Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tưởng tượng về một ngày của năm 2020

​Các viễn cảnh thú vị về cuộc sống hiện đại của 5 năm tới khiến nhiều người háo hức và muốn tất cả điều đó trở thành sự thật.

Trong suy nghĩ của các bạn trẻ, thế giới năm 2020 sẽ thay đổi tốt đẹp hơn nhờ công nghệ.

Không còn kẹt xe nhờ IoTs

Trong thời đại IoTs (Internet of things - Internet của vạn vật), tất cả thiết bị thông minh đều kết nối trong một mạng lưới mở, giúp con người giải quyết nạn kẹt xe, vốn là nỗi ám ảnh của các cư dân thành phố. Nhờ công nghệ, phương tiện di chuyển sẽ được tích hợp trạm điều khiển giao thông thông minh, hướng dẫn tài xế lộ trình lý tưởng nhất để đến điểm mong muốn, thông báo tình hình đường phố và thời tiết để tránh các khu vực lưu lượng xe lớn. Thậm chí, các cảm biến gắn trên xe còn hỗ trợ người lái giao tiếp với xe khác, hạn chế nguy cơ va chạm.

Việc di chuyển trong năm 2020 sẽ được cải tiến nhờ công nghệ IoTs.

Ngồi tại chỗ bán hàng khắp thế giới

Khi nói đến năm 2020, nhiều bạn trẻ nghĩ rằng việc bán hàng online sẽ phát triển đột phá, thay vì chỉ nhìn thấy ảnh 2D của sản phẩm, khách hàng có thể nhìn thấy ảnh 3D hoặc hologram của chiếc váy, thỏi son, đôi giày muốn mua. Cùng lúc đó, các công nghệ thực tế ảo như kính Samsung Gear VR xuất hiện ở mọi nơi và được ứng dụng vào thương mại điện tử. Người bán chỉ cần ngồi một chỗ nhưng dễ dàng giới thiệu sản phẩm ra khắp thế giới. Còn người mua thì nhìn thấy ảnh ảo của mặt hàng sống động đến mức giống như tự tay thử đồ dùng thực tế.

Việc mua sắm online trong năm 2020 sẽ trở nên tiện lợi hơn.

Các lớp học 3D

Công nghệ thực tế ảo và ảnh không gian 3 chiều, máy in 3D… chắc chắn sẽ giúp các bài giảng thú vị hơn. Học sinh được nhìn tận mắt ảnh 3D của những vị vua thời xưa hay hay quan sát hàng loạt mô hình 3D của động vật trong giờ sinh học. Ngoài ra, với ứng dụng thực tế ảo, thầy cô có thể cùng lúc hướng dẫn cho hàng nghìn học trò, hoặc đang ở Paris mà vẫn về tới Việt Nam để dạy.

Lớp học sinh động của tương lai.

Thông minh hóa ngành công nghiệp thời trang

Phòng thay đồ và gương thần thông minh là dụng cụ để fashionista thử trang phục chỉ trong tích tắc. Sản phẩm này đang được Samsung phát triển và đã ứng dụng từ năm 2015, nhưng trong tương lai, đây là một ý tưởng hứa hẹn được giới yêu thời trang ưa chuộng.

Gương thông minh giúp bạn thử đồ trong nháy mắt.

Clip: Một ngày của năm 2020 Trong suy nghĩ của các bạn trẻ, thế giới năm 2020 sẽ thay đổi tốt đẹp hơn nhờ công nghệ.

Những ý tưởng và video “Một ngày ở năm 2020” nói trên không phải chuyện khoa học viễn tưởng, mà là các chia sẻ của gần 4.000 bạn trẻ tham dự cuộc thi “Tương lai là…” do Samsung tổ chức tại website www.tuonglaila.com. Tất cả đã và đang được các hãng công nghệ như Samsung nghiên cứu, phát triển và ứng dụng, mong muốn mang đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm