Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những việc nhà tuyển dụng ngành công nghệ nên làm nếu muốn đổi mới

Các nhà tuyển dụng vẫn không ngừng đổi mới, tìm ra cách vừa sử dụng hiệu quả nguồn đầu tư của công ty mà vẫn tối đa hóa lợi ích của người lao động.

Không ít chính sách phúc lợi được đề ra nhằm thu hút nhân tài nhưng người được thụ hưởng lại chỉ sử dụng rất ít. Điều này khiến doanh nghiệp phải chịu một khoản chi phí đắt đỏ và cũng không mang lại hiệu quả cho mục tiêu nhân sự. Vì vậy, các nhà tuyển dụng ngành công nghệ không ngừng đổi mới, thoát ra khỏi “lối mòn” để doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động.

Bắt đầu từ việc thấu hiểu đối tượng

Trên thực tế, nhân viên hiếm khi được tham gia vào một cuộc khảo sát nội bộ để được trực tiếp nói lên nhu cầu của mình. Quy trình quen thuộc khi nhân viên mới vào công ty là bộ phận nhân sự sẽ liệt kê những quyền lợi bạn được hưởng, có thể được ghi cụ thể trong hợp đồng lao động, mặc định danh sách này sẽ không thay đổi trong suốt một hay vài năm bạn gắn bó với công ty.

Robert Walter anh 1
Các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn.

Thế nhưng, để phát triển các chính sách phúc lợi đi đúng trọng tâm, các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn để thấu hiểu được những mong muốn của nhân viên.

Chú trọng yếu tố cá nhân hóa

Theo kết quả khảo sát mới đây của Robert Walters, tập đoàn tuyển dụng nhân sự cấp cao có chi nhánh tại Việt Nam, tới 57% người làm trong lĩnh vực công nghệ sẽ hài lòng với mức tăng lương thấp hơn nếu được cung cấp các lợi ích phù hợp. 58% những người trong nhóm trên ưu tiên giờ làm việc linh động và 49% quan tâm tới bảo hiểm cho cả gia đình.

Robert Walter anh 2
Các công ty cần xem xét những yếu tố mang tính cá nhân trong việc đánh giá và lựa chọn phúc lợi thích hợp.

Các công ty cần xem xét những yếu tố mang tính cá nhân trong việc đánh giá và lựa chọn phúc lợi thích hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. Ví dụ, những người có gia đình sẽ chú ý tới bảo hiểm cho người thân hơn là những người độc thân; những người mới vào ngành, chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ chú trọng các cơ hội được học hỏi, phát triển và tập huấn hơn những người đã làm lâu năm. Việc dựa trên nhu cầu của từng cá nhân để đưa ra chính sách phù hợp sẽ giúp thu hút và giữ chân nhân tài trong ngành công nghệ.

Đề cao sáng tạo dù là nhỏ nhất

Trong báo cáo thực hiện bởi Robert Walters, Moneymax Philipines, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ số, đã điều chỉnh lại các chế độ phúc lợi hợp lý hơn và được nhân viên đón nhận tích cực.

Nhằm giúp người lao động có thể tận dụng tối đa số ngày nghỉ phép, công ty chủ động gộp ngày phép trong năm với ngày nghỉ ốm theo quy định. Ngoài ra, hiểu được khó khăn trong việc đi lại với tình trạng ùn tắc giao thông tại Manila, họ cho phép nhân viên có thể làm việc từ xa khi cần.

Thoạt nhìn, những thay đổi này có vẻ đơn giản nhưng chính những sáng tạo phù hợp giúp gia tăng đáng kể động lực và quyết tâm cống hiến của nhân viên cho thành công của doanh nghiệp.

Robert Walter anh 3
Các công ty cần chủ động, sáng tạo tìm kiếm những cách làm thiết thực hơn để kết hợp linh hoạt các gói phúc lợi hiệu quả.

Thay vì cách tiếp cận đại trà, áp dụng cho tất cả nhân viên một cách truyền thống, các công ty cần chủ động, sáng tạo tìm kiếm những cách làm thiết thực hơn để kết hợp linh hoạt các gói phúc lợi hiệu quả. Việc tìm hiểu và đưa ra những chính sách phù hợp không chỉ giúp nhân viên có thể tận dụng tối đa lợi ích mà mình có được, mà công ty còn có thể khiến họ cảm thấy thật sự được quan tâm và trân trọng, từ đó tỷ lệ nghỉ việc được duy trì ở mức thấp nhất.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm