Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone sẽ khuấy động thị trường cuối năm

Chưa đầy nửa tháng qua, làng mobile đã chứng kiến sự suất hiện của hàng loạt smartphone đáng chú ý ở cả phân khúc cao cấp lẫn tầm trung.

Tâm điểm của tuần vừa qua được dành cho iPhone 6 và 6 Plus. Trước đó, Motorola giới thiệu phiên bản Moto X mới, Samsung trình làng bom tấn Galaxy Note 4 và phablet đặc biệt với một màn hình cong Galaxy Note Edge. 

Bên cạnh đó, Sony mang đến cả gia đình Xperia Z3 gồm smartphone Xperia Z3, Xperia Z3 Compact và máy tính bảng Xperia Z3 Compact Tablet. Nhà sản xuất Huawei của Trung Quốc cũng gây ấn tượng khi ra mắt Ascend P7 Sapphire.

Ngoài những sản phẩm cao cấp kể trên, các hãng cũng trình làng các dòng phổ thông nhu Moto G mới của Motorola, HTC Desire 820, bộ đôi Lumia 830 và Lumia 730 của Microsoft.

Một sản phẩm với thiết kế vuông vức đặc biệt cũng được tiết lộ khá nhiều chi tiết và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/9 tới đây có tên BlackBerry PassPort. 

Dưới đây là danh sách những di động sẽ khuấy đảo thị trường cuối năm nay.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Apple tung ra hai phiên bản có kích thước 4,7 inch và 5,5 inch. Cả iPhone 6 và 6 Plus sẽ có mặt trên thị trường ngày 19/9 tới. Đây được xem là những smartphone đáng chú ý nhất trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, mức giá cao sẽ là rào cản để chúng tiếp cận người dùng.

Samsung Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge

Bên cạnh "hàng khủng" Note 4 xuất hiện như dự đoán của nhiều người với các thông số vượt trội, Samsung cũng bất ngờ công bố phiên bản Note Edge với một viền màn hình cong đặc biệt, dùng để điều khiển máy ảnh và hiển thị các thông báo.

Note 4 và Note Edge là những model đầu bảng chạy Android. Chúng là các đối thủ xứng tầm nhất, đối đầu với iPhone. Cả hai sẽ bán ra khoảng tháng 10.

BlackBerry Passport


Thiết kế đặc biệt của Passport đã khiến nhiều người dùng háo hức chờ đợi. Sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/9 tới và được xem là một "át chủ bài" quan trọng, quyết định sự sống còn của BlackBerry.

HTC Desire 820


Với camera 8 MP ở mặt trước, Desire 820 là một trong những smartphone chụp ảnh "tự sướng" tốt nhất của năm 2014. Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu vi xử lý 64 bit, loa BoomSound, màn hình 5,5 inch và giá bán hợp lý.

Huawei Ascend P7 Sapphire


Sản phẩm này được trang bị tấm kính sapphire ở mặt trước, kết hợp cùng vỏ gốm và khung viền nhôm. Hiện tại, Ascend P7 Sapphire chỉ là phiên bản giới hạn tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, máy sẽ sớm có mặt trên thị trường quốc tế.

Nokia Lumia 830

Microsoft đã kết hợp giữa hai thế mạnh gồm công nghệ camera tiên tiến và thiết kế cao cấp vào một sản phẩm có mức giá tầm trung. Lumia chính là lựa chọn tốt nhất cho những ai yêu thích smartphone cao cấp chạy Windows Phone nhưng e dè khi phải bỏ ra số tiền lớn để mua những model như Lumia 930.

Moto X (2014)


Moto X mới lớn hơn, tốt hơn, cao cấp hơn so với phiên bản cũ. Moto X 2014 nhận được nhiều đánh giá tích cực và là một trong những smartphone Android tốt nhất hiện nay.

Moto G (2014)


Moto G sở hữu cấu hình nâng cấp, đồng thời vẫn duy trì giá bán hấp dẫn. Máy sẽ tiếp nối thành công của Moto G đời đầu ở phân khúc smartphone giá rẻ.

Sony Xperia Z3


Smartphone cao cấp nhất của Sony vẫn có cấu hình tốt như model tiền nhiệm. Tuy nhiên, các cạnh đã được bo tròn mềm mại, tinh tế hơn.

Sony Xperia Z3 Compact


Z3 Compact đã được nâng màn hình lên mức 4,6 inch. Các thông số kỹ thuật khác vẫn mạnh mẽ như người anh em Xperia Z3 của mình.

Samsung Galaxy Alpha

Dường như, Samsung đã nhận ra rằng smartphone với viền kim loại cứng cáp sẽ tôn lên vẻ sang trọng của sản phẩm. Galaxy Alpha là một trong những điện thoại thông minh có thiết kế đẹp nhất của hãng từ trước tới nay.

Nguyễn Mai

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm