Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tay đua được trả lương cao nhất làng F1

Alonso, Hamilton hay Vettel là những cái tên kiếm được nhiều tiền nhất từ đường đua công thức một với thu nhập hàng chục triệu Euro mỗi năm.

Những tay đua được trả lương cao nhất làng F1

Alonso, Hamilton hay Vettel là những cái tên kiếm được nhiều tiền nhất từ đường đua công thức một với thu nhập hàng chục triệu Euro mỗi năm.

 
1. Fernando Alonso (30 triệu Euro)

Fernando Alonso đã hai lần giành chức vô địch thế giới khi còn ở Renault vào năm 2005 và 2006. Sau đó, anh chàng trở nên đắt hàng như một hệ quả tất yếu. Vào năm 2007, Alonso chuyển tới McLaren trước khi trở lại Renault sau một vài năm. Đến năm 2010, tay lái người Tây Ban Nha này gia nhập Ferrari và được trả lương cao nhất thế giới.

 
2. Lewis Hamilton (16 triệu Euro)

Lewis Hamilton là người da đen đầu tiên lái xe trong một cuộc đua F1 khi ra mắt năm 2007 và ngay lập tức tạo nên cơn sóng lớn khi về đích thứ hai, chỉ sau Kimi Raikkonen với 1 điểm cách biệt. Ngay năm sau, tay đua người Anh đã giành chức vô địch thế giới và hiện anh đang lái cho đội đua Mercedes.

 
3. Jenson Button (16 triệu Euro)

Tay đua người Anh xuất hiện lần đầu năm 2000 cho Williams và sau đó chuyển đến Benetton – đội đua Renault hiện tại. Năm 2003, Jenson Button chuyển đến BAR – sau này trở thành Honda năm 2006 và cũng là thời điểm anh chàng về nhất chặng đua đầu tiên ở Grand Prix Hungary. Đến năm 2009, Honda rời bỏ cuộc chơi và đội đua được tiếp quản bởi Ross Brawn. Button đã giành chức vô địch thế giới năm 2009 cùng chiếc xe của Brawn được hỗ trợ bởi một động cơ Mercedes và chuyển sang đội đua McLaren-Mercedes một năm sau đó.

 
4. Sebastian Vettel (10 triệu Euro)

Mới 25 tuổi, Sebastian Vettel đã sở hữu rất nhiều kỷ lục như là tay đua trẻ nhất tham gia vào một giải Grand Prix, tay đua trẻ nhất ghi được điểm sau một vòng đua tại F1, tay đua trẻ nhất dẫn đầu một vòng đua và tay đua trẻ nhất đứng trên bục Podium. Quan trọng hơn, Vettel là tay đua trẻ nhất vô địch thế giới vào năm 2010, và tiếp đó là 2011 cùng 2012 khiến anh chàng sở hữu thêm cả danh hiệu tay đua trẻ nhất từng hai lần và ba lần vô địch F1. Hiện Vettel vẫn phục vụ cho đội Red Bull.

 
5. Mark Webber (10 triệu Euro)

Đây là đồng đội của Vettel tại Red Bull, trước đó Webber từng lái cho Minardi và Jaguar. Năm 2009, tay đua này giành nhất chặng lần đầu tiên tại Đức và 1 năm sau đó, Webber tuy dẫn đầu gần như cả mùa giải song lại đau đớn nhận vị trí thứ ba khi cuộc đua kết thúc. Một năm sau đó, Webber lại tiếp tục đứng thứ ba sau Vettel và Jenson Button.

 
6. Felipe Massa (10 triệu Euro)

Tay đua người Brazil bắt đầu sự nghiệp của mình năm 1989, anh đã từng lái cho các giải Formula Chevrolet, Formula Renault và Euro Formula 3000 trước khi đến với đấu trường F1. Trước khi chuyển tới Ferrari năm 2003, Massa lái cho đội Sauber, sau đó anh trở lại nơi này trong 2 năm 2004 và 2005, rồi lại quay về Ferrari năm 2006. Lần nhất chặng lần đầu tại Grand Prix Brazil của Massa đã khiến người hâm mộ tại đây rất xúc động khi đó là lần đầu tiên một người Brazil giành chiến thắng tại quê nhà kể từ sau thời của huyền thoại Ayrton Senna. Đến năm 2008, Massa đã có trận chiến kéo dài cả mùa với Hamilton song lại cay đắng thất bại với vị trí thứ hai.

 
7. Nico Rosberg (10 triệu Euro)

Nico Rosberg là con trai của tay đua vô địch thế giới năm 1982 - Keke Rosberg. Anh đã đầu quân cho Williams năm 2006 trước khi chuyển tới Mercedes năm 2010.

 
8. Michael Schumacher (8 triệu Euro)

Các tay đua F1 coi Michael Schumacher là tay đua vĩ đại nhất sau Ayrton Senna, song có lẽ về thống kê, tay đua người Đức mới là số 1 với 7 lần vô địch thế giới - hai với Benetton và năm với Ferrari. Bên cạnh đó, Schumacher đã giành được rất nhiều kỷ lục như giành chiến thắng nhiều chặng nhất, số vòng đua nhanh nhất, giành vị trí xuất phát thứ nhất nhiều nhất, số điểm ghi được nhiều nhất trong một mùa giải.

Có lẽ, 2002 là năm thành công nhất của Schumacher khi anh luôn nằm trong ba vị trí dẫn đầu các chặng trong cả mùa giải. Hoặc là năm 2004, khi anh chiến thắng tới 13 trên 18 chặng đua. Năm 2006, Schumacher nghỉ hưu song lại trở lại năm 2009 để thay cho Massa bị chấn thương.

 
9. Kimi Raikkonen (5 triệu Euro)

Tay đua người Phần Lan xuất hiện trong đội đua Sauber năm 2001 và chuyển đến McLaren Mercedes một năm sau đó. Đến năm 2007, Raikkonen chuyển sang Ferrari và giành ngôi vị vô địch thế giới. Sau đó, tay đua này chuyển sang các đường đua NASCAR, trước khi quay lại F1 và ký hợp đồng với Lotus-Renault.

 
10. Heikki Kovalainen (4 triệu Euro)

Kovalainen từng đua cho McLaren trong hai mùa 2008 và 2009. Sau đó, anh chuyển sang Lotus trước khi đội đua này chuyển tên thành Caterham trong năm 2012 và vẫn tiếp tục ở lại đây.

Vũ Vũ

Theo Infonet

Vũ Vũ

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm