Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trái tim nhân ái của ngày 20/10

Trước những ngày kỷ niệm dành cho phái đẹp, ta có thể cảm nhận một không khí ở khắp nơi. Trên đường phố đây đó nhiều bó hoa tươi, là những chương trình quà tặng khuyến mãi.

Không náo nhiệt như những sự kiện tôn vinh hay ồn ào như những chương trình bán hàng quà tặng, bạn trẻ của Đại học quốc tế BUV (Đại học Anh Quốc Việt Nam) đã có một lễ 20/10 ý nghĩa và cảm động không chỉ dành cho những người mẹ, người chị thân yêu của mình mà còn hướng đến cả những phụ nữ lao động đã chọn Hà Nội làm nơi mưu sinh kiếm sống, dù vất vả và chật vật…

Cùng với dự án nhỏ mang tên Thuộc về Mẹ ghi lại những khoảnh khắc cảm động nhất của inh viên và thành viên trong trường và gửi tặng những người mẹ nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, bạn trẻ của câu lạc bộ tình nguyện - Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức tặng quà cho những người phụ nữ lao động đang vất vả mưu sinh trên đường phố Hà Nội. Ý tưởng đầy nhân văn này hoàn toàn do thành viên của câu lạc bộ khởi xướng, các em muốn giúp những người phụ nữ đang phải lao động kiếm sống vất vả hàng ngày trên đường phố có được niềm vui trong ngày Phụ nữ Việt Nam.

Sinh viên BUV tặng quà những phụ nữ kém may mắn.
Sinh viên BUV tặng quà những phụ nữ kém may mắn.

Chủ tịch của câu lạc bộ tình nguyện BUV, bạn Lương Diệu Linh, cho biết: “Những người phụ nữ lao động là người ngoại tỉnh sống xa gia đình, đang vất vả mưu sinh trên đường phố Hà Nội, họ cũng là những người mẹ, người chị trong gia đình, những lo toan của cuộc sống vất vả đã vô tình làm họ quên đi rằng họ xứng đáng được tôn vinh nhân ngày của phụ nữ. Trong ngày này vì em cũng không được ở gần với mẹ nên ngoài lời chúc, em cũng không thể trực tiếp tặng quà cho mẹ của em. Tặng quà cho những người phụ nữ lao động vào buổi tối trên các tuyến phố của Hà Nội khiến em cảm thấy phần nào như đó chính là món quà em dành tặng cho mẹ”.

Cảm giác ấm áp khi mang những niềm vui nhỏ nhoi cuối ngày 20/10 tới bà và chị là người lao động ngoại tỉnh đã nhanh chóng lấn át nỗi e ngại của cậu ấm, cô chiêu khi lần đầu tới những khu xóm trọ của họ vào buổi tối. Bạn đã trò chuyện với họ, đồng cảm với công việc mưu sinh và những lo toan cuộc sống của họ, gửi tặng họ những niềm vui ẩn sau phần quà nhỏ bé nhân ngày tôn vinh phụ nữ Việt. Kinh phí mua quà đã được trích từ quỹ từ thiện của câu lạc bộ.

Ngọc Anh - một thành viên của nhóm - không giấu được sự xúc động: “Dịp 20/10 năm nào em cũng tặng quà và dành cho mẹ thật nhiều lời chúc. Nhưng năm nay ngoài mẹ ra , em còn mang đến nụ cười và niềm hạnh phúc tới nhiều người phụ nữ lao động vất vả khác, mặc dù đó chỉ là rất nhỏ. Em đã nhìn thấy cả nụ cười lẫn giọt nước mắt hạnh phúc và nhận được những cái ôm cảm động. Em thực sự đã cảm nhận được niềm hạnh phúc khi làm được một việc ý nghĩa”. Còn Lê Ngọc Vân, một bạn gái khác trong nhóm thì khẳng định: “Em cảm thấy yêu cuộc sống này hơn và yêu mến những con người ở quanh ta hơn”.

Sinh viên BUV tặng quà những phụ nữ kém may mắn.
Sinh viên BUV tặng quà những phụ nữ kém may mắn.

Trong cuộc sống bận rộn hôm nay, có thật nhiều lý do để ta không thể hoặc chưa thể nói “Con yêu mẹ” với mẹ của mình trực tiếp nhân ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ. Vẫn còn rất nhiều người phụ nữ chưa bao giờ nhận được những lời chúc mừng từ người thân vào những ngày này. Cảm ơn những hành động thầm lặng nhưng rất đẹp của nhóm bạn trẻ Đại học Anh quốc Việt Nam trong ngày 20/10 dành cho những người phụ nữ lao động ở Hà Nội. Những việc làm xuất phát trừ trái tim của các bạn đã lay động những nét đẹp nhất trong tâm hồn con người, giúp họ thêm niềm tin và tiếp tục vững bước trong cuộc sống vốn còn đầy những lo toan và bộn bề.

Tư liệu: BUV

Bạn có thể quan tâm