Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao phụ 'Tây du ký 1986' là doanh nhân thành đạt

Khi tham gia bộ phim kinh điển năm xưa, họ chỉ là những cái tên nhỏ. Rời ánh đèn sân khấu, không ít nghệ sĩ đã tìm hướng đi riêng và thành công trên thương trường.

“Vạn Thánh công chúa” Trương Thanh - Bà chủ tịch tập đoàn danh giá

Trương Thanh nổi tiếng nhờ vai Vạn Thánh công chúa - người tình Bạch Long Mã. Trong phim nhân vật Vạn Thánh chỉ xuất hiện trong 1 tập nhưng được ca ngợi hết lời về ngoại hình.

Vạn Thánh công chúa do Trương Thanh đóng.
Vạn Thánh công chúa do Trương Thanh đóng ngày ấy và bây giờ.

Ngoài đời, Trương Thanh không gắn bó quá lâu với nghệ thuật ở nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên sinh ra ở Hàng Châu chỉ góp mặt thêm vai Võ Tắc Thiên trong dự án của đài truyền hình CCTV sản xuất năm 1996.

Năm 1998, Trương Thành thành lập công ty quảng cáo truyền thông Gia Hoa Bắc Kinh. Thập niên mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar. Sau đó, bà phát triển cơ ngơi, tấn công sang mảng may mặc, dệt tại Hàng Châu.

Năm 2000, bà được bầu là Phụ nữ tiêu biểu châu Á, còn đảm đương vai trò Phó giám đốc Ủy ban Thế hệ trẻ Trung Quốc.

Khoảng năm 2009, chỉ vì nhớ nghề diễn, Trương Thanh thỉnh thoảng tham gia vài vai diễn nhỏ. Nhưng hiếm ai còn nhận ra đây là công chúa Vạn Thánh trong Tây du ký năm nào.

Chiêm Bình Bình - bà chủ hệ thống thẩm mỹ viện

Trong Tây du ký, Chiêm Bình Bình đóng vai Kim Thánh nương nương. Nữ diễn viên sinh năm 1948 thừa nhận bà đảm nhận không ít phim nhưng chỉ được nhớ đến qua vai Kim Thánh năm xưa.

Chiêm Bình Bình hiện là bà chủ có tiếng trong ngành thẩm mỹ.
Chiêm Bình Bình hiện là bà chủ có tiếng trong ngành thẩm mỹ.

Chiêm Bình Bình từng tốt nghiệp Học viện truyền hình Thượng Hải. Sau khi tốt nghiệp, bà có những vai diễn đầu tiên từ năm 1983, chính thức giải nghệ sau khi sự nghiệp không phát triển vào đầu thập niên 1990. Bà kết hôn rồi sang Mỹ định cư. Hiện, Chiêm Bình Bình được biết đến như một bà chủ có tiếng trong giới thẩm mỹ và sở hữu hệ thống trung tâm làm đẹp ở cả Mỹ và Trung Quốc.

“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh cầm trịch truyền thông Trung Quốc

Hằng Nga là mỹ nữ đầu tiên xuất hiện trong Tây Du Ký. Vẻ đẹp thoát tục cùng điệu múa thiên đình giúp nhân vật này chiếm được cảm tình từ khán giả. Khâu Bội Ninh với vẻ đẹp thoát tục được ca ngợi là Hằng Nga đẹp nhất mọi phiên bản.

Khâu Bội Ninh trong vai Hằng Nga.
Khâu Bội Ninh trong vai Hằng Nga, hiện là bà chủ có tiếng tăm trong ngành truyền thông.

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 ở thủ đô Bắc Kinh, bà xuất thân trong một gia đình nhà binh, sau đó kết hôn với con trai của một vị tướng lĩnh cấp cao trong quân đội, nhưng sớm đổ vỡ. Cuộc hôn nhân thứ hai của là với một người Mỹ gốc Hoa.

Sau một thời gian, Khâu Bội Ninh trở lại Trung Quốc và mở công ty ở Bắc Kinh. Ở tuổi xế chiều, Khâu Bội Ninh là một trong những “nữ cường nhân” của ngành truyền thông Trung Quốc.

Đường Tăng khi bé - Thái Viễn Hàng trở thành lãnh đạo truyền hình

Trong Tây du ký 1986, Thái Viễn Hàng đảm nhận vai cậu bé Huyền Trang. Hình ảnh đáng yêu khi Đường Tăng lúc nhỏ ôm cá chép thả sông đến giờ vẫn để lại dấu ấn đậm trong lòng người xem.

Tiểu Đường Tăng ôm cá thả trôi sông năm xưa và ảnh cưới của anh.
Tiểu Đường Tăng ôm cá thả trôi sông năm xưa và ảnh cưới của anh.

Sau thành công với Tây Du Ký, Thái Viễn Hàng còn tham gia một số bộ phim khác như vai Phổ Nghi ngày bé phim Mạc đại hoàng đế (1986), vai Chu Bá Kiện thời nhỏ trong phim Uyển Quân (1990), Chuyện lưới tình (1998)... Các vai diễn đều không thành công như mong đợi.

Nhưng Thái Viễn Hàng là ông lớn phía sau ống kính khi được bổ nhiệm là Phó giám đốc một đài truyền hình đống thời thành lập công ty quy mô về truyền thông tại Đại lục. Năm 2013 Thái kết hôn với bạn gái tìm hiểu 6 năm, nữ diễn viên Tôn Xuyến. Cô từng thủ vai Thôi Cẩn Tịch trong phim Chân Hoàn truyện.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm