Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng nên và không nên bỏ qua khi mua smartphone

Màn hình độ phân giải cao, chip siêu nhanh đôi khi lại không quan trọng bằng dung lượng pin và chất lượng loa đối với người dùng phổ thông khi chọn mua smartphone.

Những tính năng nên và không nên bỏ qua khi mua smartphone

Màn hình độ phân giải cao, chip siêu nhanh đôi khi lại không quan trọng bằng dung lượng pin và chất lượng loa đối với người dùng phổ thông khi chọn mua smartphone.

>>Những món đồ công nghệ nên và không nên mua
>>5 việc cần làm ngay khi chọn mua laptop
>>5 cách tiết kiệm chi phí khi chọn mua laptop

Năm 2012 chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của những dòng smartphone mới với cấu hình khủng và vô số những tính năng mới. Tuy nhiên, không phải tính năng nào trong số đó cũng là tối quan trọng đối với người dùng, và việc lựa chọn một cách thông minh những tính năng quan trọng nhất cho mình, tránh tình trạng lãng phí công nghệ và cả tiền bạc là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là những tiêu chí cần và không quá cần thiết khi chọn mua smartphone.

Những tính năng không quá cần thiết

Màn hình độ phân giải lớn

Hầu hết những dòng smartphone Android và Windows Phone mới ra mắt đều sở hữu màn hình 720p. Đó là một con số ấn tượng, tuy nhiên trên thực tế, nó lại không cho chất lượng tốt hơn bao nhiêu so với màn hình qHD (960 x 540 pixel). Đối với những thiết bị có màn hình dưới 5 inch, màn hình 720p là không thực sự cần thiết.

Vi xử lý lõi tứ

Tại MWC, người ta chứng kiến một cơn bão những dòng smartphone lõi tứ, chẳng hạn như chiếc Huawei Ascend D Quad. Những thiết bị này có thể gây ấn tượng mạnh đối với người dùng nếu nhìn vào tốc độ xử lý, tuy nhiên, các nhà phát triển thì chưa theo kịp điều đó. Ở thời điểm hiện tại, hầu như chưa có những ứng dụng để tối ưu hóa tối đa tốc độ của dòng chip mới này. Trừ khi bạn là tín đồ của những game hạng nặng, một chiếc smartphone lõi kép (với dung lượng RAM lớn) hoàn toàn có thể là sự thay thế hoàn hảo.

Kích thước siêu mỏng

Một dòng smartphone mỏng chưa đến 10mm luôn là niềm tự hào của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, sở hữu một chiếc smartphone "siêu mẫu" không có nghĩa là bạn sẽ có thêm lợi ích khi sử dụng. Thậm chí, nó còn là một điểm trừ bởi độ bền của sản phẩm luôn là một dấu hỏi. Một chiếc smartphone với độ mỏng vừa phải (10-12 mm) , cho cảm giác đằm tay khi cầm là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này.

Camera độ phân giải lớn

Sony Xperia S sở hữu camera 12.1 megapixel, HTC Titan II thậm chí còn sở hữu camera 16 “chấm” tuy nhiên, bộ phận cảm biến hình ảnh trên những dòng smartphone này chỉ rộng khoảng vài milimet vuông. Đó là lý do tại sao dù có độ phân giải rất cao, ảnh chụp trên những chiếc smartphone này cho chất lượng chỉ ở mức trung bình khá. Trong khi đó, chỉ với camera 5 “chấm”, iPhone 4 luôn được đánh giá cao ở khả năng chụp ảnh còn iPhone 4S và Samsung Galaxy S II luôn cho chất lượng ảnh tuyệt vời với camera 8 megapixel.

Công nghệ NFC

Near-field communication là một công nghệ triển vọng của tương lai. Nó hứa hẹn sẽ thay đổi các thức thanh toán điện tử trên toàn thế giới nhưng để công nghệ này trở nên phổ biến (đặc biệt là các nước châu Á) thì chăc chắn người dùng còn phải chờ đợi dài dài. Do đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí khi mua smartphone, người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua tính năng này, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Những tính năng cần chú ý

Màn hình AMOLED hoặc IPS

Trên thực tế, loại màn hình sử dụng trên chiếc smartphone là yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến trải nghiệm trên chiếc smartphone của người dùng. Trong cùng một kích cỡ, độ phân giải, màn hình AMOLED (thường được sử dụng trên smartphone của Samsung) là loại màn hình cho độ sáng tối ưu nhất trong khi xét về độ chân thực, IPS chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Loa âm lượng lớn

Nếu bạn là người có thói quen nghe nhạc, xem video bằng loa ngoài hoặc thường xuyên sử dụng speakerphone thì một chiếc smartphone với loa nhỏ sẽ là điều vô cùng khó chịu. Do đó, người dùng nên kiểm tra thật kỹ âm lượng loa khi quyết định chọn mua smartphone.

Dung lượng pin

Công nghệ sản xuất pin điện thoại hầu như chưa có bước tiến triển nào trong vài năm qua nếu so sánh với sự phát triển chóng mặt thế giới công nghệ. Đa phần các dòng smartphone hiện này đều có một điểm yếu chết người đó là pin chỉ sử dụng được trong khoảng 1,2 ngày. Nếu là một người thường xuyên sử dụng smartphone, bạn nên chú ý chọn những dòng smartphone với pin dung lượng lớn, khoảng 2.000 mAh (trong trường hợp này Motorola Droid Razr Maxx hay Samsung Galaxy Note xứng đáng nhận được điểm cộng).

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm