Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone dùng chip 8 nhân đáng chú ý nhất hiện nay

Phổ biến nhất hiện nay vẫn là những smartphone cao cấp của Samsung với dòng chip Exynos 8 nhân mạnh mẽ.

Công nghệ thay đổi rất nhanh trên thị trường di động. Nếu như 4 năm trước, người dùng khó có thể tìm mua một chiếc smartphone chạy chip đa nhân, thì hiện nay họ đã có trong tay cả chục lựa chọn smartphone có đến 8 nhân xử lý (tất cả đều chạy Android). Dưới đây là một số lựa chọn đáng chú ý.

Samsung Galaxy S5

Phiên bản dành cho thị trường châu Á của Samsung sử dụng chip Exynos 5 Octa 5422. Đây cũng là dòng chip có xung nhịp cao nhất trên thị trường hiện nay. Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm màn hình 5,1 inch 1.080p, camera 16 megapixel, RAM 2 GB, pin 2.800 mAh. S5 có khả năng chống nước, trang bị cảm biến nhận diện vân tay và cảm biến đo nhịp tim.

Meizu MX3

MX3 là một chiếc smartphone đầu bảng của năm 2013, ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Sản phẩm này cũng dùng chip Exynos của Samsung, dòng 5410. Đây cũng là một trong số ít những smartphone hiện nay dùng chip Exynos nhưng không phải của Samsung. MX3 có giá bán lẻ 399 USD, tại Trung Quốc. Tuy vậy, người dùng có thể yêu cầu ship hàng ra nước ngoài.

Samsung Galaxy Note 3

Note 3 là một sản phẩm khác dùng chip Exynos 5 của Samsung. Đây đang là chiếc phablet thành công nhất trên thị trường nhờ vào các tính năng mạnh mẽ nó hỗ trợ đi kèm bút cảm ứng. Sản phẩm này sắp có phiên bản kế nhiệm vào tháng 9 năm nay.

Alcatel One Touch Idol X+

One Touch Idol X+ là một trong những smartphone đầu tiên sử dụng chip MT6592 8 octa-core của MediaTek. Đây chỉ là một dòng chip giá rẻ nên hiệu năng của nó khó sánh bằng các sản phẩm dùng chip lõi tứ của Qualcomm. Tuy vậy, máy cũng có cấu hình rất mạnh mẽ với màn hình 5 inch Full HD, RAM 2 GB và camera 13 megapixel. Model này có giá bán dưới 400 USD.

Xiaomi Redmi Note

Chiếc smartphone màn hình lớn nhất của Xiaomi - Redmi Note là một trong những smartphone dùng chip 8 nhân rẻ nhất hiện nay. Máy sử dụng cùng dòng chip MediaTek MT6592, trang bị màn hình 5,5 inch HD, RAM 1 GB kèm giá bán chỉ 130 USD.

HTC Desire 616

Desire 616 là smartphone đầu tiên dùng chip 8 nhân. Giống với 2 sản phẩm kể trên, Desire 616 cũng dùng dòng chip phổ biến MT6592 của MediaTek. Model này có giá bán dưới 300 USD, cấu hình khá tốt bao gồm màn hình 5 inch HD, RAM 1 GB, camera 8 megapixel, có cả công nghệ loa BoomSound.

Samsung Galaxy Alpha

Galaxy Alpha vừa được Samsung giới thiệu ra thị trường. Sản phẩm này dùng chip Exynos 5 5430 thế hệ mới. Đây cũng là chiếc Galaxy thế hệ mới đầu tiên của hãng dùng khung kim loại. Người ta coi Galaxy Alpha là sản phẩm đối thủ trực tiếp của iPhone 6, do máy cũng dùng màn hình 4,7 inch (độ phân giải HD).

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm