Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Trung Quốc 'yêu' Singapore

Triệu Vy, Châu Nhuận Phát, Củng Lợi... đều là những ngôi sao chọn quốc đảo sư tử làm nhà.

Triệu Vy

Cuối năm 2009, "én nhỏ" lặng lẽ biến mất khỏi làng giải trí. Mãi sau này, người hâm mộ mới biết Triệu Vy sang Singapore bí mật sinh con.

Triệu Vy cho biết, cô chọn quốc gia nhỏ bé này làm nơi cư trú trong thời kỳ quan trọng không phải vì chồng cô - doanh nhân Huỳnh Hữu Long - là người ở đây mà vì Singapore có hệ thống bệnh viện và chế độ chăm sóc sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, Singapore cũng không có paparazzi, giúp cô có được cuộc sống yên bình.

Hiện tại, gia đình nhỏ của Triệu Vy vẫn đang sống ở Singapore và người đẹp chọn cách đi đi về về giữa 2 quốc gia để làm việc.

 

Triệu Vy hạnh phúc bên chồng và con ở Singapore.

Lý Liên Kiệt

Năm 2011, Lý Liên Kiệt xác nhận đã chính thức trở thành một công dân Singapore. Lý do để ngôi sao võ thuật chọn quốc gia này là vì sự bình yên của gia đình và việc học của các cô con gái.

Lý Liên Kiệt mong muốn 2 con có cơ hội phát triển tốt nhất trong môi trường giáo dục mà anh cho là có sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nền văn hóa đông - tây. Ngôi sao The Expendables từng chia sẻ điều này ngay tại hội nghị CEO toàn cầu năm 2008.

Trước đó, năm 2007, Lý Liên Kiệt đã mua nhà ở Singapore để chuẩn bị cho cuộc sống mới của gia đình.

Lý Liên Kiệt và con gái

Củng Lợi

Cũng như Lý Liên Kiệt, Củng Lợi đã đổi quốc tịch. Mỹ nhân Hoa ngữ có quyết định quan trọng này vì muốn đi lại dễ dàng hơn.

Củng Lợi cũng là một người lấy chồng Singapore - tỷ phú Ooi Hoe Soeng. Tuy nhiên, sau 13 năm chung sống, năm 2009, cả hai đã đường ai nấy đi.

Củng Lợi và chồng trong ngày cưới.


Châu Nhuận Phát

Hơn 20 năm qua, ngôi sao Let's The Bullet Fly vẫn thường xuyên đi về giữa Trung Quốc và Singapore bởi đơn giản vợ anh - Jasmine Tan - là người ở đây.

Năm ngoái, tại buổi họp báo Đại Thượng Hải, Châu Nhuận Phát đã rất tự hào tuyên bố: "Tôi là con rể của Singapore".

Nam diễn viên này cũng cho biết ở Singapore, chẳng mấy khi anh ra đường. Châu Nhuận Phát nói đùa: "Hong Kong là "lãnh thổ" của tôi còn Singapore là của cô ấy. Điều này rất nguy hiểm bởi nếu tôi có làm cô ấy buồn ở Hong Kong thì khi về Singapore, cô ấy có thể sắp xếp vài người "giải quyết" tôi. Vì vậy, khi ở đây, tôi không dám ra ngoài".

Vợ chồng Châu Nhuận Phát

Thành Long

Không chọn Singapore làm nơi sinh sống nhưng Thành Long cũng có sợi dây liên kết với quốc đảo này.

Ngay từ năm 1996, Thành Long đã đầu tư bất động sản ở Singapore và thu về lợi nhuận lớn. Mới đây, bất chấp sự chỉ trích của cư dân mạng Trung Quốc, Thành Long vẫn quyết định tặng 4 di tích kiến trúc cổ cho Singapore.

Thành Long cho biết anh hành động như thế bởi Singapore có chế độ bảo tồn kiến trúc cổ rất đáng khen ngợi. Thành Long hy vọng 4 công trình kiến trúc thuộc sở hữu của anh sẽ được bảo tồn và đem lại giá trị kiến thức cho nhân loại.

 

Ngô Kiến Hào

Theo chân Châu Nhuận Phát, Ngô Kiến Hào chuẩn bị trở thành rể Singapore. Vào dịp lễ Valentine của người Trung Quốc trong tháng 8 vừa qua, cựu thành viên F4 đã cầu hôn cô bạn gái người Singapore Arissa Cheo. Cả hai đã làm đăng ký kết hôn.

Bắt đầu hẹn hò từ năm 2006 nhưng mãi đến năm 2011, Ngô Kiến Hào mới công khai chuyện tình với Arissa Cheo.

Ngô Kiến Hào thường xuyên ở Singapore.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm