Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone cách mạng nhất năm 2014

Trong năm nay, chỉ vài hãng di động có những cách làm sản phẩm mới để tạo ra sự khác biệt. Dưới đây là những tên tuổi mang đến những thay đổi mang tính cách mạng nhất.

Asus Zenfone 4: cách mạng ở nhóm giá rẻ


Lên kệ với giá 1,9 triệu đồng, Zenfone 4 từng là chiếc smartphone thương hiệu lớn có giá rẻ nhất trên thị trường. Thiết kế và cấu hình tốt so với mức giá, Zenfone 4 là mẫu máy bán chạy nhất trong nhiều tháng liền tại các nhà bán lẻ ở Việt Nam. 

Sự xuất hiện của model này cũng chính là phát súng khai màn cho cuộc đua giá rẻ khốc liệt trong năm 2014, khiến các tên tuổi lớn như Samsung, Nokia, LG, Sony đều phải tung ra những sản phẩm có giá rẻ hơn để cạnh tranh. Có thể nói Zenfone 4 đã tạo ra một cuộc cách mạng về giá 

LG G3: cách mạng thầm lặng về tính năng


Không ra mắt ồn ào, nhưng LG G3 vẫn nằm trong danh sách những smartphone cách mạng nhất năm 2014 nhờ phá được giới hạn về hiển thị cũng như thiết kế. Với màn hình 2K, mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi, LG G3 là chiếc smartphone có màn hình hiển thị nét nhất hiện nay. Phần diện tích hiển thị đạt trên 76% toàn bộ diện tích mặt trước của máy và viền màn hình siêu mỏng. 

Bên cạnh đó. LG cũng mang đến cho chiếc G3 một camera có tốc độ lấy nét nhanh "khó tin": chỉ 0,276 giây, phá vỡ kỷ lục của Galaxy S5.

BlackBerry Passport - cuộc hồi sinh của bàn phím QWERTY


BlackBerry Passport xứng đáng là smartphone "dị" nhất năm 2014 khi vừa có kích thước lớn, vừa sở hữu một màn hình vuông và bàn phím lai. Cho đến giờ phút này, có vẻ CEO John Chen đã đúng khi khai sinh ra Passport, một thiết bị vừa có bàn phím QWERTY để thỏa mãn những fan trung thành, vừa có một màn hình cảm ứng cỡ lớn để chiều lòng những khách hàng muốn khác biệt. 

BlackBerry Passport hiện được đánh giá cao về những tiện ích cho công việc, camera và bàn phím hybrid siêu nhạy.

Samsung Galaxy Note Edge


Tiếp nối "truyền thống" sáng tạo của năm 2013, Samsung tiếp tục ra mắt thêm một biến thể của Galaxy Note 4 mang tên Galaxy Note Edge. Không cong hoàn toàn như mẫu Galaxy Round trước đây, Note Edge chỉ cong ở một cạnh máy, mang đến một cách dùng smartphone hoàn toàn mới. Tuy sáng tạo, nhưng giá bán ở mức cao và chỉ được bán ở một vài thị trường khiến Galaxy Note Edge chưa thực sự tiếp cận được một bộ phận lớn người dùng như Galaxy Note 4.

Oppo Find 7


Xuất hiện sớm nhất trong số các smartphone kể trên, Find 7 là model đầu tiên có màn hình 2K và hỗ trợ sạc nhanh được bán ở Việt Nam. Mẫu di động này có giá thấp hơn so với các smartphone cao cấp trên thị trường như lại sở hữu những thông số cấu hình tương đương. Cùng với đó, camera trên Find 7 cũng được nhiều trang công nghệ đánh giá rất cao về độ nét và phần mềm xử lý ảnh. 

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm