Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc

Thời tiết sang thu với nhiệt độ dễ chịu, mùa ngân hạnh ngấp nghé phủ vàng những góc phố là dịp lý tưởng để du khách ghé thăm Hàn Quốc.

Nova Fashion Retail,  Nova Service anh 1

Mùa thu được xem là thời điểm lý tưởng để bạn lên đường, hoá thân thành ulzzang (người theo phong cách thời trang Hàn Quốc) sành điệu check-in Seoul.

Lên đồ như ulzzang

Không khó để bắt gặp các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc theo đuổi phong cách thời trang ulzzang. Ulzzang đa dạng về gu ăn mặc, cách trang điểm hay kiểu tóc. Nếu bạn muốn hòa mình vào đường phố Seoul như một người bản xứ, hãy thử ghé thăm những cửa hàng thời trang chuẩn gu giới trẻ xứ Hàn.

Nova Fashion Retail,  Nova Service anh 2

Cửa hàng 8seconds tại Aqua City (Việt Nam).

Chỉ cần đến điểm mua sắm mang tên 8seconds là bạn có thể tìm thấy những item thời trang trendy. Giới trẻ Việt du lịch Hàn rỉ tai nhau: “Chưa đến 8seconds coi như chưa tới Hàn Quốc”. Với hơn 60 cửa hàng tại xứ sở kim chi, 8seconds là thương hiệu thời trang được các bạn trẻ Hàn yêu thích kể từ khi ra mắt năm 2012. Những món đồ thời trang mới được thương hiệu cập nhật hàng tuần, phối sẵn và trưng bày nổi bật, giúp khách hàng dẫn đầu xu hướng.

Hơn cả một trải nghiệm mua sắm, cửa hàng 8seconds còn là tụ điểm hò hẹn của các bạn trẻ với không gian rộng như quảng trường hay quán cà phê được bài trí bắt mắt. Bạn không nên bỏ qua cửa hàng flagship của hãng tại COEX Mall - nơi được mệnh danh là “thánh địa thời trang” với giới trẻ Hàn. Trung bình, bạn cần bỏ ra 60.000-150.000 won (khoảng 1-2,5 triệu đồng) là có thể bước ra phố với set đồ ưng ý.

8seconds đã có mặt tại Việt Nam. Nova Fashion Retail - một thành viên của Nova Service - đã hợp tác với Tập đoàn Samsung Fashion mang thương hiệu này về Việt Nam với cửa hàng đầu tiên khai trương trong tháng 9 tại khu đô thị Aqua City (TP Biên Hoà, Đồng Nai) và gian hàng chính thức trên các sàn thương mại điện tử.

Hòa mình trên phố Hongdae, Myeong-dong

Hongdae và Myeong-dong là hai khu vực tập trung nhiều trường đại học lớn của Seoul. Bạn không nên bỏ lỡ “Music Bank” ở Hongdae với những màn trình diễn của các nghệ sĩ trẻ. Từ 19h30 đến 23h là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đến đây và hòa mình trong không khí K-pop.

Trong khi đó, Myeong-dong là “thiên đường” của các tín đồ mê làm đẹp, thời trang và những món ăn đường phố. Gần như các nhãn hiệu lớn đều hội tụ về đây, xen kẽ nhãn hiệu thời trang Hàn Quốc và những chiếc xe đẩy bán món ăn trên đường.

Để hóa thân thành cô gái ngọt ngào hòa mình trên phố đông vui, bạn có thể diện “nguyên cây” hồng pastel hoặc croptop kiểu cardigan cùng quần jeans, phối thêm vòng cổ. Ngoài ra, khăn giả áo len choàng vai là “hot item” của giới trẻ Hàn mùa thu này. Các sản phẩm đều đã lên kệ ở 8seconds.

Nova Fashion Retail,  Nova Service anh 5

Set đồ nữ tính, đơn giản để các nàng xuống phố xinh tươi.

Chụp ảnh “ngầu” bên ly cà phê

Không phải ngẫu nhiên mà các bộ phim Hàn có bối cảnh hiện đại đều gắn với ly cà phê - món “phụ kiện” hoàn thiện outfit chuẩn năng động của các bạn trẻ Hàn.

Văn hoá cà phê thấm đẫm trong các tụ điểm giới trẻ như Hongdae, Myeong-dong, Ewha, Sinchon… với chuỗi hàng độc đáo. Nổi tiếng nhất là những quán cà phê từng xuất hiện trên phim ảnh như Twosome Place, Mango Six hay quán cà phê của các thần tượng K-pop.

Đi cà phê rất cần outfit năng động, khỏe khoắn. Set đồ layer tông màu trung tính với croptop và quần short trắng, điểm nhấn là chiếc túi xách nổi bật thể hiện vẻ cá tính của cô nàng Seoul bận rộn. Còn nếu thích style dịu dàng, bạn có thể thử công thức áo tông cam nổi bật cùng chân váy denim và túi xách màu be xinh xắn.

Không ngủ ở Itaewon

Itaewon cũng giống Bùi Viện của TP.HCM hay Tạ Hiện ở Hà Nội. Đây là nơi giới trẻ tụ tập thưởng thức bữa tối fine dining trong các nhà hàng ẩm thực quốc tế hay “quẩy” ở quán bar, câu lạc bộ. Mỗi quán lại chơi một thể loại nhạc khác biệt như Rock, R&B, EDM... Một tour thưởng thức menu đồ uống đầy phong cách trong không khí âm nhạc là trải nghiệm đáng thử tại Thursday Party, Vinyl Bar, Prost Pub & Grill.

Để không bị “dìm” bởi những tấm bảng hiệu đủ màu, bạn có thể thêm chút táo bạo cá tính cho set đồ. Áo croptop len móc đang on-trend phối với quần ống rộng hay combo áo tweet màu pastel cùng quần short lửng sẽ giúp bạn nổi bật một cách tinh tế.

Những hoạt động “biến” bạn từ một du khách lạ lẫm trở thành người trẻ bản xứ không hề mất nhiều thời gian. Chỉ cần bạn đến đúng nơi cần đến, trải nghiệm điều đáng làm, thì một chuyến du lịch vài ngày cũng đủ để cảm nhận nhịp đập Seoul căng tràn năng lượng tuổi trẻ.

Giang Nhật Minh

Ảnh: 8seconds

Bạn có thể quan tâm