Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình tiết gây tranh cãi trong phim truyền hình Việt

"Hướng dương ngược nắng" hay "Tình yêu và tham vọng" đều là những phim truyền hình được khán giả chú ý, song vẫn có chi tiết gây khó hiểu.

Trong Tình yêu và tham vọng, nhân vật nữ chính Phan Linh (Diễm My) từng bị gắn mác người thứ ba, dẫn đến phản ứng trái chiều. Mới đây, phim Hướng dương ngược nắng gây tranh cãi sau phân cảnh Châu (Hồng Diễm) bị làm nhục.

Hướng dương ngược nắng: Đại tiểu thư bị sập bẫy

Hướng dương ngược nắng là một trong những phim truyền hình được chú ý hiện nay. Câu chuyện tranh giành quyền lực, tài sản, con chung - con riêng của gia tộc họ Cao có nhiều nút thắt kịch tính.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất của phim, tình huống nhân vật Châu (Hồng Diễm) bị làm nhục khiến người xem tranh cãi. Người đã giăng bẫy để giở trò bẩn với Châu là Vỹ - con trai của ông Vụ (NSND Công Lý).

Tại tập đoàn Cao Dược, ông Vụ luôn đứng ở phe đối lập Bạch Cúc và ủ mưu để hạ bệ bà. Cuối cùng, ông đã dùng mưu hèn kế bẩn, nhắm vào hai con gái của bà Cúc. Vỹ nhờ người gọi điện rủ Ngọc đi chụp ảnh mẫu vào buổi tối. Sau đó, hắn nhắn tin thông báo với Châu rằng Ngọc đang ở quán bar và bị say.

Huong duong nguoc nang Hong Diem anh 1

Châu uất ức sau khi bị sập bẫy Vỹ.

Lo lắng cho em gái, Châu vội lái xe đến tìm và bị Vỹ chuốc thuốc mê. Vỹ còn quay video để làm bằng chứng giúp ông Vụ uy hiếp bà Bạch Cúc. Ông Vụ tin rằng vì thể diện, Châu sẽ không báo công an.

Trở về nhà, Châu rất uất ức. Song, cô quyết định không nói chuyện này với mẹ và sẽ tự tìm cách giải quyết. Châu nói với bà Cúc: "Là chuyện cá nhân của con thôi mẹ ạ. Con sẽ biết cách đòi lại công bằng cho bản thân. Nếu con không làm được, chắc chắn con sẽ nhờ mẹ".

Tình tiết Châu, đại tiểu thư nhà họ Cao, bị lừa một cách dễ dàng khiến khán giả tranh luận. Đa số ý kiến cho rằng chi tiết này khá khiên cưỡng. Bởi Châu là cháu của Chủ tịch tập đoàn. Trong khi cha con ông Vụ chỉ là nhân viên. Cha con ông Vụ không thể coi trời bằng vung mà gây ra chuyện vi phạm pháp luật như vậy.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thương nhân vật Châu vì gặp biến cố lớn trong đời. Từ đầu phim đến hiện tại, Châu vẫn là mẫu người tốt, cư xử đúng mực với chị em Minh - Trí. Cô cũng không thủ đoạn, tính toán để làm hại người khác. Vì thế, theo khán giả, Châu không đáng bị tổn thương lớn như vậy.

Trước đó, Hướng dương ngược nắng từng gây tranh cãi khi ông Phan (Chủ tịch tập đoàn Cao Dược) có tư tưởng trọng nam khinh nữ, mong muốn trao quyền thừa kế cho Trí - con riêng ông Đạt và tiểu tam. Việc ông quyết đón Trí và Minh về nhà chung sống vấp phải luồng ý kiến trái chiều từ người xem.

Lửa ấm: Vai tiểu tam gây ức chế

Trong phim Lửa ấm, nhân vật Ngọc (Thu Quỳnh) từng gây ức chế cho người xem. Cô là người thứ ba xen vào mối quan hệ của vợ chồng Minh - Thủy. So với những vai tiểu tam trước đây trên màn ảnh, Ngọc có nhiều điểm khác biệt. Cô là người yêu cũ của Minh, đồng thời là bạn thân thuở xưa của Thủy.

Đỉnh điểm của sự ức chế đối với khán giả là khi bà Mai (mẹ của Minh) nhận Ngọc làm con nuôi. Bất chấp sự phản đối của em gái Minh, bà Mai cho phép Ngọc đến nhà thường xuyên như một người con trong gia đình. Khi Ngọc bị ốm, bà Mai đưa cô về nhà ở chung để tiện chăm sóc.

Chưa kể, bà Mai thường xuyên lén lút đến gặp Ngọc. Bà nhờ cô khuyên nhủ Minh thay đổi công việc. Ngọc đã gợi ý bà Mai thuyết phục Minh đi Pháp cùng cô. Ngọc cho rằng bằng cách này, Minh có thể bỏ nghề lính cứu hỏa.

Huong duong nguoc nang Hong Diem anh 2

Nhân vật tiểu tam của Thu Quỳnh có nhiều hành động gây ức chế.

Nhiều khán giả cho rằng những tình tiết này khá phi lý, bởi bà Mai dù cả tin đến mấy cũng không thể chọn phương án làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình con trai. Hơn ai hết, bà hiểu Ngọc là người yêu cũ của Minh.

Khi được hỏi về tình huống bà Mai nhận Ngọc làm con nuôi - chi tiết bị cho là khó xảy ra ngoài đời thực, Thu Quỳnh bày tỏ: "Đúng là chúng ta ít gặp mối quan hệ chồng chéo như vậy ngoài đời, nhưng không phải là không có. Bà Mai vốn yêu quý Ngọc từ ngày xưa, lại thương cô ấy không có cha. Khi biết Ngọc đã sinh cho gia đình mình một cô cháu gái, bà càng quấn quýt. Hơn nữa, bà Mai không hề biết Ngọc có ý xấu, muốn phá vỡ tổ ấm của Minh".

Theo Thu Quỳnh, trong kịch bản ban đầu, Ngọc còn ghê gớm, quá đáng hơn. Nhưng cô đã chủ động trao đổi với đạo diễn để tiết chế các hành động cũng như lời nói của nhân vật. Thu Quỳnh muốn vai tiểu tam này không xấu xí ngay từ đầu, mà có sự chuyển biến tâm lý bởi Ngọc là phụ nữ có học thức.

Chuyện tình cảm chồng chéo trong Cát đỏ

Khi Cát đỏ lên sóng hồi giữa năm 2020, tác phẩm của đạo diễn Lưu Trọng Ninh có nhiều tình tiết gây khó hiểu. Bên cạnh phong cách làm phim mới lạ, mang màu sắc điện ảnh, các tuyến nhân vật (ngay cả nữ chính Nhớ) đều khiến người xem tranh cãi. Họ bị bủa vây bởi những mối quan hệ tình cảm rắc rối, thậm chí chồng chéo.

Các tập phim chủ yếu xoay quanh chuyện tình cảm của ba chị em Đủ, Nhớ và Nhan - những cô gái chửa hoang, sống nương tựa vào nhau ở vùng cát đỏ. Nhớ (Thúy Diễm) nảy sinh tình cảm với chàng chăn cừu tên Nguồn. Nhưng mặt khác, cô vẫn lưu luyến Hai Ngò - người đã làm cô có thai. Sau này, khi Hùng (Võ Cảnh) xuất hiện, Nhớ tiếp tục vướng vào lưới tình và một lần nữa mắc kẹt giữa hai người đàn ông.

Nhan trao thân cho Quang (nhạc sĩ đào hoa đến từ Đà Lạt) chỉ sau một lần gặp trên đồi cát. Cô có bầu với người đàn ông này. Tuy nhiên, Nhan lại cũng để ý Nguồn. Trong một phân cảnh, Nhớ hỏi thẳng Nhan có thích Nguồn hay không. Nhan nói Nguồn là chàng trai mà cô gái nào cũng ao ước có được. Sau cuộc nói chuyện ngắn đó, Nhớ quyết định giới thiệu Nguồn cho Nhan. Kết quả, cô đã làm tổn thương người em gái thân thiết. Nguồn phải quỳ gối trước cổng để xin lỗi Nhan.

Huong duong nguoc nang Hong Diem anh 3

Cát đỏ gây khó chịu vì chuyện tình cảm tay ba tay tư.

Đứng trước luồng dư luận trái chiều từ khán giả, Thúy Diễm từng bày tỏ: "Có thể nói nội dung Cát đỏ rất thực tế, thực tế đến trần trụi. Chuyện tình cảm tay ba tay tư đan xen như vậy tôi nghĩ ngoài đời không thiếu. Đương nhiên, những ai vốn thích phim ngôn tình lãng mạn sẽ khó chấp nhận cách xây dựng nhân vật như thế. Nhưng nếu xem xong rồi ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm, biết đâu chúng ta sẽ thích. Cát đỏ không phải bộ phim dễ hiểu. Tôi đọc kịch bản cũng phải 4-5 lần mới hiểu".

Nữ diễn viên nói thêm về việc nhân vật Nhớ bị nhận xét quá đa tình: "Nhớ là mẫu phụ nữ đa tình, nên đa đoan. Sâu bên trong, cô ấy muốn tìm kiếm cho mình một hạnh phúc trọn vẹn. Đủ hay Nhan cũng vậy. Họ luôn muốn tìm một người đàn ông, một bến đỗ để làm chỗ dựa".

Nữ chính Tình yêu và tham vọng bị phản ứng

Với phim truyền hình Tình yêu và tham vọng, nhân vật nữ chính Phan Linh (Diễm My) cũng từng bị gắn mác là người thứ ba. Giai đoạn Linh bị ném đá dữ dội là sau khi Minh (Nhan Phúc Vinh) quyết định hủy đám cưới với Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền).

Lúc này, Linh trở lại công ty Hoàng Thổ làm việc. Cô mong muốn được đồng hành cùng Minh trong giai đoạn khó khăn. Linh còn mạnh dạn bày tỏ tình cảm dành cho sếp. Cô chủ động mời anh đi ăn và thổ lộ: "Tôi nghe người ta nói muốn đi đến trái tim của người đàn ông, trước hết phải đi qua dạ dày".

Việc Linh tấn công Minh trong khi nỗi buồn của Tuệ Lâm chưa vơi khiến khán giả cho rằng cô là người cơ hội. Chính yếu tố kịch bản đã khiến người xem mất thiện cảm với nữ chính. Ngoài ra, tình cảm Minh - Linh phát triển trong 10 tập cuối bị cho là quá nhanh và gượng ép.

Huong duong nguoc nang Hong Diem anh 4

Nhân vật Phan Linh từng bị ghét.

Trước những ý kiến trái chiều về nhân vật, Diễm My từng bày tỏ đây là lúc Linh nhận ra tình cảm của mình và dám đấu tranh vì nó.

"Liệu có hợp lý hay không khi Linh quyết định sát cánh cùng Minh vượt qua những khó khăn. Có hợp lý hay không khi Linh quyết định trở về Hoàng Thổ xin việc?. Từ khi ở Phú Yên, tâm sự cùng Minh, Linh hiểu rằng Minh đã có thể buông bỏ được quá khứ và trở về, bắt đầu lại. Và cũng nhờ bên cạnh Minh trong lúc đau khổ, tuyệt vọng khi bị Tuệ Lâm và ông Thạch lừa dối, Linh hiểu rằng Minh có thể tha thứ cho Tuệ Lâm, nhưng kết hôn là điều không thể", nữ diễn viên chia sẻ.

Diễm My giải thích thêm hành động tán tỉnh sếp Minh của Linh: "Trước đó, Linh có quá nhiều vướng mắc trong lòng, chỉ có thể yêu và đứng nhìn người mình yêu trải qua hết chuyện này tới chuyện khác. Lúc này, những vướng bận đó được cởi bỏ. Linh quyết định sống đúng với cảm xúc, giành lấy tình yêu".

Những vai diễn chịu nhiều bi kịch của Hồng Diễm

Nhân vật Dung trong "Cả một đời ân oán" hay Khuê của "Hoa hồng trên ngực trái" đều phải trải qua những cay đắng, tủi hờn.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm