Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những số 10 tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014

Ngoài việc nắm giữ trọng trách ghi bàn, những số 10 dưới đây còn được đánh giá là linh hồn của toàn đội.

Bryan Ruiz (Costa Rica)

Bryan Ruiz là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất tại vòng bảng. Từ cầu thủ không được đánh giá cao, tiền đạo thuộc biên chế Fulham bỗng chốc trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Italy. Ở vòng 1/8, tiền đạo 28 tuổi tiếp tục tỏa sáng khi sút tung lưới Hy Lạp. Với tốc độ và sức bền tốt, "số 10" của Costa Rica cũng khiến hàng thủ Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc so tài tại bán kết.

James Rodriguez (Colombia)

Danh hiệu "Chiếc giày vàng" là quá đủ để nói lên tài năng của của James Rodriguez tại giải lần này. Trong 3 trận đấu tại vòng bảng, tiền vệ tấn công 23 tuổi đều sút tung lưới của Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản. Trong trận gặp Uruguay tại vòng 1/8, ngôi sao của AS Monaco tiếp tục thể hiện khả năng công phá bằng cú đúp vào lưới Uruguay. Trước khi lên đường cùng Colombia rời World Cup, số 10 của Cafeteros còn kịp sút tung lưới chủ nhà Brazil để trở thành Vua phá lưới với 6 pha lập công.

Karim Benzema (Pháp)

Benzema có màn ra mắt World Cup 2014 hoàn hảo khi lập cú đúp vào lưới Honduras đem lại chiến thắng 3-0 cho tuyển Pháp. Ở lượt trận thứ 2, sát thủ của CLB Real Madrid tiếp tục lập công giúp Les Bleus đè bẹp Thụy Sỹ với tỷ số 5-1. Ngoài những cú sút làm tung lưới đối phương, Benzema còn có 2 pha kiến tạo để đồng đội lập công. Tuy vậy, trong những trận đấu thuộc vòng knock-out, B10 lại không chứng tỏ được sự nguy hiểm khiến tuyển Pháp dừng chân ở tứ kết trước người Đức.

Neymar (Brazil)

Neymar là một trong số những ngôi sao sáng nhất tại giải lần này. Trước khi dính chấn thương lưng trong trận gặp Colombia ở tứ kết, tiền đạo 22 tuổi không chỉ gánh vác trọng trách ghi bàn mà còn đóng vai trò là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. Trong số 11 bàn thắng của Selecao tại giải lần này, Neymar đóng góp tới 4 bàn.

Lionel Messi (Argentina)

Messi chính là cứu tinh của Argentina ở vòng bảng. Những bàn thắng quan trọng vào lưới Bosnia (1), Iran (1) và Nigeria (2) giúp Argentina khép lại vòng bảng với vị trí thứ nhất. Trong những trận đấu knock-out, Messi không còn được thi đấu ở vị trí sở trường trên hàng công mà bị kéo lùi xuống đá vị trí tiền vệ kiến thiết. Ở vai trò mới, M10 cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi kiến tạo 1 lần và mở ra 23 cơ hội cho đồng đội. Danh hiệu Quả bóng vàng - Cầu thủ xuất sắc nhất giải là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Messi.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm