Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tranh cãi về cái chết của diễn viên ‘Cô dâu 8 tuổi'

Pratyusha Banerjee qua đời hôm 2/4 tại Mumbai (Ấn Độ). Cảnh sát kết luận đây là án tự tử, nhưng cha mẹ, bạn bè lại cho rằng cái chết của ngôi sao "Cô dâu 8 tuổi" có nhiều uẩn khúc.

Pratyusha Banerjee sinh năm 1991, được yêu thích sau vai diễn Anandi trong Cô dâu 8 tuổi. Cô bị tìm thấy trong tình trạng treo cổ vào ngày 2/4 tại nhà riêng ở Mumbai (Ấn Độ) và qua đời trên đường đến bệnh viện. Các trang báo đưa tin cô tự tử vì lý do rạn nứt trong chuyện tình cảm, khó khăn về tài chính.

Trả lời phỏng vấn Hindustan Times vào ngày 3/4, đại diện sở cảnh sát khẳng định Pratyusha Banerjee qua đời do ngạt thở sau khi treo cổ. Kết luận này cho thấy, cô không tử vong vì tổn thương khác. Cảnh sát tuyên bố bạn trai và cũng là nghi phạm trong vụ việc - Rahul Singh không liên đới đến vụ việc.

Anandi co dau 8 tuoi tu tu anh 1
Cái chết của nữ diễn viên 25 tuổi đặt ra nhiều câu hỏi với giới chức và xã hội Ấn Độ. Ảnh: PNT.

Bạn trai Pratyusha Banerjee tuyên bố vô tội

Trả lời phỏng vấn sau khi Pratyusha Banerjee qua đời, bạn trai cô - Rahul khẳng định trên Indian Today: “Tôi vô tội”. Đó là câu đầu tiên anh tuyên bố, trước khi bổ sung chi tiết “Pratyusha Banerjee nổi tiếng và cô ấy kiêu ngạo, luôn coi thường tôi”.

Rahul cho hay chính sự khác biệt về tài chính, danh tiếng là nguyên nhân khiến họ nảy sinh rạn nứt. Anh này thừa nhận giữa hai người có không ít lần xô xát. “Nhưng pháp luật phải công bằng, xô xát xảy ra thường ngày. Cô ấy không chết vì điều đó. Cô ấy chết vì tự tử, tôi không có tội” - anh nói.

Lời nói khẳng định vô tội được Rahul nhấn mạnh nhiều lần trong buổi tiếp xúc với phóng viên.

Gia đình Rahul cho rằng nữ diễn viên Cô dâu 8 tuổi gặp khó khăn trong tài chính. Cô từng kiếm được nhiều tiền nhưng hiện chẳng còn lại là bao. Cuộc sống tù túng, thua kém bạn bè là nguyên nhân khiến Pratyusha Banerjee quyên sinh.

Anandi co dau 8 tuoi tu tu anh 2
Bạn trai cô - Rahul nhiều lần khóc và khẳng định "tôi vô tội". Ảnh: The Hindustan Times.

Trong khi đó, bạn bè Pratyusha Banerjee tố cáo Rahul là người đàn ông trăng hoa. Vikas Gupta - một diễn viên nổi tiếng - nói trên Indian Today: “Anh ta sẵn sàng đánh bạn tôi giữa chốn đông người. Anh có bạn gái mới  khiến cô ấy tổn thương và giờ tuyên bố về sự vô tội”.

Một phụ nữ bất bình trên PNT: “Có giọt nước mắt nào anh ta dành cho người suýt là vợ mình”.

Trong một xã luận trên The Hindustan Times, một nhà phê bình tên Sagarika Ghose viết: “Sự đố kỵ với người phụ nữ giỏi hơn mình đã bám rễ vào tư tưởng của những người đàn ông như Rahul Singh. Họ tự cho bản thân quyền coi thường người khác và gọi đó là giá trị truyền thống của xã hội”.

Chuyên gia tâm lý Seema Hingoranti cho rằng những người như Rahul không thiếu và minh tinh giống Pratyusha Banerjee cũng rất nhiều ở Ấn Độ.

Một câu hỏi đặt ra, tại sao trong từng ấy thời gian đau khổ, Pratyusha Banerjee không một lần chia sẻ với báo chí cho đến khi cô qua đời?

“Ở Ấn Độ, các nữ nghệ sĩ phải rất dũng cảm mới dám nói về chuyện chia tay trên mặt báo. Họ có thể bị đánh đập, bạo hành, bị lừa dối, nhưng lại sợ đổ vỡ tình cảm.

Nghệ sĩ là tấm gương cho những người khác, áp lực này khiến nhiều người rơi vào trạng thái trầm cảm, giống Pratyusha Banerjee. Họ có thể vui vẻ, nhưng đó chỉ là vở diễn dở dang của họ. Bạn bè nói Pratyusha Banerjee nhiều lần muốn tìm đến cái chết. Tôi tin điều đó”, Seema chia sẻ.

Tuy nhiên, cha mẹ nữ diễn viên quá cố lại cáo buộc Rahul là người gián tiếp khiến Pratyusha Banerjee qua đời. “Đó là tội ác, tại sao những kẻ độc ác lại nhởn nhơ sống trong khi con gái tôi qua đời”, mẹ của nữ diễn viên khóc khi trả lời ABP. Cha của cô tin rằng con gái đã bị giết hại. "Pratyusha Banerjee đã chết, không ai biết tận cùng sự thật ngoài chính cô" - ông nói.

Anandi co dau 8 tuoi tu tu anh 3
Gia đình Pratyusha Banerjee đang bước trên con đường tuyệt vọng để tìm thấy chân lý cho con gái họ. Ảnh: Indian Express.

Những tuyên bố trái ngược từ phía cảnh sát

Hãng tin Bollywoodlife trích lời bác sĩ pháp y cho hay nhiều khả năng Pratyusha Banerjee mang thai trước khi tự tử. Tiến sĩ giám định - ông Bale Patil và Prashant Waghmare phát hiện có dịch lỏng màu trắng ngà xanh ở tử cung của cô.

“Chất lỏng từ cơ thể Pratyusha Banerjee đã được bảo quản và mang đi xét nghiệm mô bệnh học. Chúng tôi cần loại trừ khả năng cô ấy mang thai hay chỉ đơn giản là nhiễm trùng trong tử cung”, ông Patil cho biết.

Khi dư luận đang chờ đợi kết quả từ cảnh sát liên quan đến việc nữ diễn viên sinh năm 1991 có mang thai hay không, đại diện sở cảnh sát Mumbai đã phủ nhận tất cả.

“Chúng tôi chưa từng nhận được thông báo nào từ các bác sĩ pháp y. Pratyusha Banerjee không mang thai, chẳng có chất lỏng nào nghi ngờ như thông tin”. Bạn bè nữ diễn viên tin rằng, thông tin mang bầu là không đúng sự thật. Bởi nếu Pratyusha Banerjee có thai, cô không bao giờ làm điều dại dột.

Indian Today đặt giả thuyết Pratyusha Banerjee mang bầu nhưng bản thân cô không hề hay biết. Các chuyên gia pháp y cũng nói về nghi vấn cô chỉ đang ở tuần đầu của thai kỳ.

Chỉ trong một ngày, đại diện pháp y và cơ quan điều tra đã có những thông tin trái ngược.

Với trường hợp như thế này, cảnh sát có thể giải quyết “gọn gàng” bằng việc công bố kết luận từ pháp y. Đáng tiếc, họ đã không làm thế.

Anandi co dau 8 tuoi tu tu anh 4
Hình ảnh sau cùng của nữ diễn viên. Ảnh: Indian Express.

Lúc này, cha mẹ và bạn bè của Pratyusha Banerjee vẫn cố gắng thuyết phục cảnh sát điều tra thêm.

“Không phải cầm dao giết người mới là phạm tội. Con gái tôi đã chết oan uổng”, người cha nói trong lễ đưa tang Pratyusha Banerjee.

Giống như cha mẹ nữ diễn viên, bạn bè, đồng nghiệp của cô cho rằng vụ việc còn quá nhiều câu hỏi và chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Pratyusha Banerjee đã qua đời nhưng những gì cảnh sát cung cấp chỉ nằm trong hai chữ tự tử. Trong khi, điều mọi người cần là "sự thật".

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm