Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiêu chí cần có của sơn ngoại thất

Việc lựa chọn sơn ngoại thất được xem là giải pháp giúp gia chủ và kiến trúc sư đảm bảo diện mạo ngôi nhà luôn bền đẹp trước sự ảnh hưởng của thời tiết.

Điều kiện thời tiết thất thường hay đặc thù của khí hậu Việt Nam là yếu tố lớn ảnh hưởng đến thi công hoặc thiết kế kiến trúc. Đây cũng được xem là bài toán thi công khó nhằn của các kiến trúc sư (KTS) hay nhà thầu xây dựng. Không chỉ vậy, những ngôi nhà ở đô thị thường chịu sự tác động lớn từ khói bụi.

Gia chủ cần lựa chọn dòng sơn phù hợp, chất lượng tốt dựa theo kiến trúc hay hướng nhà. Đối với khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam, nhất là những căn nhà xây ở hướng đón nắng, sơn ngoại thất phải có khả năng chịu nhiệt tốt, chống nắng hiệu quả nhằm chống nóng, giúp giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà.

Jotun anh 1
Lựa chọn sơn ngoại thất là một trong những bước quan trọng để ngôi nhà luôn bền màu theo thời gian.

Việc tìm hiểu và lựa chọn sơn trước khi mua là việc cần thiết. Ngoài ra, phối màu sơn cũng ảnh hưởng đến độ bền, đẹp của ngôi nhà. “Dưới tác động của các yếu tố bên ngoài, theo thời gian, tính thẩm mỹ của công trình sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí còn tác động đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Môi trường ẩm thấp, nấm mốc khiến sắc màu ngôi nhà cũ kỹ, từ đó có thể khiến tinh thần gia chủ không thoải mái, chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Vì vậy, sơn ngoại thất là yếu tố quan trọng mọi người không nên xuề xòa hoặc bỏ qua”, KTS Nguyễn Lê Việt cho biết.

Chọn sơn ngoại thất là bước cuối cùng “chốt hạ” cho phần kiến trúc của ngôi nhà. Do đó, gia chủ cần đảm bảo lựa chọn loại sơn ngoại thất có đầy đủ tính năng như bền màu, ngăn ngừa vệt nước tốt, chịu nhiệt, được kiểm chứng bởi các chứng nhận tin cậy và là nhãn hàng được thế giới tin dùng.

Jotun anh 2
Chính thức gia nhập thị trường, sơn ngoại thất Jotashield chống phai màu mới nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên gia và người tiêu dùng.

"Kiến trúc và màu sắc là hai yếu tố cơ bản của mọi công trình, đặc biệt là nhà ở. Hai yếu tố này hòa quyện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, ảnh hưởng đến tâm trạng, hạnh phúc, năng suất làm việc của nhiều người", bà Lisbeth Larsen - Giám đốc thiết kế màu sắc Jotun toàn cầu chia sẻ.

Qua các nghiên cứu dựa trên đặc tính địa lý, đáp ứng khắt khe các tiêu chuẩn xây dựng, thời tiết của Việt Nam và các nước châu Á, Jotun cải tiến và cho ra đời dòng sơn Jotashield chống phai màu mới. Sản phẩm sử dụng công nghệ chất tạo màu tiên tiến và độc quyền Jotun Pigment Technology, đảm bảo hiệu quả bền màu đến 8 năm. Vì vậy, các dòng sơn của Jotun luôn là sự lựa chọn của các KTS và thầu xây dựng.

Bên cạnh sản phẩm Jotashield chống phai màu mới, Jotun Việt Nam còn giới thiệu BST màu sắc ngoại thất, giúp KTS và chủ nhà tìm thấy nguồn cảm hứng thiết kế và phối màu cho các công trình kiến trúc và nhà ở. Bảng màu mới của Jotashield chống phai màu được phát triển với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia màu sắc, công bố những xu hướng văn hóa xã hội quan trọng chi phối thẩm mỹ ngoại thất trong nền kiến trúc hiện đại của thế giới ngày nay. Bảng màu mới của Jotashield hứa hẹn là trợ thủ đắc lực trong công đoạn phối trộn màu sắc phù hợp với tính cách, phong thủy giúp căn nhà thật sự là tổ ấm.

Cuoc chien sac mau hinh anh

Cuộc chiến sắc màu

0

Cuối năm, thị trường sơn nước bắt đầu nóng dần. Tuy nhiên, sự đa dạng về chủng loại màu sắc và đặc tính của các dòng sản phẩm trên thị trường đã khiến người tiêu dùng lúng túng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm