Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tài năng trẻ thành công ở Real 20 năm qua

Trong đội hình toàn sao của Real Madrid, nhiều tài năng trẻ phải nỗ lực rất lớn để có cơ hội đá chính, sau đó trở thành trụ cột của đội chủ sân Bernabeu.

Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 1
Iker Casillas (thủ môn): Ngày 27/11/1997 trở thành dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Ở tuổi 16, anh nhận được thông tin có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Real gặp Rosenborg tại Champions League. Chỉ 4 ngày sau sinh nhật lần thứ 19, Iker Casillas chơi trận chung kết Champions League gặp Valencia năm 2000. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong trận tranh chức vô địch giải đấu số một châu Âu.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 2
Sau 17 năm khoác áo Real Madrid, Iker Casillas chia tay câu lạc bộ chủ sân Bernabeu để chuyển đến Porto hè 2015. Anh giành tổng cộng 18 danh hiệu cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong đó, đáng chú ý là 5 chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Champions League.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 3
Raul (tiền đạo): Tháng 10/1994, anh lần đầu khoác áo đội một Real Madrid ở tuổi 17 và đóng góp một pha kiến tạo. Trong lần ra sân tiếp theo, anh ghi bàn cho Real ở trận derby thành Madrid gặp Atletico.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 4
Khi mới 20 tuổi, Raul đã ghi tới 58 bàn cho “Los Blancos” ở mọi giải đấu. Năm 2010, anh chia tay câu lạc bộ chủ sân Bernabeu để chuyển đến khoác áo Schalke của Đức. Raul có tổng cộng 323 bàn sau 750 trận và giành 16 danh hiệu cùng Real. Anh được xem là một trong những số 7 huyền thoại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hiện Raul giữ vai trò trợ lý cho Tổng giám đốc ở Real.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 5
Sergio Ramos (trung vệ): “Khi còn trẻ, tôi lắng nghe và học hỏi từ lời khuyên của mọi người”, anh chia sẻ. Chuyển đến Real Madrid từ Sevilla với mức phí 27 triệu euro năm 2005, khi đó Ramos trở thành cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha có giá chuyển nhượng đắt nhất.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 6
Sau 12 năm, Sergio Ramos hiện là thủ quân của Real Madrid. Dù thi đấu ở vị trí trung vệ, anh ghi 68 bàn sau 521 trận và giành 15 danh hiệu. Thành tích nổi bật là 4 chức vô địch La Liga và 3 cúp Champions League.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 7
Marcelo (hậu vệ): Tại buổi trả lời phỏng vấn vào tháng 1/2007, khi đó Ramon Calderon là Chủ tịch Real Madrid khẳng định: “Marcelo là viên ngọc, và một nửa đội bóng ở châu Âu muốn có cậu ấy”. Hậu vệ người Brazil gia nhập câu lạc bộ chủ sân Bernabeu từ Fluminense và được xem là người thế chỗ của Roberto Carlos đảm nhận vai trò hậu vệ trái.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 8
Sau 10 năm khoác áo “Los Blancos”, Marcelo ghi 28 bàn sau 408 trận. Anh giành mọi danh hiệu cao quý cấp câu lạc bộ, trong đó đáng chú ý là 4 chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Champions League. Tuyển thủ người Brazil hiện là đội phó ở Real Madrid.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 9
Raphael Varane (trung vệ): Năm 2011, ở tuổi 18, anh được Chủ tịch Florentino Perez chiêu mộ từ câu lạc bộ Lens với giá 9 triệu bảng. Khi đánh giá về Varane, huấn luyện viên Zidane nhận xét: “Cậu ấy là trung vệ chất lượng nhất của Pháp kể từ sau Laurent Blanc”.
Nhung tai nang tre thanh cong o Real anh 10
Raphael Varane nỗ lực rất nhiều để khẳng định khả năng bởi chỉ từng là sự lựa chọn thứ năm ở Real sau Sergio Ramos, Pepe, Raul Albiol và Ricardo Carvalho. Tuyển thủ người Pháp đã góp mặt ở 2 trận chung kết Champions League. Anh giành tổng cộng 13 danh hiệu trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm