Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thảm kịch của bóng đá thế giới

Bạo loạn trên sân Kanjuruhan tại Indonesia tối 1/10 trở thành sự kiện khiến nhiều người thiệt mạng thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới.

tham kich Indonesia anh 1

Vụ bạo loạn tại Estadio Nacional, Peru vào ngày 24/5/1964 là thảm kịch đen tối nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với tổng cộng 328 người thiệt mạng. Sân vận động quốc gia ở Lima là nơi diễn ra trận đấu vòng loại Olympic 1964 giữa Peru và Argentina. Chủ nhà Peru bị dẫn 0-1 và sút tung lưới đối phương vào phút bù giờ nhưng không được trọng tài công nhận. Điều đó đã khiến cổ động viên tức giận, tràn xuống sân, gây ra thảm kịch. Ảnh: BBC.

tham kich Indonesia anh 2

Vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan tại Indonesia tối 1/10 đứng thứ hai lịch sử đen tối của bóng đá thế giới. Ít nhất 174 người chết và gần 200 người bị thương sau khi cổ động viên tràn xuống sân vì thất vọng khi đội nhà Arema thua 2-3 trước Persebaya Surabaya. Ảnh: Bola.

tham kich Indonesia anh 3

Trước thảm kịch tại Indonesia, vụ việc ở Ghana xếp thứ hai với 126 người chết. Ngày 9/5/2001, sân vận động Accra Sports diễn ra trận derby giữa Hearts of Oak và Asante Kotoko. Kotoko dẫn 1-0 đến cuối trận nhưng để đối thủ ngược dòng khi ghi liền 2 bàn trong ít phút. Quá thất vọng, cổ động viên của Kotoko đã ném ghế, tràn xuống sân khi trận còn 5 phút. Lực lượng an ninh buộc phải bắn hơi cay khiến đám đông hoảng loạn, chen lấn gây thương vong. Ảnh: Ghanaweb.

tham kich Indonesia anh 4

Hillsborough được cho là thảm kịch đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Vụ việc xảy ra vào ngày 15/4/1989 trong trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest trên sân Hillsborough. Cảnh sát không giám sát được số lượng khán giả vào sân dẫn đến khán đài quá tải. 96 người thiệt mạng gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em chết vì bị chèn ép. Ảnh: Repulica.

tham kich Indonesia anh 5

93 người chết trong thảm kịch xảy ra ở sân vận động quốc gia Kathmandu, Nepal ngày 12/3/1988. Trận mưa đá bất ngờ đổ xuống khiến cổ động viên hoảng loạn vì sân vận động không có mái xe. Họ chen lấn khi cố gắng thoát thân dẫn đến vụ việc thương tâm. Ảnh: LA.

tham kich Indonesia anh 6

80 người bị giẫm đạp đến chết trong cuộc bạo loạn ở trận đấu vòng loại World Cup giữa chủ nhà Guatemala và Costa Rica ngày 16/10/1996. Vụ việc xuất phát từ việc số lượng vé giả quá lớn khiến sân vượt quá sức chứa. Ảnh: Hemerateca.

tham kich Indonesia anh 7

Ngày 1/2/2012 tại Ai Cập, sau khi trận đấu giữa Al-Ahly và Al Masry trên sân Port Said kết thúc với tỷ số 1-3, hàng nghìn cổ động viên Al-Ahly tấn công người hâm mộ đối phương. Họ mang dao, chai nước, kiếm đến khu vực của cổ động viên Al Masry. 79 người chết và gần 1.000 người bị thương. Ảnh: Egypt Today.

Cảnh bạo loạn khiến hơn 100 CĐV thiệt mạng ở Indonesia Sự cố đau thương xảy ra sau thất bại 2-3 của chủ nhà Arema trước Persebaya ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia hôm 1/10.

Tổng thống Indonesia yêu cầu tạm dừng Liga 1 sau thảm kịch

Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu đánh giá kỹ lưỡng sau thảm kịch khiến ít nhất 129 người thiệt mạng tại sân vận động Kanjuruhan tối 1/10.

Báo Indonesia: Cảnh sát vi phạm quy định FIFA dẫn đến thảm kịch

Truyền thông Indonesia cho rằng bóng đá nước nhà có thể đối mặt với các án cấm từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sau vụ bạo loạn sân cỏ làm 127 người thiệt mạng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm