Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tân binh đáng chú ý ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015

Tiền đạo Fernando Torres trở lại Atletico Madrid sau hơn 7 năm chia tay CLB chủ sân Vicente Calderon, đội bóng đã góp phần giúp anh trở thành ngôi sao hàng đầu châu Âu.

Fernando Torres (từ AC Milan đến Ateltico)

a
Torres phấn khích khi trở về Atletico Madrid.

Sau khi mua đứt Torres từ Chelsea, AC Milan đã đem tiền đạo người Tây Ban Nha cho Atletico Madrid mượn theo hợp đồng đến cuối mùa giải 2015/16. Trở lại sân Vicente Calderon, Torres hy vọng tìm lại khả năng săn bàn. Tuy nhiên, anh đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận Atletico Madrid đánh bại Levante với tỷ số 3-1 thuộc vòng 17 La Liga diễn ra vào ngày 3/1/2015.

Lukas Podolski (từ Arsenal đến Inter)

a
Podolski gặp vị thuyền trưởng của Inter Millan là HLV Roberto Mancini.

Không có vị trí chính thức trong đội hình Arsenal, tiền đạo người Đức quyết định gia nhập Inter Milan theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Trong buổi trả lời phỏng vấn sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế ở CLB chủ sân Giuseppe Meazaa, Podolski chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi được gia nhập Inter. Serie A là giải đấu tuyệt vời. Tôi đã nói chuyện với HLV Mancini và nghĩ ông ấy là một nhà cầm quân giỏi”.

Mark Schwarzer (từ Chelsea tới Leicester City)

a
Schwarzer chia tay Chelsea để tìm cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Thủ môn người Australia hiểu rằng phải ngồi trên băng ghế dự bị nếu tiếp tục gắn bó với Chelsea. Nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn, Mark Schwarzer quyết định đầu quân cho Leicester City. Một điểm đáng chú ý là CLB chủ sân King Power có sự phục vụ của thủ thành 42 tuổi này theo hợp đồng miễn phí.

Alessio Cerci (từ Atletico Madrid đến AC Milan)

a
Cerci không thể kiếm được vị trí trong đội hình của Atletico nên chuyển đến Milan.

Trên trang cá nhân của AC Milan, ban lãnh đạo đội bóng xác nhận có chữ ký của tiền đạo Alessio Cerci theo hợp đồng mượn từ Atletico Madrid. Chuyển đến đầu quân cho nhà vô địch La Liga ở hè vừa qua từ Torino theo hợp đồng 3 năm, chân sút người Italy thi đấu không thành công khi chỉ ra sân 9 trận và phải trở lại Serie A sau giai đoạn lượt đi mùa này.

Nick Powell (từ Leicester City trở về M.U)

M.U cho tiền vệ 20 tuổi người Anh đến Leicester City học việc ở kỳ chuyển nhượng hè 2014. Đáng tiếc là Nick Powell không thể hiện được nhiều với 3 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là lý do Leicester City trả Powell lại cho M.U sau khi hết thời hạn hợp đồng.

Joshua Kimmich (từ Stuttgart đến Bayern)

a
Tân binh đầu tiên của Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015.

Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Joshua Kimmich từ Stuttgart với mức phí 7,5 triệu euro. Tuy nhiên, nhà vô địch Bundesliga quyết định đem tiền vệ 19 tuổi này cho CLB RB Leipzig ở Bundesliga 2 mượn đến hết mùa giải.

Darren Bent (từ Aston Villa đến Derby County)

a
Darren Bent trong ngày ra mắt CLB Derby County.

Từ đầu mùa giải, chân sút 30 tuổi người Anh mới chỉ chơi 7 trận cho Aston Villa ở Premier League và không đóng góp được bàn thắng nào. Màn trình diễn thất vọng khiến Darren Bent không nằm trong kế hoạch của CLB chủ sân Villa Park ở giai đoạn lượt về mùa này. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015, Aston Villa đem Darren Bent cho Derby County mượn đến hết mùa giải.

Matt Grimes (từ Exeter City đến Swansea)

a
CLB chủ sân Liberty giới thiệu Grimes, bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015.

Swansea chiêu mộ thành công tiền vệ 19 tuổi Matt Grimes từ Exeter City theo hợp đồng trị giá 1,75 triệu bảng. Trước khi đầu quân cho đội chủ sân Liberty, cầu thủ của ĐT U20 Anh ghi 4 bàn thắng sau 23 trận cho Exeter City tại giải League Two mùa này.

Steven Gerrard chia tay Liverpool vào cuối mùa giải

Theo thông tin đăng tải trên trang Daily Mail, tiền vệ 34 tuổi người Anh quyết định đưa ra thông báo chia tay CLB chủ sân Anfield vào cuối tuần này.

Đức Mạnh

Ảnh: Goal/Zimbio/Getty Images

Bạn có thể quan tâm