Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự vắng mặt từng gây tiếc nuối ở tuyển Anh

Trong quá khứ, các huấn luyện viên tuyển Anh từng nhiều lần gạt tên những ngôi sao nổi tiếng trước thềm mỗi giải đấu lớn.

Rio Ferdinand anh 1

Bóng đá xứ sương mù đang nổ ra cuộc tranh luận về khả năng Jack Grealish hay Jadon Sancho phải ngồi ngoài tại kỳ EURO sắp tới. Nguồn tin của Sky Sports tiết lộ phong độ cao của Jesse Lingard là nguyên nhân khiến HLV Gareth Southgate phải cân nhắc gạt hai tiền vệ kể trên khỏi danh sách thi đấu tuyển Anh. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 2

Tuyển Anh được đăng ký 23 cầu thủ dự EURO 2020 và HLV Southgate gần như không thể điền tên cả Grealish, Sancho và Lingard vào danh sách. Đây không phải lần đầu việc lựa chọn nhân sự của “Tam sư” gây tranh cãi. Trong quá khứ, nhiều ngôi sao hàng đầu phải ngồi ngoài ở các giải đấu lớn. Ảnh: Sky Sports.

Rio Ferdinand anh 3

HLV Roy Hodgson từng gây xôn xao khi gạt tên Rio Ferdinand khỏi danh sách tuyển Anh dự EURO 2012. Trung vệ Manchester United đã 33 tuổi, nhưng vừa có một mùa giải thành công cùng “Quỷ đỏ”. Ferdinand cảm thấy thất vọng khi bị loại khỏi danh sách để nhường chỗ cho Phil Jones và Joleon Lescott. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 4

Huyền thoại Paul Gascoigne bị loại khỏi đội hình tuyển Anh dự World Cup 1998. HLV trưởng tuyển Anh khi đó, Glenn Hoddle, gọi đây là một trong những quyết định buồn nhất ông từng làm. Chính Gascoigne đóng vai trò quan trọng giúp tuyển Anh vượt qua vòng loại World Cup. Ở EURO 1996, cựu tiền vệ tài hoa này cũng chơi tốt. Gascoigne được cho đã đập cửa phòng HLV Hoddle khi nghe tin. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 5

Sự vắng mặt của tiền vệ Paul Merson ở World Cup 1990 từng khiến dư luận Anh bất bình. Năm đó, Merson mới 22 tuổi và được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất Anh năm 1989. Tuy nhiên, HLV Bobby Robson đã loại Merson để nhường chỗ cho Bryan Robson, tiền vệ gặp chấn thương và không đóng góp gì nhiều cho tuyển Anh ở World Cup năm đó. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 6

Matt Le Tissier được đánh giá là một trong những tiền vệ Anh hay nhất thế hệ của mình, nhưng huyền thoại của Southampton từng bị gạt khỏi danh sách dự World Cup 1994 dù thể hiện phong độ cao khi đó. Việc Le Tissier chỉ chơi cho Southampton tại Ngoại hạng Anh là nguyên nhân lớn khiến ông không được trọng dụng ở tuyển. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 7

Huyền thoại Arsenal, Tony Adams, bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 1990. HLV Robson khi đó chê Adams không đủ khả năng thi đấu trong sơ đồ của mình. Dư luận Anh bất bình trước quyết định của Robson vì Adams là nhân tố chính giúp Arsenal vô địch nước Anh mùa giải trước đó. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 8

Jermain Defoe bị HLV Hodgson loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2014. Defoe phải nhường chỗ cho Rickie Lambert, Danny Welbeck và Daniel Sturridge. Quyết định này của Hodgson sau đó bị chỉ trích nặng nề. Tuyển Anh đứng chót bảng ở World Cup 2014, ghi 2 bàn sau 3 trận và giành được 1 điểm. Ảnh: Getty.

Cú sút xa loại U21 Anh ở phút 90+1 U21 Anh hạ Croatia với tỷ số 2-1 nhưng vẫn phải nhìn đối thủ vào tứ kết U21 châu Âu vì thua kém hiệu số.

Tuyển Anh mạnh nhất?

Viết bài cho Zing, nhà báo Nick Atkin nhận định tuyển Anh sở hữu chiều sâu lực lượng và đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch EURO.

Harry Maguire tỏa sáng giúp tuyển Anh giành 3 điểm

Bàn thắng muộn của Maguire giúp tuyển Anh đánh bại Ba Lan 2-1 ở vòng loại World Cup rạng sáng 1/4.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm