Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone đầu bảng của năm 2023

iPhone 15, OnePlus 11, Samsung Galaxy S23 hay điện thoại gập mới của Google là những flagship đáng chú ý nhất trong năm 2023.

iPhone anh 1

iPhone 15 series: Tất cả mẫu iPhone 15 năm nay đều sẽ được nâng cấp lớn, kể cả iPhone 15 cơ bản và iPhone 15 Plus. Theo 9to5Mac, nhà phân tích dự đoán mọi dòng iPhone 15 đều sẽ có camera 48 MP dựa trên nguồn tin có được từ chuỗi cung ứng. Smartphone cao cấp nhất trong năm 2023 còn sở hữu 8 GB cùng với lớp vỏ làm bằng titan, một loại vật liệu có độ bền rất cao. Đây là loại vật liệu cao cấp có giá thành đắt hơn nhôm được sử dụng trên iPhone 14. Thậm chí, nó còn có giá trị cao hơn cả khung thép không gỉ của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone anh 2

Ngoài nâng cấp camera, nhà phân tích Jeff Pu cho biết iPhone 15 và 15 Plus còn sở hữu cổng USB-C mới thay thế cổng Lightning cũ cùng con chip A16 Bionic giống với 14 Pro và Pro Max năm 2022. Bên cạnh đó, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg hé lộ lỗ khuyết Dynamic Island có thể xuất hiện trên cả 4 model iPhone 15 thay vì chỉ dòng Pro như hiện nay.

iPhone anh 3

OnePlus 11 5G: Từng được mệnh danh là Flagship Killer, tuy nhiên trong những năm gần đây, giá bán của OnePlus đã nhích gần hơn với các flagship hàng đầu. OnePlus 11 phiên bản có 5G đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc và sắp phát hành trên toàn cầu vào ngày 7/2 tới. Dựa theo trang web của OnePlus Trung Quốc, dòng flagship của OnePlus sẽ có màn hình OLED 6,7 inch và tốc độ làm tươi 120 Hz.

iPhone anh 4

Về phần cứng, OnePlus 11 được trang bị bộ vi xử lý mới nhất Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm cùng công suất sạc nhanh lên đến 100 W. Cụm camera của OnePlus 11 được sắp xếp theo hình tròn bao gồm camera chính có độ phân giải 50 MP, hai camera còn lại hỗ trợ tính năng góc siêu rộng 48 MP và camera tele 32 MP.

iPhone anh 5

Samsung Galaxy S23: Sự kiện Unpacked đầu tiên của năm 2023 vào ngày 1/2 sắp tới (rạng sáng 2/2 theo giờ Việt Nam) sẽ là tâm điểm của giới công nghệ đầu năm. Tương tự như những dòng sản phẩm tiền nhiệm, lần ra mắt này, Samsung cũng giới thiệu 3 mẫu S23 series bao gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Theo các tin đồn trước đó, Samsung sẽ mang đến một số cải tiến cho các smartphone cao cấp tiếp theo của mình, bao gồm thiết kế mặt sau mới cho Galaxy S23, chip Snapdragon 8 Gen 2 thay vì chip Exynos của Samsung, dung lượng pin được nâng cấp và camera 200MP mới cho S23 Ultra.

iPhone anh 6

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ là át chủ bài tại lễ ra mắt S23 series. Với cảm biến hình ảnh Isocell HP2 độ phân giải 200 MP mới nhất, Samsung tham vọng sẽ tạo ra một chiếc smartphone đáp ứng được cả 2 khía cạnh của máy ảnh: vừa có thể cho ra ảnh có độ phân giải cao, vừa có chất lượng ảnh tốt dù trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào.

iPhone anh 7

Google Pixel Fold: So với các đối thủ trên thị trường smartphone, Google là ông lớn hiếm hoi chưa tham gia vào cuộc đua màn hình gập. Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi trong năm nay. Theo 9to5Google, Google có thể sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại màn hình gập vào năm 2023 với thiết kế tương đồng Oppo Find N.

iPhone anh 8

Ngay sau đó, YouTuber công nghệ với biệt danh “Dave2D” đã nhận được mô hình bằng nhựa được cho là của Pixel Fold - smartphone màn hình gập mới nhất đến từ Google. Cụ thể, smartphone gập đến từ gã khổng lồ tìm kiếm sẽ sở hữu tấm nền OLED có thể gập lại 7,67 inch với độ phân giải 2.208x1.840 pixel. Màn hình phụ bên ngoài có kích thước 5,79 inch với độ phân giải 1.080x2.100 pixel, ngắn hơn và rộng hơn một chút so với Z Fold 4 và sở hữu phần khuyết cho camera selfie. Hai dải loa sẽ được đặt ở cạnh trên và dưới sản phẩm.

iPhone anh 9

Galaxy Z Fold5: Theo The Elec, thế hệ điện thoại màn hình gập Z Fold tiếp theo của Samsung có thể là sản phẩm đầu tiên trang bị bút S Pen nhúng. Sáng kiến này giúp thiết bị được giải phóng thêm khe cắm để người dùng trang bị thêm bộ nhớ lưu trữ giống như Samsung Galaxy S22 Ultra.

iPhone anh 10

Ngoài ra, người phát ngôn của Samsung nói với The Verge màn hình “Flex In & Out” có thể xoay 360 độ, giúp thiết bị màn hình gập như Z Fold và Z Flip gập theo cả 2 hướng vào trong và ra ngoài, thay vì chỉ gập đóng mở như hiện nay. Ngoài lợi thế về khả năng gập mở linh hoạt, thế hệ màn hình mới được kỳ vọng giúp Z Fold có nếp gấp giữa màn "mờ" hơn để cạnh tranh với Oppo Find N2 và Motorola Razr thế hệ thứ ba, các điện thoại gập có nếp gấp khó thấy hiện nay.

Anh Tuấn

Ảnh: The Verge, Phương Lâm, OnePlus, OnLeaks, Android Central, MacRumors, Dave2D, Future

Bạn có thể quan tâm