Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ngay tại bệnh viện

Hồi tháng 11/2013, một bé gái 4 ngày tuổi bị kẻ gian bắt cóc tại bệnh viện ở Ấn Độ. Nhiều vụ việc tương tự từng xảy ra trên thế giới.

Trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi bị bắt cóc tại bệnh viện Ấn Độ

Ngày 11/11/2013, một bé gái bị bắt cóc tại bệnh viện tư nhân Farah thành phố Hyderabad, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Chân dung em bé 4 ngày tuổi bị bắt cóc. Ảnh: NewIndiaExpress.

Chị Rehana Begum (28 tuổi) nhập viện và sinh bé gái ngày 8/11. Sau khi sinh, hai mẹ con chị Begum được chuyển tới phòng hậu sinh. Mẹ của chị Begum, bà Ghousia Begum, đến viện chăm sóc con gái và cháu ngoại.

Vào khoảng 6h sáng ngày 11/11, bà và mẹ em bé ngủ, để cửa hé mở. Một phụ nữ lợi dụng cơ hội lẻn vào phòng.

Người phụ nữ lạ đánh thức và bắt chuyện với chị Begum, sau đó hỏi về chuyện chị sinh thường hay sinh mổ. Sau đó, khi bà và mẹ em bé ngủ, người lạ mặt bế đứa bé đi.

Cảnh sát công bố chân dung nghi phạm bắt cóc bé 4 ngày tuổi tại bệnh viện tư nhân ở thành phố Hyderabad, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ ngày 11/11/2013. Ảnh: The Hindu.

Một lát sau, mẹ bé thức dậy và không thấy con. Chị hốt hoảng báo cảnh sát. Sau đó, một phụ nữ thuê phòng trong tòa nhà bệnh viện khẳng định rằng cô đã nhìn thấy nghi phạm rời bệnh viện. Cảnh sát đã nhờ người vẽ chân dung nghi phạm và tìm kiếm nạn nhân.

Trẻ 1 ngày tuổi mất tích ở Campuchia

Một bé trai sơ sinh bị kẻ gian bắt đi sau khi chào đời 6 tiếng tại bệnh viện quận Meanchey ở Phnom Penh ngày 22/10/2013.

Sản phụ Leak thẫn thờ sau khi mất con. Ảnh: The Phnom Penh Post.

Kov Srey Leak (18 tuổi) và chồng chị, anh Chhit Pov, cho biết Leak đang chăm đứa trẻ vào lúc 4h chiều ngày 22/10 thì một phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi đến bên giường. Theo lời Leak, người phụ nữ kia mặc bộ đồ màu hồng tím, rất thân thiện nên bà mẹ trẻ nghĩ rằng chị ta là một bệnh nhân trong viện.

Khi người phụ nữ lạ đến làm quen Leak, ông bố trẻ vừa về nhà nghỉ vì trông vợ con suốt đêm. Người đàn bà lạ nói sẽ tắm cho đứa trẻ vì trông bé bẩn. Leak đồng ý mặc dù bà bé đã cảnh báo rằng không nên đưa bé cho người lạ.

Khoảng 30 phút sau, sản phụ tìm người lạ mặt và con trai nhưng cả 2 đã biến mất.

Bệnh viện nhốn nháo vì tin đứa trẻ bị bắt cóc. Một xe ôm sau đó đã thông tin với nhà chức trách rằng anh chở một phụ nữ bế đứa trẻ ra khỏi viện rất giống với mô tả về nghi phạm. Anh xe ôm nói rằng nghi phạm đã gọi điện cho xe ôm khác và đổi xe khi qua cầu Monivong.

Tại thời điểm kẻ gian bắt cóc em bé, không y tá nào trực. Ngay sau đó, cảnh sát vào cuộc điều tra và tìm kiếm nghi phạm.

Một hàng xóm của kẻ gian ở quận Sen Sok, Phnom Penh sau khi nghe tin trên đài về vụ bắt cóc và thấy người phụ nữ sống cạnh gia đình mình giống với miêu tả trên truyền thông, đặc biệt là bộ đồ màu hồng sáng và tím của nghi phạm nên đã trình báo chính quyền. Kết quả, hai ngày sau, tức ngày 24/10, cảnh sát đã tóm gọn nghi phạm. Bé trai đoàn tụ với cha mẹ.

Nghi phạm là Sok Chanthy (37 tuổi) khai rằng cô ta mới sinh con nhưng đứa bé đã chết ngay sau khi chào đời nên đã bắt cóc con sản phụ Leak về nuôi.

Giả làm y tá bắt cóc bé 3 ngày tuổi

Một phụ nữ 19 tuổi giả làm y tá, bắt cóc bé sơ sinh 3 ngày tuổi, Bryce Coleman, tại bệnh viện ở thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ ngày 24/8/2012.

Chân dung kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh, Breona Moore. Ảnh: Facebook.

Kẻ gian đã tiếp cận sản phụ và nói với mẹ đứa bé rằng cô ta đưa đứa trẻ đi kiểm tra trước khi bé xuất viện. Sau đó, y tá giả và em bé biến mất.

Bà mẹ trẻ đã báo cảnh sát và cuộc điều tra bắt đầu.

Cảnh sát đã tóm được nghi phạm Breona Moore khi cô ta đang trốn tại một tòa nhà ở Pittsburgh cùng ngày. Nghi phạm khai rời bệnh viện cùng bé Coleman và bắt xe bus tới trung tâm thành phố. Moore thừa nhận đã lên kế hoạch bắt cóc em bé. Trước đó, kẻ bắt cóc trẻ em lừa mọi người rằng đang mang thai và sẽ sớm sinh con.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm