Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê đáng chú ý trước trận Siêu cúp châu Âu

Real Madrid và Sevilla sẽ là hai đại diện tham dự trận tranh Siêu cúp châu Âu lần thứ 39 trong lịch sử. Hãy cùng điểm qua những thống kê đáng chú ý xung quanh trận cầu tâm điểm này

- Các CLB giành Siêu cúp châu Âu luôn có sự luân phiên giữa hai đội bóng vô địch Champions League và Europa League ở 11 mùa giải gần đây. Với việc Bayern Munich đăng quang Siêu cúp châu Âu mùa trước, nếu đúng theo quy luật trên, Sevilla sẽ đánh bại đối thủ đồng hương Real Madrid tại Cardiff City đêm nay.

- Real Madrid là đội bóng duy nhất thất bại trong trận tranh Siêu cúp châu Âu bởi luật bàn thắng vàng. Kền kền trắng thua 1-2 trước Galatasaray năm 2000 sau khi để tiền đạo Mario Jardel chọc thủng lưới ở phút 103.

Với dàn sao thượng thặng, Real được đánh giá cao hơn Sevilla rất nhiều. Tuy nhiên, để giúp đội bóng lần thứ 2 đăng quang Siêu cúp châu Âu, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ phải phá lời nguyền tồn tại suốt 11 năm qua. Ảnh: Getty Images

- Lần cuối cùng trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra giữa 2 đội bóng của cùng một quốc gia là vào năm 2006. Khi đó, Sevilla giành chiến thắng 3-0 trước Barcelona trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha.

- Sevilla là đại diện cuối cùng của bóng đá Tây Ban Nha thất bại trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu. Năm 2007, đội bóng xứ Andalusia nhận trận thua 1-3 trước AC Milan.

- Real Madrid chỉ thắng 1 trong 3 lần tham dự các trận tranh Siêu cúp châu Âu. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thất bại vào các năm 1998 và 2000 trước khi thay đổi số phận của mình bằng cách đánh bại Feyenoord 3-1 vào năm 2002.

Real - Sevilla: Siêu cúp cho 'Siêu Real'

Chức VĐ Champions League mùa trước được kỳ vọng mở ra kỷ nguyên vàng cho Real. Rất có thể họ sẽ giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới khi đụng Sevilla tại Siêu cup châu Âu.

- 13 lần chạm trán gần nhất giữa Real Madrid và Sevilla đã có tổng cộng 64 bàn thắng được ghi (trung bình gần 5 bàn/trận).

- Real thắng 9/11 lần chạm trán Sevilla gần đây nhưng lại thất bại ở cả 2 trận đối đầu gần nhất khi rời xa Santiago Bernabeu.

- Ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale ghi 2 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo ở 2 lần đối mặt với Sevilla ở mùa giải 2013/14 vừa qua.

Ronaldo và Bale sẽ là hai gương mặt mà hàng thủ Sevilla cần phải đề phòng nhất. Ảnh: Getty Images

- Cristiano Ronaldo tỏ ra rất có duyên với mành lưới Sevilla khi ghi tới 16 bàn trong 9 lần gần nhất đối đầu với hàng thủ của đội bóng thành Seville.

- Keylor Navas là thủ thành có pha cứu thua nhiều nhất tại La Liga mùa trước với 160 pha cản phá thành công. Tân binh người Costa Rica của Real cũng là thủ môn đạt tỷ lệ cứu thua ấn tượng nhất với 80,1%.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm