Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những VĐV đoạt huy chương vàng trên chuyến bay về Việt Nam

Hai đội bóng đá nam và nữ vừa đoạt huy chương vàng tại SEA Games 30 đã có hành trình vui vẻ về Hà Nội trên chuyến bay từ Manila, chiều 11/12.

Vo dich SEA Games 30 anh 1
Chuyến bay charter đưa các cầu thủ bóng đá nam và nữ cùng nhiều thành viên đoàn thể thao Việt Nam cất cánh muộn hơn dự kiến một giờ từ Manila (Philippines) về Hà Nội. Trên khoang hạng thương gia, hai HLV vừa cùng đoạt HCV bóng đá SEA Games Park Hang-seo và Mai Đức Chung có cuộc gặp gỡ vui vẻ.
Vo dich SEA Games 30 anh 2
HLV đội tuyển bóng đá nữ có vài lần trêu đùa ông thầy người Hàn Quốc.
Vo dich SEA Games 30 anh 3
Trên chuyến bay có nhiều quan chức ngành thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thành viên Đội tuyển điền kinh. Trong ảnh, Quách Công Lịch giấu hộp mì tôm khi anh đang ăn và nhìn thấy ống kính.
Vo dich SEA Games 30 anh 4
Thầy Park là tâm điểm chú ý của nhiều hành khách bay cùng chuyến. HLV người Hàn Quốc dành hơn nửa thời gian trên máy bay để ký tặng lên áo cho rất nhiều người.
Vo dich SEA Games 30 anh 5
Nhiều quan khách trong đoàn thể thao tiến tới hàng ghế đầu tiên của hạng thương gia nói chuyện, khui rượu vang chúc mừng. HLV Park tỏ ra rất vui vẻ, thân thiện, chụp ảnh với từng người và kể một vài mẩu chuyện ngắn về bóng đá, về quê hương ông, thậm chí cả về người vợ của mình.
Vo dich SEA Games 30 anh 6
Khi rảnh rang, thầy Park đi xuống hàng ghế dưới nói điều gì đó với các học trò bằng tiếng Hàn Quốc.
Vo dich SEA Games 30 anh 7
Dường như dư âm của vinh quang, của chiến thắng đã không làm bất cứ cầu thủ nào cảm thấy mệt mỏi. Họ nói chuyện rôm rả, xem phim hoặc thỉnh thoảng chợp mắt một chút. Thủ môn Văn Toản tươi tỉnh suốt cả chuyến bay. Ngồi ngay sau anh là Trọng Hoàng đang mải mê thưởng thức giải trí trên máy bay.
Vo dich SEA Games 30 anh 8
Do là chuyến bay đặc biệt, các suất ăn dành cho các VĐV và hành khách cũng nhiều và mới lạ hơn thường lệ. 
Vo dich SEA Games 30 anh 9
Ngoài đồ nguội, cơm, hành khách còn được dùng thêm mì tôm hộp. Ngồi cùng hàng ghế với Đinh Thị Bích (trái), nữ VĐV điền kinh Huỳnh Thị Mỹ Tiên hỏi vui tiếp viên hàng không: "Sao hôm nay được ăn nhiều thế"?
Vo dich SEA Games 30 anh 10
Ngồi cạnh tiền đạo Đức Chinh là hai nữ VĐV điền kinh Vũ Thị Ngọc Hà và Nguyễn Thị Oanh. Xung quanh khu vực này khá nhiều tiếng cười vui.
Vo dich SEA Games 30 anh 11
Trong lúc đùa nghịch, Ngọc Hà đã làm đổ nước ướt quần áo Đức Chinh. Hai người phải xin rất nhiều giấy để lau khô. Thấy vui nhộn, tiếp viên hàng không còn bưng thêm khay đồ ăn phục vụ. "Hôm nay ăn uống mệt nghỉ", nữ VĐV điền kinh vừa nói vừa nhón gắp một miếng thức ăn cho Vũ Thị Oanh.
Vo dich SEA Games 30 anh 12
Đúng 19h, chiếc Boeing 787-10 đưa hai đội bóng đá nam, nữ và nhiều VĐV khác hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Thực đơn Thủ tướng đãi các nhà vô địch SEA Games 30 có món gì? Món khai vị gồm có bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn. Tiếp đến là các món: gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, thịt nấu đông, giò lụa, chả quế, bánh chưng và dưa hành.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm