Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tuyển thủ eSport bị phạt, cấm cửa vì gian lận

Dù thi đấu chuyên nghiệp nhưng các tuyển thủ như Life, Forsaken, Sado, Solo... bị phát hiện hành vi gian lận. Có người bị phạt tiền, cấm thi đấu vĩnh viễn.

Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 1
Life (Starcraft II): Vào ngày 29/1/2016, Lee Seung Hyun “Life” bị hiệp hội KeSPA truy tố tội danh bán độ. Tuyển thủ tài năng này đã giành chức vô địch Chung kết thế giới Starcraft II 2014, Chung kết thế giới Mùa 1 2015 và rất nhiều chức vô địch khác. Life phải nhận 18 tháng tù giam và 64.000 USD tiền phạt. Bên cạnh đó, nhiều game thủ SC 2 như YoDa, Sky, mini, BBoongBBoong, bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì giàn xếp tỷ số.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 2
Forsaken (Counter-Strike: Global Offensive): Trong giải eXTREMELAND ZOWIE Asia 2018 tại Thượng Hải (Trung Quốc), tuyển thủ này bị trọng tài bắt khi gian lận. Cụ thể, vào ngày 19/10, khi OpTic India chạm trán với team CS: GO Việt Nam Revolution, Nikhil Kumawat "Forsaken" đã sử dụng phần mềm gian lận có tên "word.exe" trên máy tính của anh ta. OpTic đã chấm dứt hợp đồng với các thành viên của OpTic India sau vụ việc này. Forsaken đã bị ban khỏi hệ thống giải đấu CS:GO do ESL tổ chức trong 6 tháng.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 3
Sado (Overwatch): Khi Overwatch League Season 1 diễn ra, nhiều tuyển thủ bị phát hiện có hành vi "cày" thuê. Ví dụ như game thủ Son Min-seok "OGE" của Dallas Fuel, đã bị cấm thi đấu 4 trận do cày thuê. Tương tự, Kim Su-min "Sado" thuộc biên chế của đội Philadelphia Fusion, bị phạt tới 30 trận vì chơi tài khoản của người khác, giúp họ đạt đến cấp bậc cao hơn so với trình độ thực sự.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 4
Solo (DOTA 2): Alexei Berezin "Solo", game thủ nổi tiếng đến từ Nga đã gian lận trong giải đấu nhỏ (tổng tiền thưởng khoảng 322 USD). Tuy nhiên, đây là vụ đầu tiên bị phanh phui và cộng đồng DOTA 2 thế giới phản ứng rất mạnh mẽ. Solo và nhiều game thủ khác của RoX.KIS bị cấm thi đấu trong 2 năm. Sau đó, game thủ này đã cố gắng sửa sai và cùng đồng đội tại Virus Pro gặt hái nhiều thành công trên đấu trường DOTA chuyên nghiệp.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 5
Tom60299 (Hearthstone): Nhà vô địch Hearthstone World Champion 2017 Chen Wei Lin “Tom60229” đã gian lận khi thi đấu với tuyển thủ người Singapore Samuel Chan “Sequinox”. Trong giải Hearthstone Global Games, Tom60229 và đồng đội đã "stream-sniping" để nắm được tình hình đối thủ, từ đó đưa ra các chiến thuật khắc chế. Game thủ và đồng đội ở Chinese Taipei bị loại khỏi giải đấu.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 6
Dignitas và Curse NA (Liên Minh Huyền Thoại): Trong trận chung kết MLG 2012 Summer Championships, 2 đội tuyển Dignitas và Curse NA khiến mọi người sững sờ vì gian lận lộ liễu. Họ chọn ngẫu nhiên các vị tướng và tất cả ra đường giữa như đấu ARAM. Bởi vì trước đó, 2 đội đã thỏa thuận chia đôi giải thưởng bất kể kết quả. Tất nhiên, ban tổ chức đã phát hiện và loại cả 2 đội.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 7
D1ablo (Call of Duty 4: Modern Warfare): Đội tuyển FatGames đã đưa D1ablo (lúc đó chưa đủ tuổi thi đấu) tham dự giải. Việc này nhanh chóng bị ban tổ chức phát hiện. Do đó D1ablo lẫn người đưa cho cậu ta thông tin đăng nhập là Stat bị ban trong vòng 6 tháng, đồng thời trừ điểm của FatGames.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 8
KQLY và SF (Counter-Strike: Global Offensive): Vào cuối năm 2014, 2 tuyển thủ CS: GO chuyên nghiệp KQLY của đội Titan và SF của đội Epsilon bị bắt quả tang sử dụng phần mềm gian lận. Theo đó, cả hai đã bị sa thải khỏi đội.
Tuyen thu bi phat vi gian lan anh 9
Game thủ PlayerUnknown's Battlegrounds: Nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp trong giải PEL Qualifiers như Papaya, Cabecao, swalker, zuppaa, Houlow, sezk0, Avalon, Smitty, TEXQS, S1D... đã bị cấm vì sử dụng phần mềm thứ 3. Tại giải đấu Divine League (Việt Nam) ngày 7/1, HAD_Fear, tuyển thủ của team HAD bị Blue Hole cấm vì gian lận.

Laptop gaming phủ kín CES 2019

Predator Triton 900, Zephyrus S GX701, Alienware Area-51m, HP Omen... là những mẫu máy tính xách tay chơi game có cấu hình mạnh ra mắt tại triển lãm CES năm nay.

Game kinh dị Silent Hills P.T đã hồi sinh

Tựa game kinh dị Silent Hills P.T từng gây luyến tiếc cho động đồng game thủ khi bị Konami hủy bỏ nay được tái hiện lại dưới bàn tay của người hâm mộ.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm