Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng có thể xuất hiện trên iPhone 6

iPhone 5S và 5C chỉ vừa mới ra mắt, nhưng ngay lúc này, các chuyên gia và người sử dụng đã có thể chờ đợi vào những tính năng sẽ có trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Ngày hôm qua (11/9), những tín đồ của “táo khuyết” nói riêng và tín đồ công nghệ nói chung đã giải mã được hết những tò mò về iPhone 5S và iPhone 5C. Về cơ bản, iPhone 5S được bổ sung thêm một số tính năng mới, tuy nhiên vẫn chỉ là phiên bản nâng cấp của chiếc iPhone 5 hiện tại. Do đó, nhiều người chờ đợi vào những cải tiến đột phá ở chiếc iPhone 6.

iPhone 5S ra mắt cũng là thời điểm để nghĩ về iPhone 6.

Màn hình lớn hơn

Năm ngoái, Apple đã cho thấy sự thay đổi theo thời thế khi sử dụng màn hình kích thước 4 inch cho iPhone 5. Tuy nhiên, kích thước này giờ đã trở nên “lạc hậu” so với các đối thủ như Samsung, LG, HTC, Nokia…, bởi các hãng này đã có những smartphone sở hữu màn hình khổng lồ. Chính vì vậy, Apple có thể không đi theo trào lưu màn hình khổng lồ của các hãng điện thoại khác, nhưng việc sử dụng màn hình kích thước 4,5 inch trên những chiếc iPhone 6 là điều hoàn toàn có thể.

Wi-Fi 802.11ac

Apple thường có xu hướng chờ đợi cho đến khi các công nghệ và hạ tầng trở nên đồng bộ trước khi tiến hành khai thác một công nghệ mới. Gần đây nhất, những chiếc MacBook Air thế hệ mới đã được trang bị công nghệ Wi-Fi mới. Một số công ty khác cũng đã giới thiệu các thiết bị mạng tương thích chuẩn Wi-Fi 802.11ac. Tuy nhiên, lúc này mới chỉ là bước khởi đầu cho chuẩn Wi-Fi này, bởi phải đến cuối năm nay thì IEEE mới xem xét đến việc phê duyệt chuẩn Wi-Fi 802.11ac. Sẽ mất thêm một khoảng thời gian nữa để chuẩn Wi-Fi này trở nên phổ biến sau khi được phê duyệt. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Apple đã có thể tính đến chuyện trang bị chuẩn Wi-Fi mới này trên thế hệ iPhone sắp tới.

Kết nối NFC

Đã có những tin đồn về việc Apple sẽ áp dụng công nghệ NFC từ vài năm nay, nhưng công nghệ kết nối này vẫn chưa hề hiện diện trên bất kì thế hệ iPhone nào. Khi mà các hãng khác đã bắt đầu tích hợp tính năng này cho sản phẩm của mình, thì “táo khuyết” lại tiếp tục chờ đợi cho đến khi NFC thật sự trở nên phổ biến và cần thiết với người sử dụng. Năm sau có thể chính là thời điểm NFC bùng nổ và không có lý do gì ngăn cản việc Apple trang bị tính năng này trên những chiếc iPhone 6.

Máy ảnh nhiều “chấm”

Mặc dù đã có những cải tiến cho camera của iPhone 5S, nhưng vẫn chỉ dừng ở mức 8 megapixel. Trong khi đó, Nokia và một số hãng khác đã trang bị cho sản phẩm của mình những chiếc máy ảnh “khủng” và nhận được sự hưởng ứng cao từ cộng đồng người dùng. Chính vì vậy, Apple có lẽ sẽ tính đến chuyện tích hợp một camera nhiều “chấm” cho thế hệ iPhone tiếp theo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và cũng là để cạnh tranh với những hãng điện thoại khác.

Thêm phiên bản dung lượng 128 GB

Hiện tại, iPhone 5S cũng chỉ dừng dung lượng lưu trữ ở mức 64 GB, không hề tồi đối với một chiếc smartphone. Bên cạnh đó, iCloud cũng cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trực tuyến để giảm bớt gánh nặng về lưu trữ trên điện thoại. Tuy nhiên, những người dùng muốn lưu trữ dữ liệu riêng trên điện thoại sẽ thích sở hữu một smartphone có dung lượng càng lớn càng tốt. Hồi tháng 1, Apple đã có thêm tùy chọn dung lượng lưu trữ 128 GB cho iPad, nên có thể đây sẽ là lựa chọn sẽ có trên những chiếc iPhone 6.

Pin dung lượng lớn hơn

Dung lượng pin vẫn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những người sử dụng iPhone nói riêng và sử dụng smartphone nói chung. Thông thường, pin của những smartphone hiện nay có khả năng cấp điện chỉ dưới một ngày sử dụng. Lý do là bởi những ứng dụng, tính năng mới xuất hiện trên smartphone ngày càng nhiều, làm cạn kiệt nhanh nguồn pin.

Theo như những công bố về thông số kỹ thuật của iPhone 5S và 5C, thì thời gian chờ của máy đã tăng lên một chút. Tuy nhiên, khi đến tay người dùng, việc thời lượng pin bị phàn nàn chắc chắn sẽ xảy ra. Vì vậy, dù là bằng cách nào, Apple cũng nên có những cải tiến tích cực cho bộ pin của iPhone thế hệ tiếp theo.

Hải Phong

Bạn có thể quan tâm