Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vật dụng thường ngày tại đất nước bí ẩn nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia David Guttenfelder thu thập và chụp nhiều vật dụng quen thuộc của người dân Triều Tiên sau hơn 40 chuyến tham quan đất nước bí ẩn kể từ năm 2000.

Một cuốn sách dành cho các nhà báo của cố chủ tịch Kim Jong In được xuất bản năm 1983. Trong đó, một chương về nghề nhiếp ảnh báo chí có tựa đề: “Chỉ nhấn nút chụp khi bạn chắc chắn thành công”.

USB 3G do Koryolink, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Triều Tiên, sản xuất. Tháng 3/2013, Bình Nhưỡng bắt đầu cho phép một số người nước ngoài mang theo điện thoại di động vào Triều Tiên, nhưng phải kết nối với nhà cung cấp dịch vụ địa phương để gửi hoặc nhận dữ liệu.
USB 3G do Koryolink, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Triều Tiên, sản xuất. Tháng 3/2013, Bình Nhưỡng bắt đầu cho phép một số người nước ngoài mang theo điện thoại di động vào Triều Tiên, nhưng phải kết nối với nhà cung cấp dịch vụ địa phương để gửi hoặc nhận dữ liệu.

Một con búp bê mô phỏng hình ảnh nữ cảnh sát Bình Nhưỡng được đóng gói thủ công.

Cuốn sách Cách sử dụng máy tính toàn tập
Cuốn sách Cách sử dụng máy tính toàn tập được xuất bản năm 2002, gồm các bài học hướng dẫn soạn thảo và gửi email, sử dụng Excel cơ bản, làm thế nào để kết nối máy in và tạo lịch nghỉ lễ từ ảnh gia đình.
Một chiếc ghim in cờ Triều Tiên. Vật lưu niệm này được bày bán trong các quầy hàng phục vụ khách nước ngoài.

Một bộ thiệp chúc mừng được phát hành từ tháng 12/2012 nhằm kỷ niệm sự kiện Triều Tiên phóng thành công tên lửa Unha-3.

Trà giải rượu do Nhà máy Đồ uống và Thức phẩm Mangyongdae sản xuất. Bao bì của sản phẩm in dòng hướng dẫn: "Trà Haejong giảm các triệu chứng say rượu, xua tan cảm giác đau đầu, chóng mặt, nôn nao, ăn không ngon và hôi miệng”.

Con tem được in từ những năm 50 thế kỷ trước, vinh danh một phi công Triều Tiên là anh hùng trong chiến tranh.
Gói tăm xỉa răng làm từ lông nhím.
Vé lên chuyến bay ngày 25/10/2000 của hãng hàng không quốc gia Air Koryo. Các nhà báo lên chuyến bay này để tới Bình Nhưỡng đưa tin về chuyến thăm Triều Tiên của cựu ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright.
Vé chuyến bay ngày 25/10/2000 của hãng hàng không quốc gia Air Koryo. Các nhà báo lên chuyến bay này để tới Bình Nhưỡng đưa tin về sự kiện cựu ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright thăm Triều Tiên.
Bao diêm do Nhà máy Jon Chon sản xuất.
Những tờ tiền với các mệnh giá khác nhau được phát hành từ năm 1988 nhưng hiện không còn lưu thông.

Cuộc sống của người giàu tại Triều Tiên

Một bộ phận người có thu nhập cao ở Triều Tiên mua quần áo nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay uống cà phê để "trông sành điệu hơn".

Đất nước bí ẩn nhất hành tinh qua ảnh của Time

Dưới ống kính nhiếp ảnh gia Christopher Morris thuộc tạp chí Time, cuộc sống bình dị của người dân Triều Tiên từ thành thị tới nông thôn hiện ra một cách chân thực.

An Nhiên

Ảnh: New York Times

Bạn có thể quan tâm