Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng dụng AR hay trên iOS 11

Carrot Weather, Fitness AR, Ikea Place… là những ứng dụng sử dụng công nghệ thực tế ảo thú vị khi trải nghiệm trên iOS 11.

Ung dung AR hay tren iOS 11 anh 1
Carrot Weather: Ứng dụng cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin khí tượng hiện tại theo các khung thời gian. Để có chế độ thực tế ảo, người dùng cần cập nhật lên phiên bản 4.1.2 hoặc mua tính năng đi kèm với giá 3,99 USD (khoảng 90 nghìn đồng).
Ung dung AR hay tren iOS 11 anh 2
Fitness AR: Ứng dụng cho phép người dùng quan sát lộ trình đường đi dưới dạng địa hình 3D, bản đồ do Mapbox cung cấp. Hơn nữa, ta có thể kéo và phóng to lộ trình rồi tạo thành video. Ứng dụng có giá 2,99 USD (khoảng 70 nghìn đồng).
Ung dung AR hay tren iOS 11 anh 3
Ikea Place: Ikea đứng đầu xu hướng với công nghệ Smart Lighting (điều chỉnh ánh sáng bằng điều khiển thông qua Internet) và những video ASMR (Autonomous sensory meridian response - Phản ứng của các giác quan độc lập) hấp dẫn kì lạ. Bên cạnh đó, hãng ra mắt một ứng dụng mới giúp tạo đồ nội thất ảo trong nhà với hơn 2.000 sản phẩm của Ikea.
Ung dung AR hay tren iOS 11 anh 4
Housecraft: Phần mềm này giúp sắp xếp đồ nội thất của Sirvo. Khác với Ikea Place, trong Housecraft, người dùng có thể điều chỉnh kích cỡ của sản phẩm cho phù hợp với căn phòng. Ngoài ra, tính năng “thảm họa” giúp người dùng dễ dàng phá hủy căn phòng trong phút chốc.
Ung dung AR hay tren iOS 11 anh 5
Measurekit: Ứng dụng khá hấp dẫn và hữu ích. Nó có thể đo được mọi thứ bằng camera của iPhone hoặc iPad. Người dùng có thể dễ dàng đo được các góc cạnh của căng phòng. Công cụ thước đo miễn phí, một số khác phải mua thêm với giá 2,99 USD (khoảng 70 nghìn đồng).
Ung dung AR hay tren iOS 11 anh 6
Tapmeasure: Công ty Occipital đã dành nhiều năm để nghiên cứu AR và tạo ra Tapmeasure. Điểm khác biệt giữa Tapmeasure và các ứng dụng đo đạc khác là nó có thể tạo sơ đồ tầng lầu và mô hình 3D của căn phòng. Người dùng có thể xuất thành file CAD hoặc dùng trong SketchUp. Tất nhiên, ứng dụng này là miễn phí, nhưng nên muốn sở hữu thêm các tính năng khác, ta phải trả tiền.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm