Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Việt nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Mai Khôi là những ngôi sao nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp mới vào nghề.

Những sao Việt nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Mai Khôi là những ngôi sao nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp mới vào nghề.

Hoài Linh

Để có những thành công như thời điểm hiện tại, “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng đã may mắn gặp "ông tiên" – đó chính là danh hài số 1 Hoài Linh.

Nói về ân nhân của mình, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Đó có thể coi là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của tôi. Hay nói cách khác, Hoài Linh chính là người đã nâng đỡ tôi, giúp đỡ tôi, đưa tôi trở thành một trong những ca sĩ hàng đầu của showbiz Việt".

Trong một lần về Việt Nam biểu diễn, tình cờ nghe được giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh đã ngay lập tức có thiện cảm với giọng hát này. Anh đã chỉ cho đàn em điểm mạnh, điểm yếu trong giọng hát và giúp đỡ toàn bộ kinh phí để Đàm Vĩnh Hưng thực hiện CD đầu tay. Chính nhờ thế mà Đàm Vĩnh Hưng có những bước ngoặt trong sự nghiệp.

Không chỉ giúp đỡ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh còn chia sẻ với nhiều nghệ sĩ trẻ trong nghề. Nam ca sĩ Mai Quốc Huy từng chia sẻ, nhờ sự giúp đỡ của Hoài Linh, anh mới thành công ở sân khấu hải ngoại.

Hoài Linh cũng từng làm show diễn giúp đỡ các nghệ sĩ nghèo với chia sẻ: “Tôi cũng là một người nghệ sĩ nên hiểu được khó khăn, sự cô đơn các nghệ sĩ nghèo neo đơn trải qua. Nhiều lúc tôi đọc báo hay nghe tin ở đâu có nghệ sĩ hay mảnh đời gặp khó khăn, tôi đều âm thầm đóng góp. Định kỳ hàng năm tôi đều đứng ra tổ chức chương trình nhằm kêu sự đóng góp của các nhà hảo tâm, toàn bộ số tiền thu được đích thân tôi trao tặng cho những mảnh đời cần được giúp đỡ".

Sự chân thành, lòng nhân ái khiến chẳng cần chiêu trò hay sự lăng xê, Hoài Linh vẫn là nghệ sĩ nhiều fan bậc nhất showbiz Việt.

Đàm Vĩnh Hưng

Sau khi mang ơn của đàn anh Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục giúp đỡ nhiều nghệ sĩ khi mới vào nghề. Trong đó nhiều nhất phải kể tới Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm – em trai ruột và con nuôi của danh hài Hoài Linh, đó có lẽ cũng là cách anh trả ơn đàn anh của mình.

Trong gameshow Cặp đôi hoàn hảo mới đây, sau khi giành chiến thắng, Dương Triệu Vũ đã không ngần ngại khẳng định: “Từ khi về Việt Nam, anh Hưng đã giúp đỡ tôi trong sự nghiệp. Khi đi thi anh Hưng đưa ra nhiều ý tưởng và góp ý về bài diễn cho cặp đôi của tôi và nếu như xét về phần trăm thì anh Hưng đã giúp đỡ 100%”.

Mối thâm tình giữa Hoài Linh - Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.

Phát hiện Hoài Lâm từ năm 14 tuổi, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã đưa cậu bé điển trai này lên sân khấu ca nhạc và giúp cậu đến với khán giả. Hiện tại, với cái bóng quá lớn của cha và chú mình, Hoài Lâm đã được đông đảo công chúng biết tới.

Trong show truyền hình Giọng hát Việt, sự giúp đỡ tận tình dành cho các nghệ sĩ trẻ của Đàm Vĩnh Hưng được thể hiện ở từng hành động khi anh tự tay cắt tóc, chọn đồ diễn cho học trò của mình. Anh cũng đưa họ cùng đi diễn show sau cuộc thi để tạo thêm cơ hội cho họ trong nghề nghiệp.

Không chỉ giúp đỡ các ca sĩ trẻ trong nghề, Đàm Vĩnh Hưng còn tận tình giúp đỡ họ trong cuộc sống. Anh đã ủng hộ Wanbi Tuấn Anh 100 triệu trong đêm nhạc Cảm ơn, sau đó lại tiếp tục đấu giá từ thiện. Dù hành động “hôn sư” sau đó nhận phải nhiều phản đối, nhưng thiết nghĩ chẳng phải đàn anh nào cũng có thể chơi đẹp được như Mr. Đàm.

Thuỷ Tiên

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp rạng ngời và những ca khúc đình đám, Thuỷ Tiên còn được biết tới như người phát hiện và giúp đỡ nam ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Trước khi trở thành ca sĩ, anh được biết đến với vai trò người mẫu ảnh của các tạp chí tuổi teen những năm 2007-2008. Khả năng âm nhạc của anh vô tình được phát hiện bởi ca sĩ Thủy Tiên.

Khi cô tuyên bố sẽ dìu dắt Noo theo con đường ca hát, hầu hết mọi người đều không tin tưởng và cho rằng, đây lại một hiện tượng “hot boy biết hát” chóng nổi sớm tàn. Những thành công của Noo Phước Thịnh sau đó đã chính tỏ rằng, Thuỷ Tiên không hề sai lầm khi tin tưởng vào cậu hot boy ấy.

Noo từng kể lại sự giúp đỡ của Thuỷ Tiên đối với mình: “Tôi nhớ một lần đi hát về, chị Tiên nhờ quản lý đưa tiền cho tôi. Tôi hỏi ở đâu có tiền này, người đó bảo chị Tiên nhận show với điều kiện phải cho Noo Phước Thịnh hát. Cát-xê được 10 phần thì chị Tiên lấy 7 và trích 3 ra trả cho tôi. Với tôi, chị Tiên như một người chị đã mở ra con đường cho tôi vậy. Đến giờ, tôi vẫn biết ơn chị ấy”.

Mai Khôi

Nữ ca sĩ cá tính Mai Khôi cũng được biết đến như người giúp đỡ cho nhiều giọng hát trẻ, trong đó có Đồng Lan và Lê Cát Trọng Lý. Lê Cát Trọng Lý đã chịu ơn Mai Khôi rất nhiều khi Khôi giúp đỡ Lý học thanh nhạc, đóng tiền học, giới thiệu cho Lý những mối quan hệ trong công việc.

Nói về Mai Khôi, Lê Cát Trọng Lý tâm sự: “Những mối quan hệ tốt mà tôi có bây giờ đều do Khôi giới thiệu. Lúc khó khăn tôi đều nhờ Khôi giúp đỡ. Khôi là người rất tốt dù cô ấy có rất nhiều scandal. Năm 2009, tôi có thu âm rất nhiều ca khúc nhưng sau khi làm xong, tôi thấy nó không hay, định bỏ hết. Khôi nói, hãy để cho Khôi hát và tôi đã đồng ý. Khi Khôi hát nhạc của tôi, tôi thấy vui và trân trọng tình cảm mà cô ấy dành cho mình”.

Sau Lê Cát Trọng Lý, Mai Khôi cũng là người phát hiện ra Đồng Lan và thuyết phục cô vào Sài Gòn lập nghiệp. Đồng Lan từng kể lại, Mai Khôi giúp cô từ vật chất tới tinh thần, không chỉ giới thiệu chỗ hát mà còn giúp cô tìm nhà ở. Mai Khôi cũng sáng tác tặng Đồng Lan ca khúc Cho em được yêu thương – một bài hát nằm trong CD đầu tay mới ra mắt của cô.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm