy đến cứu giúp, nhưng cô bị mất 60% máu sau vụ tấn công khủng khiếp. Cô sau đó phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để chống chọi với cái chết. Một tháng sau khi bị mất một cánh tay, Bethany vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê lướt ván. Câu chuyện của cô sau đó trở thành chủ đề cho một bộ phim của Hollywood có tên gọi Soul Surfer.

Chú rể bị cá mập cắn chết trong tuần trăng mật

Chỉ vài ngày sau khi tổ chức lễ cưới năm ngoái, cặp vợ chồng người Anh Ian và Gemma Redmond đã thực hiện kỳ nghỉ trăng mật ở bãi biển nhiệt đới tại Seychelles. Tuy nhiên, đây cũng là nơi xảy ra tấn thảm kịch với đôi vợ chồng trẻ này. Lúc đó, Ian (30 tuổi) đang bơi ở khu vực cách bờ chừng 18m, trong khi người vợ đang tắm nắng trên bãi biển. Bất ngờ, Ian bị một con cá mập cắn đứt một cánh tay và một chiếc chân. Cú tấn công khủng khiếp khiến nạn nhân chết ngay sau đó, mặc dù anh đã được kéo vào bờ và được một bác sĩ cấp cứu ngay trên bãi biển.

Đấm vào mặt cá mập để thoát chết

Tháng trước, anh Joshua Holley (28 tuổi) ở Hawaii đang lặn tại một địa điểm ưa thích ngoài khơi bờ biển Oahu thì một con cá mập hổ dài 3m ngoạm vào chân phải. Nhờ bản năng mách bảo, Holley liền lấy tay đấm 2 phát vào mặt con cá và khiến nó bỏ đi. Cú ngoạm của con cá khiến Holley bị cắn đứt một số dây chằng ở chân và phải khâu 42 mũi, nhưng may mắn không bị đứt động mạch chính. Bất chấp vụ tấn công, Holley cho hay anh sẽ trở lại nước và không cảm thấy oán hận con cá. “Bạn phải nhớ rằng khi ở biển, chúng ta chỉ là khách với lũ cá và bạn sẽ phải tôn trọng mọi sinh vật ở đó”, Holley chia sẻ.

Thoát chết nhờ chiếc máy ảnh

Nhà môi trường, thợ lặn và là nhiếp ảnh gia dưới nước chuyên nghiệp Russell Easton đang chụp ảnh một con cá mập hổ dài 3,6m ở Bahamas thì bất ngờ qua ống ngắm, ông nhìn thấy những chiếc răng sắc nhọn của con cá mập lao về phía mình. Con cá mập hung dữ đã cắn vào máy ảnh của Easton, nên người thợ lặn buộc phải nhét luôn chiếc máy vào miệng con cá và bơi đến nơi an toàn. Bất chấp tình huống thập tử nhất sinh diễn ra hồi tháng 1, Easton cho rằng con cá mập không cố tình tấn công mình. Ông nghĩ rằng con cá mập chỉ đang cố thể hiện cử chỉ bằng miệng như cách con người dùng tay.

Cá heo cứu mạng

Năm 2004, trong khi đang bơi cách bờ biển Ocean Beach ở Whangarei, New Zealand khoảng 100m, nhân viên cứu hộ Rob Howes và 3 đồng nghiệp nữ khác bị một bầy cá heo vây quanh. Lũ cá heo lúc đó phản ứng rất dữ đội bằng cách dùng vây đập nước. Dự cảm thấy điềm xấu, Howes liền tìm cách rời khỏi vòng vây của cá heo và đó là lúc anh nhìn thấy một con cá mập trắng to lớn ở khoảng cách gần. Khi con cá mập tiến đến gần những người phụ nữ đang ở trong nước, lũ cá heo trở nên kích động và tìm cách ngăn lại. Con cá mập cuối cùng bỏ đi khi một thuyền cứu hộ tiếp cận, trong khi lũ cá heo chỉ rời đi khi tất cả tay bơi lên bờ an toàn.

Mẹ cứu con khỏi hàm cá mập

Tháng 3/2012,  một bà mẹ và con gái 15 tuổi đang ngồi trên ván trượt ngoài khơi bờ biển New Smyrna, Florida (Mỹ) thì một con cá mập bất ngờ kéo cô bé xuống dưới nước. Nhanh chóng phản ứng, người mẹ Valeh Levy chộp được vai và kéo cô con gái Sdyney lên ván trượt. Con cá mập vẫn không bỏ cuộc và tiếp tục bơi vòng quanh 2 người cho đến khi đội cứu hộ nghe thấy tiếng la hét và đuổi con cá mập bay đi. Cô bé sau đó phải trải qua ca phẫu thuật ở chân, nhưng các vết thương không đe dọa đến tính mạng.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm