Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự thật về MAGGI

Đằng sau chai nước tương MAGGI trong căn bếp gia đình Việt ngày nay là cả một câu chuyện về lịch sử, hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt trong gần một thế kỷ.

"Vị ngon nhớ lâu" xuất hiện tại Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ

MAGGI đã theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20, và dần được mọi người biết đến như một loại “nước chấm màu nâu đen thường làm từ những nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm”. Ngày qua ngày, MAGGI đã chinh phục người tiêu dùng Việt Nam nhờ hương vị thơm ngon, trở thành một nguồn bổ sung chất đạm quan trọng trong những giai đoạn khó khăn. Theo thời gian, MAGGI dường như không còn là một sản phẩm du nhập từ phương Tây nữa mà đã trở thành một “thành viên” không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình Việt, một biểu tượng của “vị ngon nhớ lâu” qua nhiều thế hệ. MAGGI gợi trong tâm thức mọi người những ký ức về hương vị, ký ức về khoảnh khắc gia đình quây quần, ấm cúng. Sức mạnh của “vị ngon nhớ lâu” là điểm nổi bật để cho đến hôm nay MAGGI vẫn giữ vững vị thế của nó trong lòng người tiêu dùng.

MAGGI đã theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20.

Từng là "danh từ chung" chỉ các loại nước tương/ xì dầu

Câu chuyện ấy xuất phát từ thói quen “đi mãi thành đường” của người tiêu dùng phía Bắc. Trong đời sống hàng ngày, cụm từ MAGGI/Magi được biết đến như một loại “nước chấm màu nâu đen thường làm từ những nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm”. Từ đó, MAGGI/Magi đã trở thành một biểu tượng chung cho tất cả các loại xì dầu/nước tương trong tâm thức người Việt. Cứ thế, ngôn từ của người dân đã được lưu truyền qua hàng chục năm, rồi được các nhà khoa học chính thức đưa vào từ điển như một danh từ chung để nói về một loại nước chấm thông dụng.

Trường hợp điển hình của quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Không dừng lại ở đó, đằng sau MAGGI là cả một câu chuyện về quyền sở hữu trí tuệ của một thương hiệu thực phẩm quốc tế tồn tại gần 100 năm tại Việt Nam. Với nỗ lực của công ty Nestlé Việt Nam và các nhà khoa học của Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, từ MAGGI/Magi trong từ điển từng là “danh từ chung” nay được bổ sung, hiểu đúng và đủ như một thương hiệu độc quyền có từ lâu đời, được bảo chứng bởi chất lượng và uy tín của tập đoàn Nestlé.

MAGGI - không chỉ đơn thuần là nước tương

Tính đến ngày hôm nay, MAGGI đã trở thành thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết tới không chỉ như một loại nước chấm chất lượng cao. MAGGI đã và đang đáp ứng tối ưu những nhu cầu khắt khe về vị và chất của người tiêu dùng Việt Nam. MAGGI chính là nhãn hiệu của một danh mục sản phẩm đa dạng được người tiêu dùng lựa chọn như nước tương, bột nêm, dầu hào, xốt kho… được bổ sung đầy đủ những vi chất có lợi cho sức khỏe. MAGGI đã trở thành người bạn thân trong căn bếp với gần một thế kỷ giữ hồn cho món ăn Việt, cho những bữa cơm gia đình ngon hơn, đầy đủ chất hơn để cho tình yêu thương gia đình được bày tỏ trọn vẹn nhất như tinh thần của logo tổ chim nhỏ trên mỗi sản phẩm quen thuộc của Nestlé đối với biết bao thế hệ Việt Nam.

MAGGI gắn kết tình yêu thương qua những mâm cơm giản đơn hàng ngày.

Thương hiệu MAGGI được đặt theo tên người sáng lập, ông Julius MAGGI. Ngày nay thương hiệu MAGGI thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Nestlé, tập đoàn về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe hàng đầu trên thế giới. Các sản phẩm nước tương MAGGI đã được người tiêu dùng Việt Nam biết đến từ năm 1935. Cho đến nay, các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt Nam bao gồm nước tương, dầu hào, hạt nêm, xốt kho… Theo định hướng về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe của tập đoàn, các sản phẩm của MAGGI đều được bổ sung vi chất nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt.

Các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt Nam.

Tư liệu: MAGGI 

Bạn có thể quan tâm