Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao thổi nến sinh nhật đúng ngày Noel

Nhiều nghệ sĩ may mắn nhận được thêm nhiều lời chúc mừng sinh nhật cùng món quà mừng tuổi mới đầy ý nghĩa mỗi dịp Giáng sinh về.

Ricky Martin - Giọng ca của "The Cup Of Life"

Ngày 24/12/1971, cậu bé Enrique Martín Morales cất tiếng khóc chào đời tại quên hương San Juan Puerto Rico. Khởi đầu sự nghiệp Ricky Martin là thành viên của nhóm nhạc Latin Menudo và sau đó trở thành ca sĩ solo từ năm 1991.

Sinh nhật thứ 18 của Ricky Martin, ngày Giáng sinh năm 1989, anh tốt nghiệp trung học và tự quản lý tài khoản riêng trong ngân hàng. Anh tha hồ mua sắm những gì anh thích bằng số tiền kiếm được khi hát cho nhóm Menudo. 15 ngày sau đêm sinh nhật, anh khăn gói sang New York.

“Kế hoạch ban đầu chỉ là một tuần sang Mỹ. Tôi mang một ít quần áo và không ai nghĩ tôi sẽ ở đó lâu. Khi máy bay vừa hạ cánh xuống phi trường John F.Kennedy (New York), tôi đã gọi điện cho mẹ. Bà ngạc nhiên: 'Sao con không đi Miami?', tôi biết bà lo lắng khi nghe tin tôi đến một thành phố quá lớn như New York. 'Mẹ đừng lo', tôi trấn an bà, ở New York tôi mới có thể tìm ra cơ hội cho đời mình”, Ricky Martin nhớ lại.

Anh tìm thuê một căn hộ nhỏ bé ở Long Island, gần New York, trong khu phố người Hy Lạp. “Sau cuộc sống xa hoa khi còn ở ban nhạc Menudo, tôi bắt đầu tập thích nghi với những gì giản dị nhất. Giờ đây, tôi không chịu bất cứ áp lực nào từ bố mẹ, người quản lý hay nhà sản xuất. Tôi tự do làm những gì mình thích”, anh nói.

Hiện tại, Ricky Martin đang sống hạnh phúc bên người bạn đời đồng giới Carlos Gonzalez Abella và hai con trai sinh đôi ở New York. Người yêu của anh là chuyên gia phân tích tài chính, gắn bó với chàng ca sĩ Latin gần 4 năm nay.

Ricky Martin lần đầu thừa nhận anh là người đồng tính vào tháng 3/2010. Anh đã kết thúc hơn 10 năm tin đồn về giới tính bằng tin nhắn đăng trên website kết nối với Twitter: "Tôi tự hào khi nói tôi là một người đồng tính may mắn". Anh nhận được nhiều lời khích lệ khi dũng cảm nói lên giới tính thực.

Riyo Mori - Hoa hậu Hoàn vũ 2007

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Shizuoka, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản, Mori Riyo là Hoa hậu Hoàn vũ năm 2007. Người đẹp 27 tuổi còn là một vũ công và vũ sư, nghệ sĩ múa ballet. Cô theo học múa từ năm 4 tuổi và từng đi du học tại Canada.

Năm 2007, Riyo đã xuất sắc đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản từ người tiền nhiệm Chibana Kurara và có trách nhiệm đại diện cho quê hương tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007 tổ chức tại Mexico.

Tại đây, cô đã xuất sắc vượt qua 76 thí sinh khác của cuộc thi và đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ. Riyo, ngay từ khi mới bắt đầu xuất hiện tại cuộc thi hoa hậu hoàn vũ đã gây được ấn tượng mạnh với các nhà báo bởi gu thời trang tinh tế, tính cách chan hòa và ứng xử rất thông minh. Trong đêm chung kết, khi cô gửi lời chào đến khán giả Mexico bằng tiếng Mexico, cô được khán giả cổ vũ rất nồng nhiệt.

Trong chiếc váy dạ hội hiệu Gucci sang trọng và kín đáo, Riyo Mori đã thực sự nổi bật trên sân khấu bởi nét đẹp duyên dáng và nữ tính. Cô rất xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ năm 2007. Cô cũng là hoa hậu Nhật Bản thứ 2 giành danh hiệu này trong lịch sử cuộc thi hoa hậu hoàn vũ. Trước cô, Nhật Bản chỉ có hoa hậu Akiko Kojima giành vương miện hoa hậu hoàn vũ vào năm 1957.

Ryan Seacrest - MC American Idol

Ryan John Seacrest (sinh ngày 24/12/1974) là một người dẫn chương trình truyền hình, nhân vật nổi tiếng và doanh nhân người Mỹ và từng được đề cử giải Emmy. Ryan Seacrest nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình của cuộc thi âm nhạc American Idol. Bên cạnh đó, anh còn là người đồng dẫn chương trình cho nhiều chương trình khác nhau như E! News và Dick Clark's New Year's Rockin' Eve trên kênh ABC. Anh còn làm cho một số chương trình phát thanh như On Air With Ryan Seacrest trên sóng KIIS-FM tại Los Angeles và American Top 40 trên Premiere Radio Networks.

Cao ráo, điển trai và có tài ăn nói, chàng MC của Thần tượng âm nhạc Mỹ là người trong mộng của rất nhiều cô gái. Ryan Seacrest nổi tiếng với nhiều mối quan hệ khác nhau với phụ nữ. Anh từng hẹn hò với Kerri Kasem năm 2003, Shana Wall từ 2003-2005, Paulina Rubio 2005-2006, Sherryl Crow 2006, Holly Huddleston và Sophie Monk hồi đầu năm 2008. Tháng 12/2008, anh được cho là có quan hệ với cựu Miss USA Tara Conner.

Tháng 3/2006, một bức ảnh Ryan Seacreast hôn Teri Hatcher bị tiết lộ. Sau đó anh trả lời trong chương trình The Ellen DeGnerous Show rằng hai người đã từng hẹn hò vài lần với nhau nhưng mối quan hệ chỉ dừng lại như vậy.

Trong một bài phỏng vấn khác, Ryan đã phủ nhận tin đồn mình là gay.

Stephenie Meyer - Tác giả bộ tiểu thuất nổi tiếng “Chạng vạng”

Sinh năm 1973, Stephenie là nhà văn người Mỹ, nổi tiếng với bộ tác phẩm ăn khách dành cho giới trẻ Chạng vạng. Truyện xoay quanh tình yêu giữa cô gái trẻ Bella Swan và chàng ma cà rồng Edward Cullen. Cuốn tiểu thuyết sau đó đã được dựng thành phim với sự tham gia của hai ngôi sao trẻ Kristen Stewart và Robert Pattinson.

Chạng vạng đã tiêu thụ được hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới, dịch sang hơn 37 ngôn ngữ. Với thành công này, năm 2008, Stephenie Meyer được vinh danh là tác giả có tác phẩm bán chạy nhất năm.

Mặc dù những tác phẩm của Meyer được đông đảo bạn đọc đón nhận song cô đã vấp phải không ít sự phê bình của giới chuyên môn. Stephen King, một tiểu thuyết gia nổi tiếng của Mỹ, trong một bài phỏng vấn với từ US Weekend, khi được hỏi, công việc của ông chịu ảnh hưởng từ Meyer và J.K. Rowling như thế nào, King nói: "Cả Rowling và Meyer, họ đều đang hướng tiếng nói về giới trẻ. Dù vậy giữa họ vẫn có điểm khác biệt, Rowling là một nhà văn tuyệt vời, còn Stephenie Meyer lại không thể viết thứ đáng đọc. Cô thực sự không giỏi lắm".

Louis Tomlinson - Thành viên nhóm nhạc One Direction

Được mô tả như là một phần của "cuộc xâm lược Anh" tại Hoa Kỳ, One Direction đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới và trở thành nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất làng nhạc ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó, danh tiêng của mỗi thành viên trong 1D cũng không ngừng tăng lên.

Ngày 24/12, thành viên lớn tuổi nhất One Direction là Louis Tomlinson sẽ đón sinh nhật lần thứ 22. Anh chàng bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một diễn viên, ban đầu là với một vai diễn trong bộ phim Fat Friends trên kênh ITV, sau đó là bộ phim If I Had You trên kênh ITV1 và Waterloo Road trên BBC. Năm 2010 anh được chọn trở thành thành viên của nhóm nhạc pop One Direction và họ lọt vào được top 3 trong chương trình X Factor 2010.

Chàng ca sĩ 22 tuổi nói rằng Robbie Williams là thần tượng và là người có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp ca hát của anh. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí NOW, anh nói: "Tôi luôn luôn yêu Robbie. Anh ấy thật táo bạo, anh ấy có thể đi với bất cứ thứ gì. Những gì anh ấy trình diễn trên sân khấu thật không tin được".

Ngoài ca hát, Louis cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh đang chơi cho Doncaster Rovers tại giải bóng đá hạng nhất Anh.

Choi Jin Sil - Diễn viên của “Ước mơ vươn tới một ngôi sao”

Sinh ra vào một ngày đặc biệt nhưng dường như may mắn lại không mỉm cười với nữ diễn viên tài năng nhưng bạc mệnh này. Choi Jin Sil bắt đầu nổi danh từ thập niên 90 với nhiều vai diễn trong các bộ phim: Hương vị tình yêu, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Bức thư tình... Năm 2000, cô tuyên bố lập gia đình và tạm thời rời khỏi làng giải trí gây tiếc nuối cho nhiều fan hâm mộ.

Đám cưới của Choi Jin Sil với tuyển thủ bóng chày Jo Sung Min với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng từng được tung hô là đám cưới tưng bừng nhất. Ngày vu quy, cô ngập tràn hạnh phúc với nụ cười luôn nở trên môi, ai cũng nghĩ cô xinh đẹp và tài năng sẽ có những ngày tháng đẹp đẽ. Nhưng thật tiếc, tổ ấm nhỏ chỉ bình yên được hơn 1 năm, những trận ẩu đả đã diễn ra. Cặp uyên ương này phải sống ly thân.

Tháng 8/2004, báo chí Hàn Quốc đăng tải tin tức, đưa cả hình ảnh Choi Jin Sil bị chồng đánh trọng thương phải nhập viện làm người hâm mộ thương xót. Ngay sau đó, rủi ro lại liên tiếp giáng xuống đầu cô khi các công ty quảng cáo ngưng hợp đồng vì doanh thu của họ bị thiệt hại nặng nề, đồng thời các đạo diễn cũng lờ tịt cô đi.

Nữ diễn viên rơi vào hoàn cảnh bế tắc, mọi người nhìn cô bằng ánh mắt thương cảm hơn nhưng lại có chút nghi ngờ: vì sao mới đến nông nỗi này? Áp lực, căng thẳng và mệt mỏi cô đã dẫn hai con sang Mỹ để thư giản một thời gian. Hai bé con yêu dấu khi đó chính là nguồn động viên để cô kìm nén những buồn phiền và sống lạc quan hơn. "Muốn thanh thản, hãy sống trong sự quan tâm, chia sẻ của người thân. Tình yêu tuy mang lại hạnh phúc, nhưng cũng có nhiều đau khổ, giống như hoa hồng, rất đẹp nhưng nhiều gai", Choi Jin Sil tâm sự sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầu tiên.

Sáng ngày 2/10/2008, người hâm mộ Choi Jin Sil không khỏi bàng hoàng khi nhận được tin nữ diễn viên đã mãi mãi ra đi. Cô tự tử trong buồng tắm tại nhà riêng. Đây là tin tức gây sốc nhất cho làng giải trí Hàn Quốc và các các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Theo Màn ảnh sân khấu

Bạn có thể quan tâm