Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tuyệt phẩm từ chấm phạt góc của các danh thủ thế giới

Ngoài khả năng sút phạt hay những cú volley cháy lưới, những danh thủ dưới đây còn khiến người hâm mộ mê mẩn bởi những bàn thắng từ chấm đá phạt góc.

Joey Barton

Tình huống diễn ra trong trận đấu giữa Marseille và Monchengladbach tại vòng bảng Europa League tháng 12/2012. Tiền vệ người Anh tung ra cú đá xoáy từ chấm phạt góc làm bó tay thủ môn đối phương, gỡ hòa 1-1 cho đại diện nước Pháp. Chung cuộc, Marseille bị đội bóng nước Đức cầm hòa với tỷ số 2-2.

David Beckham

Thương hiệu của Beckham gắn liền với những cú đá phạt trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người biết cựu danh thủ người Anh từng ghi bàn từ cú đá phạt góc. Bàn thắng được Becks ghi ở cuối hiệp một trong trận đấu giữa LA Galaxy và Isidro Metapan tại Champions League khu vực CONCACAF.

Diego Forlan

Tháng 7/2013, Forlan khiến những CĐV có mặt trong trận đấu giữa Internacional và Fluminense thuộc giải VĐQG Brazil phải ngả mũ thán phục. Chân sút người Uruguay tung ra cú đá hiểm từ chấm phạt góc làm bó tay thủ thành kỳ cựu Diego Cavalieri, góp phần vào chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Thierry Henry

Trong những siêu phẩm của Thierry Henry không thể không nhắc đến bàn thắng từ chấm phạt góc năm 2012. Tiền đạo người Pháp tung ra cú sút hiểm hóc đem lại chiến thắng 3-1 của New York Red Bulls trước Colombus Crew.

Ronaldinho

Với tài năng của mình, Ronaldinho có thể ghi bàn ở mọi tư thế và vị trí. Trong đó bàn thắng từ chấm phạt góc trong trận đấu giữa Avai và Flamengo năm 2011 là minh chứng rõ ràng nhất. Tuy nhiên, siêu phẩm của “chàng vẩu” không đủ để giúp đội khách tránh khỏi cảnh trắng tay. Chung cuộc, Flamengo thua 2-3.

Alvaro Recoba

Cựu danh thủ Inter Milan là cầu thủ hiếm hoi ghi được 3 bàn thắng từ chấm đá phạt góc ở những trận đấu chính thức. Trong trận gặp Fenix và Liverpool tại giải VĐQG Uruguay năm 2012, tiền đạo Nacional ghi bàn tuyệt đẹp từ cú đá phạt góc bên cánh phải. Hồi tháng 9 vừa qua, lão tướng 38 tuổi lại tái hiện siêu phẩm tương tự trong trận gặp Wanderers.


Roberto Carlos

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Carlos lập rất nhiều siêu phẩm. Điển hình là cú sút phạt hình trái chuối vào lưới tuyển Pháp tại cúp tứ hùng 1997. Ngoài bàn thắng đó, có lẽ người hâm mộ cũng không quên cú đá phạt góc thành bàn của huyền thoại người Brazil trong màu áo Corinthians (vào lưới Portuguesa).


 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm