Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thú vui xa xỉ của tỷ phú Paul Allen

Bỏ tiền mua rạp chiếu phim mình ưa thích, sở hữu hai câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp... là những thú vui xa xỉ của người đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen.

1. Đam mê âm nhạc

Tỷ phú Paul Allen có niềm đam mê đặc biệt với âm nhạc, ông cùng ban nhạc The Underthinkers đã cho ra mắt album mang tên "Everywhere at once" vào năm 2003. Không chỉ dừng lại ở đó, tỷ phú Paul Allen còn tỏ ra "chịu chơi" khi xây dựng một bảo tàng để tưởng nhớ nghệ sỹ guitar huyền thoại Jimi Hendrix, vốn là thần tượng của ông.  

2. Sở hữu hai câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp

Ngoài âm nhạc, tỷ phú Paul Allen còn đam mê thể thao. Ông sở hữu đội bóng rổ Portland Trail Blazers và đội bóng bầu dục Seattle Seahawks. 

3. Sở hữu bảo tàng hoa học viễn tưởng

Bảo tàng The Science Fiction được tỷ phú Paul xây dựng vào năm 2004. Nó trưng bày và tái hiện những đồ vật từng xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh dị, khoa học viễn tưởng nổi tiếng và đang thu hút đông đảo du khách thăm quan.

4. Sở thích sưu tập máy bay chiến đấu từ thế chiến thứ II

Đây là hình ảnh hiếm hoi được công bố nằm trong bộ sưu tập chiến đấu cơ từ thế chiến thứ II của tỷ phú Paul. 

5. Sưu tập và buôn bán tranh nghệ thuật

Tỷ phú Paul Allen đã biến niềm đam mê nghệ thuật thành công việc kinh doanh "lời lãi". Tháng trước, một bức tranh của họa sỹ Mark Rothko được tỷ phú này bán với giá 56,2 triệu USD, trước đó, ông mua nó với giá 34,2 triệu USD. Ngoài ra, ông cũng mới công bố bộ sưu tập gồm 40 bức tranh phong cảnh quý về châu Âu và Mỹ, và cho biết sẽ triển lãm tại bảo tàng nghệ thuật ở Portland và Seattle trong năm tới.

6. Sở hữu du thuyền lớn nhất thế giới

Một trong hai du thuyền thuộc sở hữu của tỷ phú Paul Allen là Octopus, từng giữ vị trí du thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 126m. Nó nổi tiếng với chi phí bảo trì "khủng", lên tới 20 triệu USD/năm. Ngoài ra còn một du thuyền khác mang tên Tatoosh có sức chứa 20 người cùng 30 thành viên đoàn thủy thủ. Nó được trang bị đầy đủ tiện nghi với rạp chiếu phim, hồ bơi, sân bóng rổ, phòng thu âm, phòng tập thể dục, sân đỗ trực thăng. 

7. Đồng sáng lập công ty Stratolaunch Systems

Ngoài niềm đam mê thể thao, Allen cũng rất hứng thú với lĩnh vực kinh doanh hàng không. Chính ông đã đổ vốn vào việc chế tạo tàu vũ trụ SpaceShip-One, loại phi thuyền tư nhân đầu tiên đưa con người đi du lịch vũ trụ. Ngoài ra, ông còn đang ấp ủ dự định chế tạo loại máy bay lớn nhất thế giới có trọng lượng 1,3 triệu pound, sải cánh rộng hơn một sân bóng đá tiêu chuẩn và được lắp 6 động cơ.

8. Sở hữu bộ sưu tập căn hộ, dinh thự siêu sang

Trong nhiều bất động sản đắt giá thuộc sở hữu của tỷ phú Paul Allen, đáng kể đến nhất phải là dinh thự nằm ở ngoại ô Seattle rộng tới gần 10.000 m2 có sân bóng rổ, sân đỗ trực thăng, hồ bơi... Ngoài ra, ông còn sở hữu một căn hộ gần thung lũng Silicon trị giá 27 triệu USD.

9. Bán đảo tư nhân với giá 8 triệu USD

Hòn đảo tư nhân rộng 292 mẫu Anh nằm trên bờ biển Washington được Paul Allen rao bán trong nhiều năm. Ban đầu, ông đề giá 25 triệu USD, tuy nhiên sau phải hạ xuống và bán với giá "bèo" 8 triệu USD vào năm 2013.

10. Mua rạp chiếu phim ưa thích

Paul rất thích rạp The Cinerama, chính vì thế ông đã đứng ra mua lại nơi này.  Sau đó, ông tiếp tục đầu tư và cải tạo, biến The Cinerama thành địa điểm hút khách.

11. Tổng số tiền làm từ thiện lên tới 1,5 tỷ USD

Allen rất tích cực làm từ thiện. Ông là một trong những ty phú đầu tiên tham gia cùng những người bạn gồm Bill Gates và Warren Buffett ký "cam kết cho đi" vào năm 2010. Hoạt động từ thiện của ông cho đến nay đạt con số hơn 1,5 tỷ USD.

http://www.businessinsider.com/the-fabulous-life-of-paul-allen-2014-5#

Phong Lâm

Theo BusinessInsider

Bạn có thể quan tâm