Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thiếu thời lơ lửng

Cuốn sách gồm nhiều truyện ngắn viết về những tâm hồn bị tổn thương nhưng có trái tim và tâm hồn nguyên lành và thành thật. Họ luôn cố gắng đi tìm hình hài, bản thể của mình.

Tác giả Nguyễn Bùi Hạnh Nguyên còn có bút danh: Di, Huyền Lạc. Cuốn sách đầu tay ra mắt là khi cô bước vào năm đầu tiên tại Algonquin College, Canada.

Những thiếu thời lơ lửng là tuyển tập truyện ngắn của cô gái mười chín tuổi Hạnh Nguyên. 11 câu chuyện và 3 mẩu ghi chép nhỏ là thế giới của những con người rất trẻ. Nhưng thế giới của họ không có hình hài rõ rệt mà dường như trong suốt và vô hình, thế giới của những linh hồn lang bang trong xa lộ cô đơn.

Bìa cuốn "Những thiếu thời lơ lửng". sách có giá 69.000 đồng.

Thế giới mà Những thiếu thời lơ lửng của Hạnh Nguyên tạo nên có cậu trai, cô nhỏ vừa mới tốt nghiệp, thấy gia đình mình chỉ là một đám người bất hạnh đang chơi trò gia đình. Có những đứa trẻ bình thường bị gom vào một ngôi trường đặc biệt và nỗ lực sống đúng với chính mình. Lại có những tình bạn, tình yêu dù đồng giới, khác giới hay chênh lệch tuổi tác, chỉ bởi đơn giản, những con người khác biệt ấy tìm thấy nhau, thấu hiểu nhau một cách lạ kỳ.

Con chữ của Hạnh Nguyên như chạm vào sợi tơ lòng của mỗi người, cô tỏ ra rất thành thạo trong việc sắp xếp ngôn từ để chúng đột ngột biểu đạt cảm xúc chính xác một cách tinh tế. Có thể, chỉ có những tâm hồn rất mực nhạy cảm ở cái tuổi đang căng mọi bề mặt cảm xúc ra mà cảm nhận cuộc đời mới có thể cảm nhận những được chuyển biến kì diệu ấy. 

Chạm vào con chữ của Nguyên, giống như đang chạm phải sợi tơ lòng mình. Phải thật khẽ, thật nhẹ, bởi ẩn trong đó là những hình hài trong suốt, mỏng manh, nhạy cảm, một chút thôi cũng có thể làm tan biến, vụn vỡ. Kì thực, đó là những tâm hồn thành thật đến nghiệt ngã, trong sáng và dũng cảm vô ngần. 

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm