Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tựa game thích hợp để ngồi nhà tránh dịch

Terraria, WoW Classic, Dead Cells... là những trò chơi đủ sức khiến bạn đắm chìm trong thế giới game mà không cần ra đường vào mùa dịch.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 1

Terraria là tựa game đồ họa 2D thuộc thể loại sinh tồn và phiêu lưu đến từ nhà phát triển Re-Logic, được ra mắt lần đầu vào ngày 16/5/2011. Trong game, người chơi có thể tự do thám hiểm, chế tạo, xây dựng và chiến đấu với nhiều loại sinh vật khác nhau. Cũng giống với tựa game nổi tiếng Minecraft, Terraria cho phép người chơi có thể làm bất cứ điều gì họ muốn bằng trí tưởng tượng cùng các dụng cụ. Ảnh: PC Gamer.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 2

Rimworld là tựa game thể loại giả lập xây dựng thế giới được hãng Ludeon Studios độc lập phát triển. Trong những ngày đầu ra mắt thử nghiệm, trò chơi này đã nhận được rất nhiều lời đánh giá tích cực đến từ cộng đồng game thủ lẫn các trang báo lớn. Với lối chơi dễ gây nghiện và vô số nhiệm vụ mà game đưa ra, Rimworld chắc chắn khiến bạn quên đi mọi khái niệm về thời gian khi đang thưởng thức nó. Ảnh: PC Gamer.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 3

Sau 2 năm “ém hàng”, ngay trước thềm kỷ niệm 15 năm ra đời tựa game kinh điển World of Warcraft (WoW), liên doanh Activision Blizzard đã mang WoW Classic trở lại. Được phát triển và sản xuất dưới tay Blizzard, WoW là tựa game hành động nhập vai có thể nói là tiền đề của thể loại này trên thị trường game. Dù đã trải qua hơn một thập kỷ, game vẫn luôn có những bản cập nhật mới cho đến nay. Ảnh: PC Gamer.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 4

Tuy hệ máy Nintendo Switch không thiếu gì những tựa game hay, thế nhưng trong số đó, Fire Emblem: Three Houses lại trở nên vượt trội hơn tất cả. Không chỉ có một cốt truyện xuất sắc, người chơi còn có thể khám phá những câu chuyện bên lề, tìm hiểu thêm thông tin của từng nhân vật trong game. Fire Emblem: Three Houses chắc chắn sẽ là tựa game mà những tín đồ của thể loại chiến thuật nhập vai không thể bỏ qua. Ảnh: DualShockers.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 5

Nếu bạn là một game thủ thích chinh phục thử thách, chắc chắn They Are Billions sẽ là cái tên không thể bỏ qua. Lấy bối cảnh thế giới đang trên bờ vực bị zombie xâm chiếm, bạn sẽ phải xây dựng lại thành phố, tái thiết lại nền văn minh đồng thời bảo vệ nó khỏi sự quấy rối của lũ thây ma. Với sự kết hợp giữa hai thể loại sinh tồn và thủ thành, They Are Billions chắc chắn sẽ cho bạn những giờ phút khó quên. Ảnh: Numantian Games.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 6

Civilization là tựa game nổi tiếng về đề tài chiến thuật nhập vai được phát triển bởi 2K Games. Điều khiến Civilization trở nên đặc biệt hơn những đối thủ cùng thể loại trên thị trường là người chơi sẽ được điều hành cả một quốc gia thay vì chỉ một thành phố hay cộng đồng nhỏ bé. Không chỉ phải quản lý những vấn đề an sinh xã hội, người chơi còn phải chú ý quan sát động thái của các nước láng giềng xung quanh luôn hăm he xâm chiếm. Ảnh: GramatonBlog.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 7

Có thể nói rằng hiện nay, rất hiếm có tựa game hành động nhập vai nào vượt qua được Path of Exile. Tuy được phát hành miễn phí, nhưng không vì thế mà trò chơi này lại tỏ ra thua kém so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh khác, thậm chí cả Diablo 3 hay Torchlight 2. Với hệ thống kỹ năng dày đặc, phong phú, chắc chắn người chơi sẽ phải bỏ ra không ít thời gian để nghiên cứu và đắm chìm trong thế giới của tựa game. Ảnh: Killzoz.

Game choi mot minh o nha tranh dich Covid-19 anh 8

Trong vài năm gần đây, dòng game Roguelike (nhân vật sẽ bị khai tử sau mỗi lần thất bại) đang trở nên phổ biến rộng rãi. Bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như Don’t Starve, Enter the Gungeon thì Dead Cells cũng là một tựa game xuất sắc thuộc thể loại này. Với thiết kế màn chơi hành động đi cảnh màn hình ngang, Dead Cells sở hữu lối chơi chặt chém cực kỳ đã tay khi người chơi được sử dụng cùng lúc tối đa 4 loại vũ khí với nhiều công dụng khác nhau. Ảnh: Game Informer.

Virus giết hàng triệu game thủ ở WoW và bài học về hành vi con người

Sự kiện Corrupted Blood trong game World of Warcraft đã trở thành đề tài nghiên cứu hành vi của con người khi đối diện thảm họa và tội phạm sinh học.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm