Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận bán kết tẻ nhạt nhất lịch sử Champions League

Cuộc so tài đỉnh cao giữa Manchester City và Real Madrid sáng 27/4 chỉ là một trong số những trận bán kết Champions League khiến người hâm mộ thất vọng vì sự tẻ nhạt.

tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 1
Đứng trước cơ hội tái lập kỳ tích vào chung kết C1 (tiền thân của Champions League) mùa giải 1974/1975, Leeds Utd nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, sự thận trọng và đôi chút căng cứng về mặt tâm lý khiến đoàn quân của huấn luyện viên David O'Leary để Valencia cầm hòa 0-0 trên sân nhà trước khi nhận thất bại 0-3 tại Mestalla một tuần sau đó.
tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 2
Việc hiểu quá rõ từng điểm mạnh, yếu của nhau khiến cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Milan tại bán kết Champions League 2002/2003 diễn ra kém phần hấp dẫn. Sau khi hòa không bàn thắng ở San Siro, AC Milan giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (1-1) trong trận lượt về.
tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 3
Trên đường tiến đến vòng bán kết, Deportivo La Coruna gây ấn tượng mạnh khi đánh bại AC Milan với tổng tỉ số 5-4 ở tứ kết dù thua đậm 1-4 trong trận lượt đi. Tuy nhiên, Super Depor đã không thể tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trước Porto. Đại diện Tây Ban Nha nỗ lực cầm hòa 0-0 ở lượt đi nhưng lại thúc thủ 0-1 tại The Riazor khi để Derlei chọc thủng lưới với cú sút phạt đền thành công ở phút 60.
tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 4
Sự chặt chẽ về mặt thế trận được cả Chelsea và Liverpool quán triệt ở cả hai lượt trận bán kết mùa giải 2004/2005. Sau khi hòa tẻ nhạt 0-0 ở lượt đi, The Kop giành vé đến Istanbul dự chung kết nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Luis Garcia ở ngay phút thứ 4 trong trận lượt về tại Anfield.
tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 5
Nắm trong tay lợi thế thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi, Arsenal bước vào chuyến làm khách tại El Madrigal với tư tưởng tử thủ. Điểm nhấn duy nhất của trận lượt về diễn ra ở phút 90 khi thủ thành Jens Lehmann xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt đền của Juan Roma Riquelme, qua đó giúp The Gunners lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự chung kết Champions League.
tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 6
Mặc cho nỗ lực tấn công của đội chủ nhà, "chiếc xe bus hai tầng" do Jose Mourinho dựng lên tại Vicente Calderon giúp Chelsea rời Tây Ban Nha với kết quả hòa 0-0. Dẫu vậy, trong trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues vẫn thua đậm 1-3.
tran ban ket Champions League te nhat nhat anh 7
Real Madrid hành quân tới Etihad mà không có chân sút số một Cristiano Ronaldo trong đội hình. Dù thi đấu có phần lấn lướt, hàng công với những xáo trộn của huấn luyện viên Zinedine Zidane (Karim Benzema tái phát chấn thương và rời sân sau hiệp 1) vẫn không thể một lần chọc thủng lưới khung thành được trấn giữ bởi Joe Hart.

*Thống kê theo nguồn dữ liệu từ UEFA.com.

*Trong số 5 đội bóng chủ nhà hòa 0-0 ở lượt đi (theo thống kê trên), có 3 đội bóng giành quyền vào chơi chung kết là AC Milan (hòa Inter 1-1 ở lượt về), Porto (thắng 1-0 ở lượt về), Atletico Madrid (thắng 3-1 ở lượt về) và 2 đội bị loại là Leeds Utd (thua 0-3 ở lượt về) và Chelsea (thua 0-1 ở lượt về).

Man City và Real phá hỏng trận đấu bởi sự thận trọng

Không Ronaldo, không tiệc tùng. Buổi chiều ở Etihad bị phá hỏng bởi sự thận trọng của hai HLV Zinedine Zidane và Manuel Pellegrini.

Video những pha bóng đáng chú ý nhất trận Man City vs Real Kết thúc trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra trên sân Etihad, đội chủ nhà Man City và Real Madrid hòa nhau với tỷ số 0-0.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm