Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone và tablet chưa nên mua lúc này

iPhone 5S, Nexus 5 hay iPad mini đều là những sản phẩm bạn chưa nên mua ngay ở thời điểm hiện tại, nếu không cảm thấy đặc biệt cần thiết.

iPhone 5S

iPhone 5S là chiếc iPhone tốt nhất từ trước đến nay, thậm chí là smartphone tốt nhất từ trước đến nay trong suy nghĩ của nhiều tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, với việc FPT và 2 nhà mạng Viettel, VinaPhone vừa công bố giá bán chính hãng của sản phẩm này, người dùng nên chờ đợi một vài ngày nữa để sở hữu bản chính hãng, thay vì mua hàng xách tay.

Vừa sở hữu mức giá tương đồng, lại được hưởng chế độ bảo hành chính hãng một đổi một trong 12 tháng, rõ ràng hàng chính hãng đang thể hiện ưu thế vượt trội so với iPhone 5S xách tay. Nếu hàng xách tay vẫn là ưu tiên số một, bạn vẫn nên chờ đợi thêm một thời gian nữa, bởi rất nhiều khả năng, giá iPhone 5S xách tay sẽ giảm mạnh trong thời gian tới nhằm tạo ưu thế cạnh tranh với hàng chính hãng. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được vài trăm nghìn, thậm chí đến cả triệu đồng nếu kiên nhẫn hơn đôi chút.

Nexus 5

Nexus 5 vừa cập bến thị trường Việt Nam. Giờ là lúc các thương gia đang mặc sức “làm giá” sản phẩm. Một chiếc Nexus 5 bản 16GB vốn có giá 350 USD tại Mỹ (khoảng gần 7,5 triệu đồng, chưa tính thuế) được chào bán với giá 12,5 triệu khi mới về Việt Nam. Chỉ sau khoảng một tuần, mức giá đã phổ biến ở mức 11,7 triệu.

Nhiều khả năng, giá bán của Nexus 5 sẽ tiếp tục hạ trong thời gian tới, khi máy về Việt Nam nhiều hơn và cơn sốt ban đầu cũng qua đi. Thêm một vấn đề nữa cần lưu tâm đó là dù sở hữu cấu hình mạnh mẽ, chạy phiên bản Android 4.4 mới nhất, pin của Nexus 5 lại bị đánh giá là dở tệ. Rất có thể, nó sẽ không đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày dài của bạn. Ngoài ra, camera của Nexus 5 cũng chỉ ở mức trung bình.

iPad mini

Tại sao phải mua iPad mini trong khi bạn sắp có cơ hội sở hữu một chiếc iPad mini 2 màn hình Retina siêu nét? Tất nhiên, giá bán của iPad mini 2 cao hơn 100 USD (giá tại Mỹ) nhưng bù lại, bạn lại được trải nghiệm chất lượng màn hình tuyệt đỉnh và cấu hình cũng rất mạnh mẽ (chip A7, RAM 1 GB).

Làm một phép so sánh, iPad mini bản 16GB Wi-Fi hiện được bán với giá 7 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu iPad mini 2 đầu tiên về Việt Nam đang được rao bán với mức giá 10,2 triệu đồng. Mức chênh lệch này không quá đắt cho rất nhiều nâng cấp sáng giá trên màn hình Retina.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm