Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng vượt trội của Galaxy S7 so với iPhone 6S

Smartphone cao cấp mới ra mắt của Samsung tỏ ra lấn lướt đại diện đến từ Apple ở nhiều thông số và tính năng.

Samsung vừa chính thức trình làng Galaxy S7 và S7 edge tại MWC 2016 với nhiều tính năng nổi bật, không những làm nức lòng fan của Android mà ngay cả người dùng iOS cũng phải thèm khát. Dưới đây là những tính năng vượt trội của Galaxy S7 so với iPhone 6S.

Galaxy S7 và Galaxy S7 edge

vừa được giới thiệu chính thức tại MWC 2016. Ảnh: BGR.

Màn hình AMOLED độ phân giải cao, luôn hiển thị

Cả Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đều được trang bị màn hình Super AMOLED độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, hiển thị hình ảnh tốt hơn so với iPhone 6S và 6S Plus. Theo các tin đồn gần đây, iPhone cũng sẽ chuyển sang dùng màn hình AMOLED từ năm 2017.

Màn hình Super AMOLED cũng giúp Samsung có thể tích hợp vào Galaxy S7 tính năng Always-on Display, cho phép màn hình luôn hiển thị những thông tin cần thiết ngay cả khi khóa máy. Đây là tính năng chưa từng xuất hiện trên iPhone.

Khả năng chống nước, bụi

Galaxy S7 có khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68. Đây là tính năng từng xuất hiện trên Galaxy S5 nhưng lại bị hãng bỏ quên ở thế thệ kế tiếp.

Smartphone của Apple cũng tỏ ra có thể chống nước trong một số thử nghiệm, tuy nhiên tính năng này không được công bố chính thức như Galaxy S7.

Hỗ trợ thẻ nhớ

Galaxy S7 cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD, một tính năng được người dùng mong đợi rất nhiều. Ngược lại, từ khi ra mắt đến nay, iPhone chưa bao giờ hỗ trợ thẻ nhớ.

Bộ nhớ RAM gấp đôi

Smartphone cao cấp của Samsung có bộ nhớ RAM 4 GB. Mặc dù còn phải chờ xem liệu Galaxy S7 có khả năng quản lý và tối ưu bộ nhớ như thế nào khi hoạt động thực tế, nhưng việc tăng dung lượng hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đa nhiệm tốt hơn. Trong khi đó, iPhone 6S chỉ có bộ nhớ RAM 2 GB.

Camera có thông số tốt hơn

Khẩu độ f/1.7 của Galaxy S7 hoàn toàn đánh bại khẩu độ f/2.2 của iPhone 6S, và hình ảnh so sánh minh họa trong buổi ra mắt của Samsung đã minh chứng điều này.

Ngoài ra, mỗi pixel trên camera của Galaxy S7 có kích thước 1,4 micron, tức lớn hơn 30% so với kích thước 1,22 micron trên iPhone 6S. Khả năng lấy nét của Galaxy S7 cũng nhanh hơn đối thủ đến từ Apple, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, Samsung cũng đưa công nghệ Dual Pixel tiên tiến của Canon vào máy ảnh Galaxy S7.

Làm mát bằng chất lỏng

Samsung đã nâng cấp mạnh mẽ chipset của Galaxy S7, với hiệu suất tăng đến 30,5% so với CPU và 63,9% so với GPU của Galaxy S6. Để tránh tình trạng quá nhiệt với hiệu suất cao như vậy, hãng di động Hàn Quốc đã dùng phương pháp làm mát bằng chất lỏng, vốn được áp dụng trên máy tính để bàn và một số thiết bị cao cấp khác. Điều này chắc chắn không có trong iPhone.

Pin dung lượng cao, sạc nhanh

Pin cũng là một ưu điểm khác của Galaxy S7 so với iPhone. Smartphone này được trang bị viên pin có dung lượng 3.000 mAh, gần gấp đôi đối thủ đến từ Apple.

Ngoài dung lượng cao, pin của Galaxy S7 còn có tính năng sạc nhanh và sạc không dây, những điều Apple chưa hề trang bị cho các thế hệ iPhone.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm