Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng đáng giá trên iOS 7

Ngoài giao diện phẳng mới lạ, hàng loạt các tính năng về đa nhiệm, trợ lý ảo Siri hay của iOS 7 đều được tái thiết kế.

Những tính năng đáng giá trên iOS 7

Ngoài giao diện phẳng mới lạ, hàng loạt các tính năng về đa nhiệm, trợ lý ảo Siri hay của iOS 7 đều được tái thiết kế.

Tim Cooks gọi iOS 7 là sự thay đổi lớn nhất đối với iOS kể từ khi iPhone ra mắt. Mục đích dễ thấy nhất của Apple là đơn giản hóa cách nhìn và cách cảm nhận của người dùng đối với nền tảng này, đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng mới.

Trên iOS 7, bạn có thể tìm thấy một trình duyệt Safari hoàn toàn mới, Siri mạnh mẽ hơn và kho ứng dụng App Store cập nhật đơn giản hơn.

Đa nhiệm

Apple đã giới thiệu tính năng đa nhiệm mới cho iOS 7. Chẳng hạn, hệ điều hành này sẽ thông báo cho bạn biết kết nối có ở trong điều kiện hoàn hảo hay không. Nhấn đúp vào nút Home của máy, bạn có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng đa nhiệm đang chạy và xem được hình ảnh thu nhỏ của nó. Nếu bạn muốn đóng ứng dụng, bạn chỉ việc vuốt ngược lên trên, khá giống với WebOS.

Trình duyệt Safari

Safari trên iOS 7 cho phép hiển thị toàn màn hình, tập trung vào nội dung hiển thị thay vì cách quản lý các tab. Để trở lại trang web trước, bạn chỉ việc vuốt một đường từ cạnh máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở nhiều tab trên Safari và xem chúng ở dạng xếp chồng lên nhau, giống như ở trình duyệt web trên giao diện Android gốc. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi vị trí các tab nói trên bằng cách nhấn, giữ hoặc kéo chúng xung quanh màn hình.

Trung tâm quản lý

Đây là điểm đã được người dùng iOS mong đợi từ khá lâu. Apple đã thêm một trung tâm quản lý mới (Control Center) trên giao diện người dùng. Bạn chỉ việc vuốt ngược từ cạnh dưới màn hình lên để hiển thị menu này, say đó dễ dàng thay đổi độ sáng màn hình, kích hoạt chế độ máy bay, Wi-Fi, Bluetooth hoặc trình chơi nhạc. Phần trung tâm quản lý này có thể được điều chỉnh gần như trong suốt để bạn có thể thấy được nội dung của ứng dụng đang chạy trước đó.

Camera và Moments

Ứng dụng camera mới trên iPhone cung cấp khá nhiều các bộ lọc nhưng phần ghi điểm lớn nhất trên ứng dụng này chính là cách nó tổ chức các bức ảnh. Tính năng Moments sẽ tự động nhận biết xem bức ảnh bạn chụp ở đâu hoặc bạn có thể xem ảnh được sắp xếp theo năm chụp. Ngoài ra, người dùng cũng đã có thể chia sẻ ảnh, video trên iCloud.

Siri

Siri đã trở nên thông minh hơn rất nhiều, với 2 lựa chọn giọng nam và giọng nữ. Siri trên iOS 7 có khả năng tích hợp với Wikipedia và kết quả tìm kiếm trên Bing (chứ không phải Google), bên cạnh đó bạn có thể yêu cầu người “trợ lý ảo” này bật Bluetooth hoặc mở phần email thoại. Nói cách khác, Siri đã có thể thực hiện các thao tác cài đặt bên trong máy, thay vì chỉ tìm kiếm.

AirDrop

Aple đã giới thiệu một tính năng chia sẻ trực tiếp qua Wi-Fi mang tên AirDrop. Đây được xem là câu trả lời của Apple đối với tính năng chia sẻ trên Galaxy S4 bởi người dùng không cần phải chạm 2 điện thoại vào nhau mà chỉ đơn giản tìm kiếm những người ở quanh và thực hiện việc chia sẻ nội dung thông qua Wi-Fi.

iOS trên xe hơi

Hàng loạt các nhà sản xuất xe hơi sẽ đồng loạt giới thiệu hệ điều hành iOS trên các dòng xe của họ vào năm 2014, cho phép lái xe có thể định vị vị trí, chơi nhạc hoặc gửi tin nhắn trực tiếp từ trong chiếc xe. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ không phải sử dụng tính năng kết nối Bluetooth để mở nhạc trên iPhone, sau đó phát ra loa ngoài của xe nữa. Apple hiện đang là đối tác của hàng loạt hãng xe như Chevrolet, Ferrari, Honda, Hyundai và Nissan.

App Store

App Store phiên bản mới cho phép bạn tìm kiếm ứng dụng theo những tiêu chí mới. Chẳng hạn, giờ đây người dùng có thể tìm kiếm ứng dụng theo độ tuổi, như 6-9 tuổi hoặc ứng dụng phổ biến ở một địa phương nào đó. Apple cũng sẽ cung cấp tính năng tự động cập nhật ứng dụng cho người dùng.

iTunes Radio

iTunes Radio là một phần trong chiến dịch đặt chân vào một lĩnh vực mới của Apple, đó là truyền thanh. Dịch vụ này cho phép người dùng nghe Radio trực tuyến miễn phí nhưng có tích hợp quảng cáo.

Activation Lock

Activation Lock là tính năng bảo mật từ xa, cho phép bạn xóa sạch dữ liệu trên iPhone từ xa khi bạn bị thất lạc điện thoại và ngăn không cho kẻ xấu kích hoạt iPhone trở lại trừ khi người có có mật khẩu Apple của bạn.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm