Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Việt từng gặp rắc rối vì mũ bảo hiểm

Việc không đội mũ bảo hiểm, thoải mái vi vu trên đường khiến hình ảnh của các sao trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ. Không ít người đã bị cảnh sát hỏi thăm và xử phạt.

Đầu năm 2012, bức ảnh vợ chồng Hà Hồ - Cường Đô La đầu trần dạo phố đã thu hút sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ. Khi bị dư luận chỉ trích, Hà Hồ lên tiếng giải thích, sau khi tan tiệc đầu năm cùng bạn bè, vợ chồng cô hứng thú chạy xe dạo phố gần nhà và quên đội mũ bảo hiểm. Nữ ca sĩ mong khán giả thông cảm cho hành động bất cẩn này. Sau đó, Cường Đô La đã quyết định đi nộp tiền phạt. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay vừa tự giác lên đóng phạt vì đã lái xe mà không đội nón bảo hiểm. Tự hứa sẽ không bao giờ vi phạm nữa để làm gương cho Subeo".
Bức ảnh xì-tin đi xe máy bình dân của Trang Khàn sẽ rất bình thường nếu như những người ngồi trên xe đội mũ bảo hiểm. Nhiều người hâm mộ chỉ trích cô người mẫu
Bức ảnh xì-tin đi xe máy bình dân của Trang Khàn sẽ rất bình thường nếu như những người ngồi trên xe đội mũ bảo hiểm. Sau khi nhiều người hâm mộ chỉ trích cô người mẫu "cậy" nổi tiếng và không tuân thủ luật giao thông đường bộ, Trang Khàn nhanh chóng thanh minh: “Trang không hề cổ xúy cho việc vi phạm luật giao thông, rõ ràng trong các tấm hình chụp vui đùa, Trang mặc bikini và chỉ ngồi lên để chụp hình, không hề chạy xe. Tuy nhiên, ở những góc chụp khác nhau, mọi người nhìn tưởng Trang chạy xe”.
Nam ca sĩ Dương Triều Vũ cũng từng bị chỉ trích khi không đội mũ bảo hiểm trong lúc ngồi xe máy. Sau làn sóng phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, em trai của Hoài Linh lên tiếng giải thích, đó là lần thứ hai anh đi xe máy ở tại Hà Nội, do người chở không có mũ bảo hiểm và phải đi lấy xe ôtô ở một bãi đậu xe nên anh đã "liều lĩnh" đi một đoạn ngắn không có mũ bảo hiểm. Dương Triệu Vũ cho hay, anh ý thức được đó là phạm pháp và đã chuẩn bị tinh thần nếu như gặp rủi ro. Sau khi xin lỗi người hâm mộ vì hành động thiếu ý thức của mình, nam ca sĩ hứa sẽ ra Hà Nội để nộp phạt theo đúng quy định.
Tham gia giao thông với chiếc xe “quái dị”, diễn viên hài Trần Bình Trọng (nghệ danh Trọng “trọc”) không đội mũ bảo hiểm và đã bị lực lượng 141 – Công an Hà Nội “hỏi thăm”. Mặc dù xuất trình được đăng ký xe nhưng nam diễn viên không xuất trình được giấy phép lái xe và bị lập biên bản tạm giữ giấy đăng ký xe để xử phạt hành chính.
Một trong những sao Việt thường xuyên gặp rắc rối vì mũ bảo hiểm chính là Yanbi. Giọng ca Thu cuối từng bị cảnh sát hỏi thăm bị lỗi đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách. "Nồi cơm điện" của Yanbi cũng không đạt tiêu chuẩn khi chỉ là dòng mũ thời trang, được bán với giá thành thấp. Qua kiểm tra, chàng ca sĩ cũng không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ nào nên đã bị lập biên bản tạm giữ phương tiện theo đúng quy định của pháp luật.
Sau khi bị xử phạt, Yanbi vẫn tiếp tục mắc lỗi tương tự. Hồi tháng 4, Yanbi và Mr.T bị tổ công tác 141 "hỏi thăm" vì lỗi không đội mũ bảo hiểm.
Dù khi còn yêu Andrea Aybar...
... hay khi đã nên vợ nên chồng với Quỳnh Trâm, nam diễn viên Baggio đều bị chụp lại những khoảnh khắc xấu xí khi không đội mũ bảo hiểm.
Tháng 6/2013, cư dân mạng lan truyền những tấm ảnh chụp lại cảnh Chi Pu và bạn không đội mũ bảo hiểm và thoải mái dạo phố đêm trên xe đạp điện. Một ngày sau sự cố, nữ diễn viên phim Hương Ga đã phải lên tiếng xin lỗi mọi người vì hành động xấu xí của mình: “Tôi biết như vậy là vi phạm luật an toàn giao thông, tôi đã gỡ những tấm ảnh đó trên trang cá nhân của mình. Tôi rất xin lỗi mọi người nếu những tấm ảnh đó đã gây ảnh hưởng không tốt".
Bức ảnh tươi rói của mẹ con nữ diễn viên Hương phù sa sẽ không bị ném đá nếu như Kim Hiền và con trai đội mũ bảo hiểm đúng theo quy định của pháp luật.
Hồi tháng 3/2013, Hiệp Gà và vợ đèo nhau trên xe máy trong tình trạng cả hai đều không đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức, anh đã bị công an giao thông "sờ gáy". Hiệp gà biện minh, vì vừa đi diễn về, đưa vợ đi ăn đêm nên quên mũ.
Người mẫu Hồng Quế cũng từng vướng rắc rối vì quên "nồi cơm điện". Trong ảnh, người mẫu trẻ vừa rời khỏi lớp học và vẫn mặc nguyên bộ đồng phục học sinh, thản nhiên xuống phố bằng xe máy dù không đội mũ bảo hiểm. Không những thế, PinkQ còn rất thoải mái nghe điện thoại dù đang điều khiển phương tiện giao thông.
Người mẫu Ngọc Quyên vội vã đến nơi biểu diễn nên quên đội mũ bảo hiểm. Dù không bị cảnh sát "sờ gáy" song hình ảnh này vẫn khiến chân dài mất điểm.
Angela Phương Trinh cũng từng nhận không ít gạch đá từ người hâm mộ với hình ảnh vi vu trên chiếc xe tay ga mà "quên" đội nón bảo hiểm. Cô giải thích đây là ảnh chụp khi đang quảng cáo. Tuy nhiên cộng đồng mạng vẫn nhận định, cô cổ xúy việc đi xe không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông.

Tố Nhi (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm