Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những triệu phú đôla tự lập

Bắt đầu bằng một số vốn nhỏ và với một chút sáng tạo, một số người như Alicia Sharffer, Johnny Ward và Sara Blakely đã trở thành những triệu phú tự lập.

trieu phu lap nghiep anh 1

Alicia Sharffer bắt đầu bán các sản phẩm thủ công và dệt kim của cô trên trang Etsy vào năm 2011. Trong 3 năm, thu nhập trung bình mỗi tháng của cô lên đến khoảng 80.000 USD. Gian hàng của cô trên Etsy có tên ThreeBirdNest và nhận được hơn 150 đơn hàng mỗi ngày.

trieu phu lap nghiep anh 2

Johnny Ward sau chuyến du lịch tốt nghiệp đến Mỹ và Thái Lan, anh cảm thấy yêu những chuyến đi và bắt đầu làm blog về những cuộc phiêu lưu – thứ đã khiến anh trở thành một triệu phú.

trieu phu lap nghiep anh 3

Sara Blakely từng là một người bán máy fax chỉ có 5.000 USD trong tài khoản. Một ngày nọ, cô nảy ra ý tưởng cắt cụt 2 ống chân của chiếc quần bó truyền thống nhằm tìm kiếm sự thoải mái. Cô tìm thấy một cơ sở sẵn sàng chấp nhận thách thức với ý tưởng của cô. Ngày nay, người phụ nữ này và cơ sở dệt kim năm xưa đã chung tay sở hữu Spanx, một công ty trị giá hàng triệu USD.

trieu phu lap nghiep anh 4

Julie Broad và Dave Peniuk trở thành triệu phú sau 7 năm chỉ với 16.000 USD.Theo Julie, ai cũng có làm việc này.

Cặp vợ chồng đã bắt đầu một trang web gọi là Rev N You và giúp những người khác đạt được giấc mơ thành công từ thị trường bất động sản.

trieu phu lap nghiep anh 5

Rosanna Pansino đã học cách làm bánh từ bà. Là một diễn viên đầy tham vọng, cô bắt đầu tạo ra các đoạn băng dạy làm bánh và đăng lên YouTube. Sau đó, Rosanna tạo ra một website riêng. Rosanna là một trong những ngôi sao YouTube giàu nhất trong năm 2015 với khoảng 2,5 tỷ USD.

trieu phu lap nghiep anh 6

Deanna Jump chỉ là một giáo viên mầm non tại bang Georgia, Mỹ khi một trong những đồng nghiệp của cô gợi ý rằng Jump nên đăng các bài giảng của cô lên trang Teachers Pay Teachers. Khi mới bắt đầu vào năm 2008, cô chỉ kiếm về 300 USD trong cả năm. Giờ đây cô đã là một triệu phú đôla.

trieu phu lap nghiep anh 7

Tim Grittani sử dụng 1.500 USD trong số tiền tiết kiệm và đầu tư vào giao dịch cổ phiếu xu – cổ phiếu của các công ty nhỏ thường có giá trị dưới 1 USD - vào năm 2010. Các danh mục đầu tư đã mang về cho ông hàng triệu USD. Tuy nhiên, ông cho hay, các nhà đầu tư cổ phiếu xu cũng nên chuẩn bị tâm lý rằng họ có thể trắng tay.


Kim Ngân

Ảnh: Entrepreneur

Bạn có thể quan tâm