Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thường dân xinh đẹp bước chân vào thế giới hoàng gia

Kate Middleton, ngôi sao điện ảnh Hollywood Grace Kelly... là những thường dân xinh đẹp, kết hôn với các hoàng thân.

Những thường dân xinh đẹp bước chân vào thế giới hoàng gia

Kate Middleton, ngôi sao điện ảnh Hollywood Grace Kelly... là những thường dân xinh đẹp, kết hôn với các hoàng thân.

1. Kate Middleton – Công nương xứ Cambridge

Chuyện tình của Kate Middleton và Hoàng tử William từ thời sinh viên kết thúc bằng đám cưới đẹp như trong truyện cổ tích. Kate Middleton, một thường dân, chính thức trở thành thành viên Hoàng gia Anh từ ngày 29/4 năm ngoái sau đám cưới mà người ta gọi là “đám cưới thế kỷ”.

Từ đó đến nay, vợ Hoàng tử William thường xuyên xuất hiện trước công chúng và gây ấn tượng với hình ảnh một công nương xinh đẹp, quý phái. Mới đây, Công nương xứ Cambridge trở thành một trong 100 người ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn.

2. Grace Kelly - Bà hoàng xứ Monaco

Grace Kelly (1929 – 1982) là minh tinh màn bạc người Mỹ. Bà thành hôn với ông hoàng Monaco Rainier III.

Bà Grace Kelly sinh ra ở Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) trong một gia đình Cơ đốc giáo Ireland. Bà bước chân vào thế giới điện ảnh, trở nên nổi tiếng ở Mỹ và thế giới.

Năm 1955, bà đoạt giải Oscar cho vai chính xuất sắc nhất trong phim The Country Girl. Vì tình yêu với ông hoàng Monaco Rainier III, Grace Kelly  bỏ sự nghiệp điện ảnh và trở thành thành viên của Hoàng gia Monaco. Bà qua đời năm 1982 vì tai nạn ô tô.

3. Lisa Najeeb Halaby – Hoàng hậu Noor của Jordan

Lisa Najeeb Halaby sinh năm 1951 ở Washington D.C (Mỹ). Bà xinh đẹp, tốt nghiệp Đại học Princeton danh giá để rồi tới năm 1978, bà kết hôn với Vua Jordan Hussein và có với ông 4 người con.

Sau khi chồng qua đời năm 1999 vì bệnh ung thư, bà tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội. Gần đây có tin bà trở thành bạn gái của tỉ phú giàu nhất thế giới, Carlos Slim Helu.

4. Marie Chantal Miller – Công nương Hy Lạp

Marie Chantal Miller sinh năm 1968 ở London, Anh. Bà xuất thân trong một gia đình giàu có. Cha bà là tỉ phú Robert Warren Miller. Năm 1995, bà kết hôn với Thái tử Hy Lạp Pavlos trong một đám cưới sang trọng và chính thức bước chân vào thế giới hoàng gia. Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Philip cũng tham dự lễ cưới đình đám này. Cặp vợ chồng có với nhau 5 người con.

5. Wallis Warfield Simpson – Quận chúa Windsor

Wallis Simpson (1896 – 1986) là vợ của Quận công Windsor – người một thời là Vua Edward VIII của Anh. Bà lấy quận công Windsor sau khi ông thoái vị ngai vàng.

Bà Wallis Simpson là một thường dân Mỹ và đã có 2 đời chồng. Mong muốn lấy bà Simpson là vợ của Vua Edward VIII gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của Hoàng gia Anh. Vì vậy Vua Edward VIII đã quyết định thoái vị để lấy được người mình yêu sau thời gian tại vị ngắn ngủi chưa đầy một năm (20/1/1936 – 11/12/1936). Sau khi thoái vị, Vua Edward VIII được phong làm quận công Windsor và sống lưu vong với bà Simpson cho tới lúc qua đời.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm