Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Việt 'chai mặt' ở các cuộc thi

Khán giả vẫn hay thắc mắc khi thấy nhiều gương mặt "quen quen" góp mặt  hết cuộc thi này đến cuộc thi khác nhưng nếu biết con số chính xác của các sân chơi mà những nghệ sĩ này từng tham gia, có lẽ, nhiều người sẽ còn... chóng mặt.

Những sao Việt 'chai mặt' ở các cuộc thi

Khán giả vẫn hay thắc mắc khi thấy nhiều gương mặt "quen quen" góp mặt  hết cuộc thi này đến cuộc thi khác nhưng nếu biết con số chính xác của các sân chơi mà những nghệ sĩ này từng tham gia, có lẽ, nhiều người sẽ còn... chóng mặt.

>> Thi hát không phải là lối vào showbiz duy nhất
>> Vì sao người nổi tiếng vẫn muốn thi tài năng?
>> Những 'cặp đôi hoàn hảo' sau cuộc thi hát

Người đẹp Hương Giang

Chân dài sinh ra và lớn lên ở Hải Dương có lẽ là người từng "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi nhan sắc nhất trong giới người đẹp Việt. Năm 2004, Hương Giang đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2004 nhưng không lọt vào vòng chung kết. Một năm sau đó, cô tiếp tục thử sức ở cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005. Tuy nhiên, lần này may mắn vẫn chưa mỉm cười với cô gái sinh năm 1987. Hương Giang chỉ lọt vào top 10 và giành giải Mái tóc đẹp nhất

Tới năm 2006, Hương Giang chính thức trở thành quán quân cuộc thi nhan sắc đầu tiên - Hoa hậu Hải Dương. Sự thông minh, khéo léo còn giúp cô ẵm thêm giải thưởng Ứng xử hay nhất. Đó cũng là năm Hương Giang đại diện cho tỉnh Hải Dương tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006. Vẫn không may mắn dành giải cao nhất, cô chỉ lọt vào top 10 nhưng được đánh giá rất cao về vẻ đẹp ngoại hình cũng như sự thông minh khéo léo.

Không ngoa khi nói đó chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của Trần Thị Hương Giang. Cô được dư luận biết tới nhiều hơn và sau đó, năm 2007 được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Hoa Hậu châu Á. Tại đây, cô không đoạt được giải thưởng nào nhưng lại gây ấn tượng hay sự ngỡ ngàng với khán giả khi khoe tài năng của mình là... huýt sáo. Năm 2009, Hương Giang lại tham gia thêm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu (Miss Vietnam Global) ở Mỹ. Cô giành danh hiệu Á hậu 2 và hai giải phụ là Hoa hậu ảnhHoa hậu áo dài. Cùng năm đó, cô đại diện cho Việt Nam góp mặt ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới và xuất sắc lọt vào top 16 cùng giải thưởng Á quân của phần thi phụ Top Model.

Khi bị báo chí chất vấn vì tham gia quá nhiều cuộc thi nhan sắc, người đẹp đã kết hôn năm 2010 thẳng thắn cho biết: "Tôi là người may mắn khi có nhiều cơ hội đến với mình và tôi cũng biết cách nắm bắt những cơ hội đó. Tuổi trẻ và nhan sắc chỉ có một thời, tại sao không cố gắng để sau này phải hối tiếc".

Á hậu Vũ Hoàng My

"Dưới cơ" Hương Giang, Hoàng My mới chỉ góp mặt trong duy nhất một cuộc thi tổ chức trong lãnh thổ hình chữ S là Hoa hậu Việt Nam 2010. May mắn với giải Á hậu 1, cô gái sinh năm 1988 tại Đồng Nai dường như bước sang hẳn một trang khác của cuộc đời.

Hoàng My tiếp tục được cử đi thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011. Tuy nhiên, cuối cùng vì trùng lịch thi học kỳ ở trường ĐH, cô đã phải từ chối cuộc thi nhan sắc này. Cũng trong năm này, Hoàng My được cử đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ tại Brazil. Dư luận trong nước đánh giá rất cao và kỳ vọng Hoàng My sẽ làm nên chuyện. Nhưng cuối cùng, thần may mắn chẳng hề mỉm cười với cô gái gốc Đồng Nai.

Bên cạnh thi nhan sắc, Hoàng My cũng mạnh dạn tham gia thi nhảy ở Bước nhảy hoàn vũ để mở rộng tầm quan tâm của khán giả cả nước. Dù rất tự tin và được chờ đợi nhưng cô lại là thí sinh bị đánh rớt đầu tiên.

Thua keo này, bày keo khác, Á hậu Việt Nam không nản chí trên con đường chinh phục một ngôi vị cao nhất. Mặc dù dính lùm xùm bị người quản lý cũ tố cáo chuyện gian dối, bội ước nhưng Hoàng My vẫn được đề cử tham gia tranh tài ở Hoa hậu thế giới 2012. Hứa hẹn sẽ lọt vào top 15 và cũng mơ mộng "biết đâu tôi sẽ đoạt giải cao nhất", hy vọng với những kinh nghiệm bươn chải trên đấu trường quốc tế, Hoàng My sẽ không làm người hâm mộ thất vọng thêm một lần nữa.

Người đẹp Chung Thục Quyên

Chẳng hề thua kém Hương Giang hay Hoàng My, chân dài đa tài sinh năm 1987 này xứng danh là "người đẹp của các cuộc thi". Năm 2005, Chung Thục Quyên bắt đầu sự nghiệp tranh tài tại các cuộc thi nhan sắc với Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2005. Tuy nhiên, cô chỉ giành giải Người đẹp ăn ảnh chứ không thể leo lên ngôi quán quân.

Với danh hiệu này, người đẹp thích lấn sân sang ca hát và điện ảnh từng hai lần đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2008Hoa hậu siêu quốc gia 2009. Không đại thắng ở bất cứ đấu trường nào nhưng Thục Quyên lại mang về một lô xích xông các giải thưởng phụ. Ở Nữ hoàng du lịch, cô được tôn vinh là Người đẹp nhân ái. Tuy nhiên, giải thưởng này lại gây nhiều tranh cãi bởi trên Globalbeauties - một trang web rất uy tín về các cuộc thi nhan sắc, người đoạt danh hiệu này là đại diện của Trung Quốc chứ không phải Việt Nam.

Còn ở Hoa hậu siêu quốc gia, Chung Thục Quyên ẵm được series ba giải phụ là Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất, Thí sinh được bình chọn nhiều nhấtThí sinh có gương mặt đẹp nhất. Thế nhưng trên website chính thức của cuộc thi, người ta chỉ nhắc tới tên tuổi của đại diện Việt Nam với hai giải thưởng đầu. Giải thưởng gương mặt đẹp nhất thì... hoàn toàn mất tích. 

Như muốn lập kỷ lục ba năm liên tiếp tham gia ba cuộc thi nhan sắc toàn cầu, tới năm 2010, Chung Thục Quyên lại một lần nữa mang chuông đi đánh xứ người ở đấu trường Hoa hậu Quốc tế 2010. Được vinh danh như Đại sứ sắc đẹp của cuộc thi, Chung Thục Quyên lại một lần nữa phải đối mặt với những nghi vấn danh hiệu có thực sự dành cho cô? Dư luận cũng có lý khi đặt ra câu hỏi tại sao BTC không đề nghị hoa hậu – người chiến thắng của cuộc thi làm đại sứ sắc đẹp mà lại “chọn mặt” một thí sinh không đạt thành tích gì để “gửi vàng”?

Chính những nghi vấn này khiến dư luận xôn xao thông tin Chung Thục Quyên tự... "đẻ" giải thưởng cho chính mình. Cô thậm chí còn bị gán cho biệt danh "người đẹp nói dối". Mới đây, theo một số nguồn tin, cô tiếp tục thử sức tại Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu tại Mỹ - cuộc thi mà Ngọc Trinh từng đăng quang năm ngoái.

Á hậu Trương Tri Trúc Diễm

Cũng góp mặt trong cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh cùng với Hương Giang, Vũ Thu Phương, Chung Thục Quyên, Trang Nhung... năm 2005, người đẹp sinh năm 1987 may mắn hơn bạn bè khi đoạt giải Á hậu 1.

Năm 2007, nữ diễn viên Nhật ký Bạch Tuyết đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth tổ chức tại Phillippines. Cô được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho ngôi vô địch nhưng cuối cùng, Trúc Diễm chỉ "vớt" được giải Miss Fashion - Người đẹp thời trang.

Cuối năm 2011, Trương Tri Trúc Diễm tiếp tục góp mặt trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International tổ chức tại Thành Đô - Trung Quốc. Xuất hiện nổi bật và được đánh giá rất cao, người hâm mộ trong nước đã kỳ vọng rất nhiều vào một chiến thắng vang dội của Trúc Diễm. Nhưng đáng tiếc, cô chỉ dừng chân ở top 15.

Nhiều nguồn tin tiết lộ thêm rằng trong năm 2012 này, nhiều khả năng Trúc Diễm sẽ góp mặt tại cuộc thi Miss Universal - Hoa hậu hoàn vũ. Cách đây không lâu, chính người đẹp TP.HCM cũng tiết lộ ước mơ chinh phục ngôi cao nhất của cuộc thi nhan sắc đáng chú ý nhất nhì thế giới này. Tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào liên quan tới cuộc thi này.

Giải Vàng Siêu mẫu Phương Mai

Trước khi trở thành người yêu của đạo diễn Quang Hải hay đăng quang giải Vàng của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012, cái tên Nguyễn Phương Mai đã quá quen thuộc với giới mộ điệu thời trang. Cô gái sinh năm 1990 này từng lọt vào top 10 Siêu mẫu châu Á 2009. Tới năm 2010, cô tiếp tục thử sức ở đấu trường Hoa hậu Thế giới người Việt. Được đánh giá khá cao nhưng cuối cùng, Phương Mai chỉ lọt top 15.

Vào năm 2011, Phương Mai lại tiếp tục thử sức ở cuộc thi người mẫu The look of the year tại Italia. Với chiều cao chỉ trên 1m70 nên dù rất tự tin với khả năng trình diễn, giao tiếp nhưng cô gái Hà thành cũng không gặt hái được kết quả cao nào tại đây.

Đi thi siêu mẫu quốc tế không thành công, Phương Mai lại góp mặt ở cuộc thi siêu mẫu... quốc nội. Và mặc dù giành được giải cao nhất tại Siêu mẫu Việt Nam 2012, nhưng chiến thắng của cô đã gây ra không ít tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng nếu công tâm chấm điểm, cô thậm chí còn không lọt top 5. Bên cạnh đó, dư luận cũng khá ngạc nhiên bởi từng góp mặt trong cuộc thi siêu mẫu tầm cỡ châu lục thì cớ gì Phương Mai phải quay về tranh tài ở một cuộc thi chỉ có khuôn khổ quốc gia? 

Thế nhưng khi bị chất vấn, cô gái trẻ thẳng thắn thừa nhận mình là kẻ tham lam: "Bản năng của con người là luôn tìm cách khiến cuộc sống của mình tốt hơn, rồi từ đó sẽ giúp những người xung quanh và xã hội tốt đẹp, hoàn thiện hơn. Và với tôi, nếu con người không tham lam thì sẽ không bao giờ phát triển hay lớn mạnh được. Tôi cũng không phủ nhận việc mình... tham lam (cười). Tôi muốn gặt hái được càng nhiều thành công càng tốt để cuộc sống của mình tốt đẹp, sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, người ta tổ chức các cuộc thi và khuyến khích những người như tôi tham gia. Vậy tại sao tôi phải lắc đầu từ chối? Tất cả những gì tôi mong muốn là có một cuộc sống đẹp và ý nghĩa hơn mà thôi".

Ca sĩ/MC Lan Trinh

Cái tên Lan Trinh vẫn được biết tới như MC sáng giá trên sóng phát thanh Việt Nam. Cô đã khiến không biết bao nhiêu người ngả mũ thán phục bởi sự năng động, thông minh và cá tính khi dẫn chương trình của mình. Tuy nhiên, Lan Trinh không muốn đóng đinh mình với công việc MC mà thích thử sức ở con đường hát. Năm 2008, cô góp mặt trong cuộc thi Vietnam Idol khi sân chơi này vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ và hấp dẫn giới trẻ Việt Nam. Thế nhưng, may mắn không mỉm cười với Lan Trinh khi cô chỉ dừng lại ở top 6.

Hai năm sau đó, với một số sản phẩm âm nhạc được đánh giá khá tốt nhưng chưa thực sự tạo được dấu ấn riêng trong lòng người yêu nhạc, Lan Trinh lại tiếp tục thử sức ở cuộc chơi Sao Mai điểm hẹn 2010. Tuy nhiên, vận may lại một lần nữa lắc đầu từ chối cô gái trẻ. Giọng ca Chiếc ô ngăn đôi vẫn chỉ dừng lại ở top 6 mà thôi. Không lâu sau đó, cô còn bị gắn biệt danh "thảm họa V-pop mới". Tuy nhiên, Lan Trinh mạnh mẽ phản pháo rằng đó chỉ là ý kiến của một nhóm nhỏ còn theo đánh giá của cá nhân nữ ca sĩ, phần đông vẫn ủng hộ, tin tưởng ở khả năng của cô.

Mới đây, Lan Trinh lại tiếp tục thử thách bản thân bằng việc đầu quân cho nhóm nhạc nữ Amigo nhưng vẫn chưa đạt được chút tên tuổi hay thành công mới mẻ nào.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh

Từng là thủ khoa của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, Đinh Mạnh Ninh vừa tốt nghiệp tháng 7/2010. Nhưng trước đó, thành viên nhóm M4U đã kịp "dạo một vòng" quanh vô số cuộc thi tài năng âm nhạc. Năm 2005, chàng ca sĩ gốc Bắc Giang có bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp khi giành giải nhất cuộc thi hát mang tên Tuổi đời mênh mông. Ba năm sau, Đinh Mạnh Ninh lạ một lần nữa đăng quang cuộc thi Tiếng ca học đường 2008. Cùng năm đó, anh chàng cũng thử sức ở cuộc thi Vietnam Idol nhưng không lọt vào vòng sâu hơn.

Tới năm 2009, nam ca sĩ đam mê sáng tánc này tiếp tục đại thắng tại cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật Pepsi Talent Show. Và với Sao Mai điển hẹn 2010, Đinh Mạnh Ninh giành giải Triển vọng - một giải thưởng được đánh giá rất cao.Đinh Mạnh Ninh còn giành giải Triển vọng trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010.

Tuy nhiên, với hành trang nhiều giải thưởng ấn tượng như vậy, Đinh Mạnh Ninh vẫn chưa thực sự bứt phá và tạo dựng được chỗ đứng cho riêng mình trong showbiz Việt. Anh chàng vẫn còn là một cái tên khá nhạt nhòa và thiếu ấn tượng - đặc biệt là với khán giả khu vực miền Trung và miền Nam.

Ca sĩ Nam Cường

Trước khi có được vị trí như ngày hôm nay, ít ai biết rằng nam ca sĩ gốc Đà Nẵng từng bươn chải qua vô số cuộc thi từ học sinh - sinh viên thanh lịch tới tài năng ca hát. Năm 2002, khi vẫn đang học lớp 11, anh chàng sinh năm 1985 đoạt giải nhất cuộc thi HSSV thanh lịch Đà Nẵng. Hai năm sau đó, vận may tiếp tục mỉm cười với Nam Cường khi anh nhận được huy chương vàng cuộc thi Tiếng hát HSSV Đà Nẵng.

Năm 2004, Nam Cường lần đầu Nam tiến và nhanh chóng giành giải nhất cuộc thi Yo cùng ước mơ xanh và trở thành thành viên của nhóm nhạc mang tên Yo! band cùng Tóc Tiên - Viết Thanh - Minh Thư. Bốn năm sau - năm 2008, anh chàng có biệt danh Nakun lại một lần nữa giành huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc trường nghệ thuật toàn quốc. Tuy nhiên, tới tận thời điểm này, sự nghiệp ca nhạc của Nam Cường vẫn chưa có bất cứ bước tiến dài đáng chú ý nào.

Cuối năm 2008, Nam Cường giới thiệu album đầu tay mang tên Đồng thoại. Dù nhiều ca khúc trong album vol.1 này đoạt giải thưởng cao tại cuộc thi Bài hát Việt, nhưng cái tên Nam Cường vẫn còn khá xa lạ với người hâm mộ. Phải sau thành công của series phim truyền hình Những thiên thần áo trắng và album vol.2 Bay giữa ngân hà, nam ca sĩ từng tốt nghiệp CĐ Sân khấu điện ảnh TP.HCM mới trở thành giọng ca được khán giả gần xa yêu mến và ngưỡng mộ. 

 

Ca sĩ Minh Quân

Là bậc đàn anh nên tất nhiên Minh Quân chẳng thể thua kém Đinh Mạnh Ninh hay Nam Cường... Nam diễn viên từng tạo nên nhiều scandal đáng chú ý tại sân chơi Bước nhảy hoàn vũ từng góp mặt trong những cuộc thi hát như Tiếng hát mùa thu hay Giọng hát vàng Asean từ khi còn rất trẻ. Tuy nhiên, với những cuộc thi này và cả công việc tại VOV, Minh Quân vẫn chưa bao giờ leo lên hàng ca sĩ "có số có má" trong showbiz Việt.

Như muốn hâm nóng tên tuổi của mình, hai năm gần đây, anh liên tiếp nhận lời góp mặt trong những sân chơi truyền hình thực tế như Cặp đôi hoàn hảo rồi Bước nhảy hoàn vũ.  Liên tiếp tung ra những chiêu trò như tuyên bố bỏ chơi khi cuộc thi mới bắt đầu rồi giả gái, "chôm" giọng hát và... úp úp mở mở chuyện bạn nhảy có bầu, Minh Quân vẫn không thể vực dậy tên tuổi của mình. Trái lại, anh phải đối mặt với những lời chỉ trích lắm chiêu trò, tận dụng mọi chi tiết dù to dù nhỏ để gây shock và tạo scandal nhiều hơn là các ý kiến khen ngợi, động viên.

Ca sĩ Đoan Trang

Nếu xếp nữ ca sĩ có biệt danh Sô cô la vào nhóm nghệ sĩ thích đi thi chắc chắn sẽ rất hợp lý, bởi bên cạnh các cuộc thi âm nhạc, cô cũng góp mặt ở cả thi nhảy, thi hát song ca.

Khi còn là sinh viên ngoại ngữ của trường Đại học Huflit TP.HCM, vào năm 1997, Đoan Trang đã mạnh dạn ghi danh cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và chỉ đoạt giải khuyến khích. Sau đó 4 năm, cô phục thù khi tiếp tục đăng ký tham gia cuộc thi ca hát này và xuất sắc đoạt giải nhì.

Giải nhì từ cuộc thi này đã giúp nữ ca sĩ gốc Đồng Nai đến gần với giới showbiz và nhanh chóng trở thành một ca sĩ được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Đặc biệt, tên tuổi của Đoan Trang hot nhất khi cô kết hợp với Võ Thiện Thanh hay sau này là Giáng Son với những hit đình đám như Sô cô la, Tóc hát, Quạt giấy...

Tuy vậy, thời kỳ vàng son của Đoan Trang cũng không kéo dài khi cô không có nhiều ca khúc nổi bật. Chính vì thế, cô đã chọn cách tham gia các cuộc thi - các chương trình truyền hình thực tế như Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo.

Đoan Trang - Trấn Thành trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo.

Mặc dù ở cuộc thi nào, nữ ca sĩ cũng thể hiện được sự xuất sắc và khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình để có thể giành những giải cao như Á quân của Bước nhảy hoàn vũ và Quán quân Cặp đôi hoàn hảo. Tuy nhiên, cô cũng gặp không ít phiền toái, nào là tần suất xuất hiện quá dày đặc của cô đã khiến không ít khán giả ngán ngẩm hay những thông tin hậu trường như nhờ thân thiết với đơn vị tổ chức nên cô luôn nhận được sự ưu ái.

Dù tranh cãi thế nào, cũng có thể thấy, Đoan Trang đã nhận được nhiều lợi ích khi xuất hiện trên truyền hình. Bởi vì, dù trong vài năm gần đây, cô chưa có một sản phẩm âm nhạc ấn tượng nào nhưng tần suất xuất hiện dày vẫn giúp cô hâm nóng được sự chú ý từ khán giả. Chính vì thế, cũng không ngạc nhiên, khi không còn là thí sinh của cuộc thi nhảy, Đoan Trang vẫn trở lại sân chơi Bước nhảy hoàn vũ ở vai trò MC. Gần đây, cô lại tiếp tục lên sóng truyền hình trong vai trò giám khảo của Ngôi nhà âm nhạc - một chương trình tìm kiếm tài năng ca hát.

Cảnh Hoàng

Theo Infonet.vn

Quan điểm của bạn thế nào về chuyện nghệ sĩ thường xuyên góp mặt ở các cuộc thi để tìm kiếm sự nổi tiếng, bất chấp bản thân có phù hợp với tiêu chí của những sân chơi này hay không. Gửi ý kiến của bạn qua địa chỉ email: news@zing.vn. Bài chia sẻ phải trên 300 chữ và được viết bằng tiếng Việt có dấu.

 

 

Cảnh Hoàng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm