Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Việt tự trồng rau ở nhà

Tự trồng rau cung cấp cho bữa ăn gia đình là xu hướng sống đang được nhiều nghệ sĩ Việt Nam yêu thích.

Tổ ấm của đạo diễn phim Trở về được bạn bè ví như khu vườn sinh thái. Nằm ở khu dân cư Lái Thiêu, Bình Dương, ngôi nhà của Việt Trinh được bao quanh bởi một vườn rau và cây ăn quả. Phía bên trái ngôi nhà, chị dành để trồng mồng tơi, mướp đắng, bầu, bí… Việt Trinh rất tự hào về không gian sống đậm chất hoang dã, gần gũi với thiên nhiên. Chị cho biết, trồng rau sạch không chỉ để đảm bảo sức khỏe mà còn là cách tiết kiệm hiệu quả. Nữ diễn viên là người ăn chay trường nên chỉ cần ra vườn hái rau, thêm chút nấm hay đậu phụ là có bữa ăn đủ chất.

 

Ở cơ ngơi riêng tọa lạc tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh – nhạc sĩ Anh Quân dành một diện tích lớn làm vườn rau cho gia đình. Họ sống theo đúng kiểu mô hình “tự cung tự cấp” các loại rau như dưa chuột, bắp cải… Bên cạnh đó, Mỹ Linh còn nuôi gà, thả cá.
Ngoài việc bảo đảm về nguồn thực phẩm sạch, cuốc đất trồng rau còn là cách vợ chồng Mỹ Linh thư giãn, tận hưởng cuộc sống sau những giờ phút bận rộn với âm nhạc. Nữ ca sĩ thường rủ các con ra vườn cùng tưới nước, nhặt cỏ như một cách dạy con gần gũi thiên nhiên, làm quen với việc lao động chân tay.
Sống ở Mỹ nhưng thực đơn hàng ngày của gia đình ca sĩ Hồng Ngọc thường là các món ăn thuần Việt. Ngoài bún, phở, miến, Hồng Ngọc còn làm các món mà nguyên liệu cầu kỳ như canh cua cà pháo, bún chả… Góp phần cho thành công của ca sĩ Mắt nai cha cha cha là vườn rau chị tự trồng trong vườn nhà ở Texas. Chị thường xuyên thu hoạch hành lá, rau đay, mồng tơi, mướp, dưa leo… các loại rau rất khó tìm trên đất Mỹ. Trong hành trang của Hồng Ngọc sau mỗi lần về Việt Nam luôn là những túi hạt giống rau.
Sống ở trung tâm thành phố nhưng nghệ sĩ Trung Dân vẫn thiết kế được một vườn rau trên sân thượng. Anh trồng bầu, mướp, mướp đắng, hoa và một số loại cây ăn trái… Khu vườn này cung cấp nguồn rau, quả sạch cho cả gia đình Trung Dân. Đợt nào thu hoạch nhiều, anh còn mang tặng nhà hàng xóm ăn lấy thảo.
Trung Dân tiết lộ, ngoài mục đích trồng rau ăn, “mảnh vườn trên không” này còn có chức năng giải nhiệt cho ngôi nhà nhỏ của anh..
Sống trong căn nhà phố, chàng diễn viên Hà Trí Quang khéo léo tận dụng diện tích để thiết kế hai khu vườn. Ban công phòng ngủ dùng để trồng hoa, cây cảnh. Sân thượng được dành trọn làm vườn rau. Gia đình Hà Trí Quang thường trồng các loại rau ngắn ngày như xà lách, cải ngọt, rau muống, ớt… Anh chia sẻ: “Từ ngày có rau vườn nhà, tôi thấy bữa cơm không chỉ ngon mà còn yên tâm hơn vì rau ở ngoài thường bị lạm dụng thuốc”. Hà Trí Quang xem việc tưới tắm, nhìn những luống rau lớn lên mỗi ngày như một niềm vui.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/showbiz-viet-nam/43993501/nhung-ngoi-sao-viet-tu-trong-rau-o-nha/

Theo Nàng Thơm/Thế giới văn hóa

Bạn có thể quan tâm