Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những show truyền hình tài chính cho nhà đầu tư

Với nội dung và hình thức truyền tải đa dạng, 6 show truyền hình tài chính trên VTV thu hút số đông đảo khán giả từ khi lên sóng.

Ngoài đọc sách báo để làm giàu kiến thức, nhà đầu tư có thể theo dõi các show truyền hình về tài chính, tiền tệ để tham khảo nhiều điều mới mẻ, hữu ích. Các chương trình này giúp người xem dễ dàng cảm nhận nhịp đập thị trường, nâng cao kiến thức hay cập nhật các xu hướng đầu tư tại Việt Nam và thế giới.

Dưới đây là 6 show truyền hình về tài chính đáng xem trên VTV.

“Tự do tài chính”

Tự do tài chính là talkshow truyền hình kết hợp livestream đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình đem tới những kiến thức chuyên ngành tài chính nói chung và quản lý tài chính cá nhân nói riêng.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin hữu ích, cùng các phân tích đa chiều về thị trường tài chính Việt Nam và quốc tế được nhà sản xuất truyền tải sinh động, mới mẻ. Qua đó, người xem có thể nâng cao nhận thức và năng lực tự chủ tài chính. Chương trình lên sóng vào 20h thứ sáu hàng tuần trên nền tảng VTVDigital.

nha dau tu,  dau tu thong minh anh 1

Tự do tài chính đem tới những kiến thức chuyên ngành cho nhà đầu tư.

“Cashflow - Dòng chảy tài chính”

Nếu bạn quan tâm đến hoạt động kinh doanh của các ngân hàng, dòng tiền lưu thông trong nền kinh tế, xu hướng lãi suất, hay tìm kiếm các mẹo chi tiêu qua các ứng dụng ngân hàng số thì đây là chương trình không thể bỏ qua. Dòng chảy tài chính mới gia nhập hệ sinh thái VTV Money từ tháng 3. Đây là chương trình chuyên sâu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng, mang hơi thở thị trường và chuyển động của nền kinh tế tới người xem vào tối cuối tuần.

Có thời lượng ngắn gọn 30 phút phát sóng trên VTV1 vào 21h30 thứ bảy hàng tuần, chương trình tổng hòa các tiểu mục nhỏ gồm Điểm tuần, Tiêu điểm, Ngân hàng số, Điểm tựa tài chính, Dòng tiền thông minh. Qua đó, chương trình tóm tắt cho người xem những thông tin mới nhất, cung cấp góc nhìn, quan điểm, phân tích, dự báo có chiều sâu về các diễn biến của thị trường từ chính những “insider” trong nhiều lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng,… Bên cạnh đó, chương trình có sự góp mặt của các đại diện cơ quan quản lý như Ngân hàng Nhà nước, các viện kinh tế - chính sách công,…

Với phong cách dẫn dắt câu chuyện mới lạ, các host chuyên về tài chính của VTV như Ngọc Trinh, Điệp Anh, Phương Nam, Hữu Trí đã biến những thông tin khô khan về tài chính thành câu chuyện đời thường, gần gũi và dễ hiểu.

nha dau tu,  dau tu thong minh anh 2

Chương trình Dòng chảy tài chính.

“Money Talk - Bí mật đồng tiền”

Phát sóng vào 11h20 thứ tư hàng tuần, talkshow Bí mật đồng tiền tập trung vào đầu tư chứng khoán.

Hướng tới giới trẻ, chương trình có cách thể hiện độc đáo, đưa người xem đến với thế giới của “bò và gấu”, của thị trường downtrend và uptrend… Những vấn đề hóc búa về đầu tư chứng khoán, triển vọng ngắn - trung - dài hạn hay quản trị rủi ro khi thị trường biến động… lần lượt được gỡ rối qua phân tích có chiều sâu của đội ngũ chuyên gia chứng khoán kỳ cựu.

Chương trình giúp người xem củng cố kiến thức thị trường, xây dựng văn hóa đầu tư thông minh và có trách nhiệm, đầu tư sinh lời từ các quyết định đúng đắn.

nha dau tu,  dau tu thong minh anh 3

Bí mật đồng tiền là talkshow về đầu tư chứng khoán.

“Phố tài chính”

Phát sóng vào 18h30 thứ hai hàng tuần trên VTV8, Phố tài chính là talkshow bàn luận về tài chính và chứng khoán. Chương trình quy tụ dàn khách mời là đại diện các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư có tên tuổi tại Việt Nam.

Người xem được tiếp cận bức tranh toàn cảnh của thị trường. Điều này được thể hiện qua những nghiên cứu, phân tích chuyên sâu, định hướng từ cơ quan quản lý và những cuộc đối thoại có chiều sâu về vấn đề mới nổi của thị trường.

nha dau tu,  dau tu thong minh anh 4

Phố tài chính bàn luận về tài chính và chứng khoán.

“Khớp lệnh”

Khớp lệnh là chương trình dành riêng cho mảng chứng khoán, phát sóng vào 11h20 hàng ngày, trước giờ phiên giao dịch sáng kết thúc.

Đây là khoảng thời gian các nhà đầu tư cần thông tin tóm tắt của phiên sáng, các phân tích và bình luận về diễn biến thị trường. Từ đó, người xem có thể nắm bắt kịp thời các biến động của cổ phiếu và đưa ra các quyết định mua/bán phù hợp trong phiên giao dịch chiều.

nha dau tu,  dau tu thong minh anh 5

Khớp lệnh cập nhật thông tin quan trọng về biến động thị trường chứng khoán.

“Landshow - Lăng kính nhà đất”

Dành riêng cho lĩnh vực bất động sản, Landshow lên sóng vào 20h tối thứ năm hàng tuần trên VTVDigital. Chương trình cập nhật thông tin về thị trường, mang tới kinh nghiệm tìm kiếm sản phẩm có tiềm năng sinh lợi. Bên cạnh đó, chương trình còn giải đáp các câu hỏi liên quan tới vấn đề pháp lý của lĩnh vực bất động sản; chia sẻ câu chuyện thành công và thất bại của các nhà đầu tư lâu năm.

nha dau tu,  dau tu thong minh anh 6

Landshow quy tụ nhiều chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản.

Các talkshow trên đã định hình được phong cách riêng và dần chinh phục nhiều phân khúc người xem, từ người trẻ tới người già, từ sinh viên tới các chuyên gia, từ doanh nghiệp tới cơ quan quản lý… Đây là những đối tượng đang có chung mối quan tâm về các vấn đề kinh tế, tài chính, tiền tệ, chứng khoán, bất động sản và cần những nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy để củng cố nền tảng kiến thức của từng lĩnh vực, cũng như quyết định đầu tư quan trọng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm