Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng dụng hay cho Android

Nếu đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn khó lòng bỏ qua các ứng dụng vô cùng thú vị sau đây.

Prisma - phong cách ảnh sành điệu

Nếu cần một chút vui nhộn, một chút nhí nhố cho các bức ảnh của mình thì Prisma sẽ là ứng dụng bạn cần tới. Prisma sử dụng trí tuệ nhân tạo để phá vỡ bức ảnh rồi tái tạo lại chúng theo phong cách thật “cool”.

Prisma có hơn 30 phong cách ảnh khác nhau, đa phần ấn tượng. Bạn có thể chia sẻ ảnh trực tiếp với bạn bè từ Prisma hoặc lưu ảnh vào điện thoại. Tải Prisma tại đây (miễn phí).

Radon - chia sẻ nội dung tiện lợi

Google Nearby là tính năng rất hay trên Android. Nó cho phép hai thiết bị gần nhau có thể kết nối với nhau. Dựa trên tính năng này, Radon giúp chia sẻ nội dung dễ dàng hơn giữa hai thiết bị mà không cần tạo lập tài khoản hoặc tên đăng nhập phức tạp.

Bạn chỉ cần gửi đường link cho Radon, bất cứ ai ở gần có máy cài đặt Radon đều nhận được nội dung chia sẻ. Cách làm này đơn giản, nhanh hơn và tiện lợi hơn trong việc chia sẻ nội dung. Tất nhiên, các máy cần phải cài đặt Radon. Tải Radon tại đây (miễn phí).

Velociraptor - bản đồ mọi nơi

Nhung ung dung cuc hay cho dien thoai Android anh 1

Nếu bạn cần chỉ đường từ điểm A tới điểm B thì Google Maps sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nhưng nếu muốn đo tốc độ cụ thể di chuyển trên đường đi thì Velociraptor sẽ là công cụ thích hợp hơn.

Velociraptor sử dụng dữ liệu từ OpenStreetMap nên hầu hết các khu vực đông đúc, thậm chí cả những vùng nông thôn cũng cho kết quả đo đạc chính xác.  Velociraptor có thể cảnh báo người dùng nếu họ đi với tốc độ quá nhanh. Tải Velociraptor tại đây (miễn phí).

Ivy - khai thác tính năng màn hình cong

Những mẫu điện thoại màn hình cong hai bên của Samsung trông hiện đại và lôi cuốn nhưng lại có quá ít phần mềm tận dụng đặc điểm này. Màn hình cong cho phép người dùng tiếp cận các ứng dụng, tin tức và một số chức năng nhưng việc tinh chỉnh lại không hề dễ dàng.

Nhung ung dung cuc hay cho dien thoai Android anh 2

Ivy được xem là giải pháp cho vấn đề này. Nó có thể cài đặt trên tất cả thiết bị Android chứ không riêng gì điện thoại Samsung. Ứng dụng sẽ tạo shortcut tới các ứng dụng, danh sách liên lạc, trình tổng hợp tin tức và có nhiều chức năng khác. Tải ứng dụng Ivy tại đây (miễn phí).

Inkwire - hỗ trợ từ xa tiện lợi

Nếu bạn đã từng dùng ứng dụng hỗ trợ từ xa trên máy tính kiểu như TeamViewer thì Inkwire cũng có chức năng tương tự như thế, chỉ có điều nó chạy trên thiết bị Android, gọn gàng và linh hoạt hơn.

Nhung ung dung cuc hay cho dien thoai Android anh 3

Inkwire giúp bạn có thể hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật qua điện thoại cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay nhân viên một cách dễ dàng hơn.

Ứng dụng sẽ tạo một mã kết nối 12 số tới thiết bị đích. Việc hỗ trợ khá dễ dàng và trực quan ngay trên màn hình. Ngoài ra, Inkwire còn có tính năng thoại VoIP nên hướng dẫn càng trực quan hơn. Tải ứng dụng Inkwire tại đây (miễn phí).

Flyperlink - làm mới trải nghiệm người dùng

Ngay cả với khả năng đa nhiệm của Nougat thì Android vẫn bị hạn chế về cách thức sắp đặt ứng dụng trên màn hình. Về cơ bản, Flyperlink giúp bạn tạo pop-up trình duyệt ngay trên màn hình thiết bị rất tiện lợi.

Nhung ung dung cuc hay cho dien thoai Android anh 4

Bạn chỉ cần nhấn vào đường link trang web hay một ứng dụng tin tức hoặc video bất kỳ như Youtube, Facebook, lập tức Flyperlink sẽ tạo một pop-up nội dung đó ngay trên màn hình.

Bạn cũng có thể ẩn pop-up này đi khi không muốn xem bằng cách kéo nó vào thùng rác, cách thức tương tự như ứng dụng Mess của Facebook.

Tải ứng dụng Flyperlink tại đây (miễn phí).

Contextual App Folder - tăng tốc độ duyệt ứng dụng

Về cơ bản, tiện ích này giúp bạn truy xuất các ứng dụng trên điện thoại dễ dàng hơn. Việc này khá quan trọng bởi nếu bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng trên điện thoại thì thao tác duyệt và kích hoạt sẽ mất thời gian.

Contextual App Folder sẽ gộp các ứng dụng thường xuyên sử dụng vào một folder riêng, giúp cho thao tác duyệt và mở ứng dụng nhanh hơn. Tải ứng dụng tại đây (miễn phí).

PhotoScan - lưu giữ kỷ niệm xưa

Tuy chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số nhưng không ít người vẫn lưu giữ những cuốn album ảnh xưa, tuy cũ kỹ nhưng lại là kỷ niệm quý giá với họ.

Nhung ung dung cuc hay cho dien thoai Android anh 5

Lưu giữ mãi mãi những kỷ niệm này chính là nhiệm vụ của PhotoScan, một ứng dụng thú vị của Google. PhotoScan cho phép quét và số hóa ảnh cũ chỉ trong vài giây.

Bạn có thể dễ dàng lưu giữ vào máy tính, điện thoại, đẩy lên đám mây hoặc chia sẻ với bạn bè, người thân trên mạng xã hội. Ảnh cũng đồng thời được sao lưu tự động vào dịch vụ Google Photos.

Tải ứng dụng PhotoScan tại đây (miễn phí).

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm