Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự nghiệp kinh doanh dang dở sau vụ MH17

298 hành khách trên chuyến bay định mệnh MH17 là 298 số phận, mảnh đời, trong đó có những doanh nhân bỏ lại sự nghiệp còn dang dở, ra đi mãi mãi.

Chủ nhà hàng kinh doanh

Tại Rotterdam (Hà Lan), ông Huck Chuah đứng bên ngoài nhà hàng bán món ăn châu Á và nhớ lại thời điểm ông biết người thân có mặt trên chuyến bay MH17 không bao giờ trở về. Ông đau xót nói: "Bạn bị mất một người thân nào đó bạn không bao giờ mong đợi, không có từ ngữ nào nói như vây".

Bà Loh Jeny và chồng Shun Poh Fan.
Bà Loh Jeny và chồng Shun Poh Fan.

Theo ông Huck, nhà hàng Trung Quốc là công trình cả đời của người em họ Loh Jeny và chồng cô là Shun Poh Fan. Họ đã bỏ lại giấc mơ kinh doanh, những lo toan cuộc sống ra đi mãi mãi cùng với những hành khách khác trên chuyến bay định mệnh MH17.

Ông Chuah nói: "Hai vợ chồng em tôi đã xây dựng nhà hàng này được khoảng 15-20 năm. Đó là nhà hàng rất tốt. Họ luôn làm việc vì con trai và sự nghiệp kinh doanh. Đây là kỳ nghỉ của họ".

Sau khi nghe tin về sự ra đi của bố mẹ, cậu con trai Kevin của hai vợ chồng tử nạn nói trên đang phải chịu đựng với sự mất mát không gì bù đắp nổi.

Nữ CEO đầy tài năng

Kỹ sư hàng không vũ trụ Fatima Dyczynski là CEO của công ty Xoterra ở Hà Lan là một trong những nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh.

Cô Fatima Dyczynski.
Cô Fatima Dyczynski.

Website của công ty mô tả cô là "một người lãnh đạo, nhà khoa học đam mê với không gian vũ trụ, là doanh nhân năng động... Chúng tôi đau buồn trước sự mất mát này. Fatima năng động, tràn đầy nhiệt huyết và hoài bão. Cô ấy luôn rạng rỡ và thẳng thắn".

Doanh nhân cùng 3 cháu nội

Ba đứa cháu Mo (12 tuổi), Evie (10 tuổi) và Otis Maslin (8 tuổi) đang trên đường trở về Perth với ông nội là doanh nhân Nick Norris sau kỳ nghỉ ở Amsterdam. Bố mẹ của ba đứa trẻ ở lại Amsterdam thêm vài ngày, ông Norris đưa các cháu về trước để đi học.

Doanh nhân Norris trong chuyến du lịch ở Vịnh Hạ Long (Việt Nam).
Doanh nhân Norris trong chuyến du lịch ở Vịnh Hạ Long (Việt Nam).
Ba cháu nội đáng yêu của doanh nhân Norris trên chuyến bay định mệnh.
Ba cháu nội đáng yêu của doanh nhân Norris trên chuyến bay định mệnh.

Brack Norris (con trai ông Norris) không tin nổi khi biết sự việc máy bay rơi. Anh Norris nói: "Tôi yêu bố tôi và ba đứa cháu đều rất tuyệt vời, thông minh và thích thể thao".

http://vtc.vn/1-497575/kinh-te/nhung-su-nghiep-kinh-doanh-bo-lai-dang-do-sau-vu-mh17.htm

Theo Nghi Dung/ VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm