Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Việt qua ba lần đò

Khánh Ly, Ái Vân, Ngọc Ánh... là những nghệ sĩ đã trải qua nhiều truân chuyên trong hôn nhân. Có người đã tìm thấy bến bờ hạnh phúc, có người đến tuổi thất tuần vẫn cô đơn.

Những quý ông showbiz nhiều vợ nhất Việt Nam

Danh ca Chế Linh, đạo diễn Lê Hùng, "ông trùm" truyền thông Nguyễn Quang Minh... là những người nổi tiếng về tính đào hoa và trải qua không ít thăng trầm trong chuyện hôn nhân.

"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh tìm hạnh phúc bên chồng ngoại quốc

Ngọc Ánh được coi là nữ hoàng nhạc rock thập niên 1990, sau thế hệ Bảo Yến, Nhã Phương… bởi giọng ca khỏe khoắn, “máu lửa” và phong cách biến hóa đa dạng, ấn tượng. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp ca hát, Ngọc Ánh bất ngờ sang Mỹ và kết hôn. 

Ngọc Ánh được coi là nữ hoàng nhạc rock thập niên 1990.

Ngọc Ánh được coi là nữ hoàng nhạc rock thập niên 1990. Rời Việt Nam vì tình yêu, nhưng cuộc hôn nhân lại không đi tới kết cục có hậu. Kể về người chồng đầu, Ngọc Ánh chia sẻ: "Anh ấy cũng không đến nỗi tệ. Chúng tôi cũng yêu thương nhau và có những ngày rất hạnh phúc. Cuối cùng vẫn phải nói lời chia tay vì tôi khao khát được làm mẹ còn anh ấy thì không". Sau đổ vỡ đầu đời, Ngọc Ánh quen người chồng thứ hai được một thời gian ngắn thì tính chuyện cưới hỏi. Nhưng hạnh phúc cũng không được toàn vẹn. 

Ngọc Ánh tâm sự: "Sống ở Việt Nam được hai năm, chúng tôi gửi con cho bà ngoại chăm sóc để sang nước ngoài. Mặc dù phải xa con nhưng ban đầu, cuộc sống của chúng tôi cũng rất hạnh phúc. Mọi thứ chỉ thực sự sụp đổ khi tôi phát hiện những lần anh về Việt Nam thăm con đều tranh thủ thăm thêm người con gái khác". Ngọc Ánh hiện tại đã tìm được được hạnh phúc bên người chồng thứ 3.  

Ngọc Ánh hiện tại đã tìm được được hạnh phúc bên người chồng thứ 3.
Ngọc Ánh hiện tại đã tìm được được hạnh phúc bên người chồng thứ 3.

Năm 2009, báo chí đưa tin Ngọc Ánh bí mật đính hôn lần thứ ba với một người Mỹ. Cùng trải qua hai lần đổ vỡ, họ đã tìm thấy sự đồng cảm ở đối phương. Kurt là một giáo viên môn sinh vật học đang giảng dạy tại Las Vegas (Mỹ). Ngoài ra, anh còn là huấn luyện viên chuyên nghiệp về thể dục thể hình. Ngọc Ánh đang có cuộc sống bình yên bên người chồng ngoại quốc. Hàng ngày, "nữ hoàng nhạc rock" thuở nào chủ yếu dành thời gian chăm sóc con cái, nhà cửa và chỉ đi hát vào dịp cuối tuần. 

Danh ca Khánh Ly lấy chồng từ năm 18 tuổi

Trong hồi ký Chuyện kể sau 40 năm, Khánh Ly từng kể về cuộc sống khi làm vợ, làm mẹ ở tuổi 18 của mình với người chồng đầu tiên. Năm 17 tuổi, nữ danh ca sinh hạ người con đầu lòng. 18 tuổi, nữ ca sĩ đã trở thành bà mẹ hai con. 

Khánh Ly - "người tình" của Trịnh Công Sơn - lận đận trong chuyện đời tư. 

Cuộc hôn nhân chất chứa những nỗi đau thầm lặng khi nữ ca sĩ không có tình yêu với người chồng đầu tiên của mình. Tới với người chồng thứ hai, Khánh Ly có một cô con gái vào năm 1972. Nhưng với bản tính trăng hoa, người đàn ông này qua lại với nhiều phụ nữ khiến Khánh Ly muộn phiền. Và đến cuối năm 1972, nữ danh ca nhất quyết đòi ly dị, chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc. 

Hiện tại, Khánh Ly định cư ở Mỹ và đã kết hôn với ông Nguyễn Hoàng Đoan. Bà có tổng cộng bốn người con, hai trai và hai gái. Nếm trải những đắng cay từ các cuộc hôn nhân trước, "người tình" của Trịnh Công Sơn chia sẻ: "Điều quan trọng với tôi là gia đình sau khi rời sân khấu. Gia tài cuối cùng của một người đàn bà chính là những đứa con. Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do. Các con thì không. Đến bây giờ thì tôi không còn mong ước gì hơn. Ngay bây giờ nếu không còn hát được nữa tôi cũng xin chắp tay lậy tạ cuộc đời và mọi người ở nơi tôi đã bắt đầu và đã trở lại". 

Ái Vân đi qua hai đời chồng vì nợ nần, ghen tuông

Ái Vân (sinh năm 1954) là một ca sĩ nhạc nhẹ được nhiều người biết đến trong thập niên 1970 - 1980 tại Việt Nam qua các bài hát như Triệu bông hồng, Trăng chiều hay Bài ca xây dựng

Danh ca Ái Vân tài sắc một thuở.

Ái Vân thừa nhận, chị có bản tính khá lãng mạn từ khi còn trẻ, nhưng cuộc đời chị lại có không ít truân chuyên. Năm 25 tuổi, Ái Vân lấy chồng trước nhiều con mắt ngẩn ngơ "tiếc rẻ" của các chàng trai Hà Nội. Chồng chị, nghệ sĩ kịch câm Đặng Dũng chính là mối tình đầu của chị. Hạnh phúc trong hôn nhân đã chắp cánh cho chị trở thành một ngôi sao danh giá của làng nhạc Việt Nam và thường xuyên đi lưu diễn ở nước ngoài. Những tưởng mọi thứ đã vẹn tròn thì biến cố lớn xảy đến với gia đình chị. Vào thập niên 1980, Ái Vân biết ông xã mình vướng vào cảnh nợ nần chồng chất, còn chị lại bị nghi đã mang tiền ra nước ngoài để biển thủ, từ đó mà mọi người cũng xa lánh vì sợ bị liên lụy. Năm 1983, Ái Vân quyết định ly hôn. 

Sau khi chia tay người chồng đầu, Ái Vân rơi vào trạng thái trầm cảm. Đúng lúc đó, chị gặp nghệ sĩ Trần Bình và được anh giúp đỡ, lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Một năm sau đó, cả hai nên duyên vợ chồng. Dù vậy, cuộc hôn nhân này cũng không tránh khỏi những sóng gió vì thói ghen tuông của Trần Bình. Khi Ái Vân sinh ra một bé trai, chị quyết định sang Đức rồi chia tay với Trần Bình. Chị tiếp tục cuộc sống vắng bóng người đàn ông trong suốt thời gian dài, cho đến khi chị sang Hoa Kỳ và định mệnh đã se duyên cho chị gặp gỡ một kỹ sư tin học và bước tiếp lần nữa. Hiện tại, Ái Vân sống hạnh phúc bên người chồng thứ ba tại California, Mỹ.

Hồ Lệ Thu cay đắng với 3 cuộc hôn nhân dang dở

Cựu thành viên của nhóm nhạc Techno từng trải qua 3 cuộc hôn nhân với nhiều cay đắng. Năm 1993, lúc đang ở tuổi đôi mươi và có danh tiếng, Hồ Lệ Thu lấy nhạc sĩ T.M.P. Hai người chung sống được 2 năm thì ly dị. Hồ Lệ Thu kể lại, mỗi lần chị xin về thăm mẹ ruột là bị chồng đánh. Ngay cả thời kỳ chị đang mang thai, anh cũng đánh và không cho về thăm mẹ. Một ngày trước khi sinh nở, chị còn bị chồng bạo hành cả về thể xác và tinh thần. Sau này, chị phát hiện ra chồng bồ bịch. 

Trải qua 3 đời chồng với nhiều cay đắng, Hồ Lệ Thu vẫn giữ nguyên vẻ gợi cảm như thời thiếu nữ.

Trải qua cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc, Hồ Lệ Thu lặng lẽ nuôi con một mình và quen với một người đàn ông Pháp. Sau 7 năm quen biết, chị chấp nhận kết hôn khi chứng kiến cách anh lặng lẽ quan tâm tới hai mẹ con chị. Nhưng rạn nứt xuất hiện khi cả hai chuyển sang Pháp sống. Chị không được đi hát mà chỉ quanh quẩn việc nhà và sống bằng số tiền nhất định mà chồng đưa hàng tháng. Đến năm 2005, Hồ Lệ Thu quyết định ly hôn khi biết chồng đối xử tệ bạc với con riêng của mình. Tất cả tư trang chị có trước khi lấy anh, anh đã không trả lại.

Năm 2008, Hồ Lệ Thu lên xe hoa lần thứ 3 trong sự chúc phúc của người thân. Người chồng thứ 3 kém chị 4 tuổi và là hàng xóm ở California, Mỹ. Lúc đến với nhau, cựu thành viên nhóm Techno xiêu lòng bởi những cử chỉ chăm sóc ân cần của anh. Nhưng chỉ hai tháng sau đám cưới, chị cay đắng nhận ra thói trăng hoa của chồng. Anh viện cớ có việc ở Việt Nam để về nước cặp kè với một người phụ nữ ở Hà Nội. 

Người chồng thứ 3 cũng là người đã để lại vết thương lòng sâu sắc nhất với Hồ Lệ Thu. Nhắc đến anh, cô dùng từ "kinh tởm" nhưng vẫn cho rằng mình may mắn bởi sớm phát hiện ra bộ mặt sở khanh của chồng. Trước khi cưới chị, anh từng có hai đời vợ, hai đứa con. Dù vậy, anh vẫn luôn tỏ ra mình là trai tơ để lừa tình, lừa tiền của các cô gái nhẹ dạ. Đi qua 3 cuộc hôn nhân, Hồ Lệ Thu tâm sự, chị càng thêm đa nghi và không còn tin vào đàn ông, dù anh ta tốt và thật thà đến đâu.

Danh ca Lệ Thu qua 3 đời chồng vẫn lẻ bóng ở tuổi 71

Lệ Thu là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Sài Gòn vào thập niên 1970. Tiếng hát của bà tuy không gắn với một nhạc sĩ nào, nhưng lại là người trình bày rất thành công các nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Cung Tiến...  Thành công trên con đường nghệ thuật từ sớm, nhưng chuyện tình cảm của bà cũng gặp nhiều trắc trở không kém người bạn thân cùng thời - Khánh Ly. 

Danh ca Lệ Thu.

Bà lên xe hoa lần đầu khi "chưa một lần nắm tay người khác giới, chưa bao giờ hôn". Qua lời kể của nữ danh ca, sau hai tháng làm dâu, bà đành dứt áo ra đi vì chồng thất vọng về sự ngây thơ, thậm chí đần độn của vợ trong cuộc sống gối chăn. Tuy vậy, bà không cảm thấy đau khổ, dằn vặt vì không có tình cảm. Nhiều năm sau, Lệ Thu kết hôn và tổ chức đám cưới với một Việt Kiều vào năm 1963. Sau kết hôn, bà mới biết chồng từng có tổ ấm riêng ở trời Tây. Sống với nhau được 7 năm và có hai con gái, bà quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân vì chồng lăng nhăng với một nữ ca sĩ khác. Theo Lệ Thu, đây là một cuộc hôn nhân bi thảm. 

Đến năm 1974, Lệ Thu lần chồng lần thứ ba với một nhà báo và có thêm một con gái. Hạnh phúc kéo dài 10 năm thì sóng gió ập tới, bà phát hiện ra chồng phản bội và có nhân tình ở ngoài. Qua 3 lần đổ vỡ, Lệ Thu cho rằng những người đã đi qua cuộc đời mình đều là duyên nợ. Bà quan niệm, cuộc sống vốn dĩ công bằng nên bà chưa bao giờ có cảm giác buồn khổ bởi những thứ không thuộc về mình.

Ở thời điểm hiện tại, dù sống một cuộc sống độc thân nhưng Lệ Thu không có cảm giác cô đơn vì bà vẫn luôn dành thời gian làm những việc mình thích. 

Hoàng Ca (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm