Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Hàn thẳng tay kiện cư dân mạng

Song Hye Kyo, JYJ, Goo Hye Sun… là những người bị bêu xấu, tung tin đồn sai sự thật trên mạng Internet và họ đã thẳng tay trừng trị những cư dân mạng xấu tính này.

Những sao Hàn thẳng tay kiện cư dân mạng

Song Hye Kyo, JYJ, Goo Hye Sun… là những người bị bêu xấu, tung tin đồn sai sự thật trên mạng Internet và họ đã thẳng tay trừng trị những cư dân mạng xấu tính này.

So Hee (Wonder Girls)

Ngày 9/11, đại diện của JYP Entertainment, công ty quản lý nhóm nhạc Wonder Girls cho biết: “Một cư dân mạng có những lời phỉ báng So Hee trên mạng xã hội đã bị bắt vào ngày hôm qua”. Đó là sinh viên 22 tuổi tên Lee, bị bắt vì vi phạm về bảo mật thông tin và xúc phạm người khác. Trước đó, JYP đã nhờ tòa án nhắc nhở Lee gỡ bỏ những lời lẽ không đúng về So Hee nhưng nam sinh viên này không những không làm mà còn thách thức: “Tôi sẽ không xóa những comment đó”, “Bạn là ai mà ra lệnh, đe dọa tôi”...

Goo Hye Sun

Hồi tháng 9/2012, trên mạng xuất hiện tin đồn với nội dung: “Goo Hye Sun đã quay một bộ phim trong quá khứ, dường như cô ấy nghĩ rằng Đức mẹ Maria - mẹ của Chúa Jesus cùng tên với Maria Magdalene – một gái mại dâm”. Goo Hye Sun đã phải gửi tin nhắn lên trang cá nhân: “Nếu bạn tung những tin đồn không có căn cứ, bạn có thể bị trừng phạt”. Nữ diễn viên xinh đẹp này cảm thấy bị xúc phạm và có những hành động cứng rắn để bảo vệ mình: “Tôi đã có những hành động pháp lý chống lại những kẻ tạo ra tin đồn vô căn cứ và dối trá này”. Sau đó tài khoản của người đăng tin đồn trên đã ngừng hoạt động.

Tablo (Epik High)

Năm 2010, nam ca sĩ nổi tiếng của Epik High Tablo đã quyết định khởi kiện 22 cư dân mạng vì tung tin đồn sai sự thật về bằng cấp của anh. Những người này cho rằng, bằng thạc sĩ tại trường Stanford của Tablo chỉ là giả mạo. Và đến tháng 7/2012, 2 người đã bị tòa án Seoul chính thức tuyên phạt 10 tháng tù giam, 6 người khác cũng bị phạt từ 8-10 tháng tù giam hoặc án treo 2 năm vì tội xúc phạm đến danh dự của Tablo.

Song Hye Kyo

Tháng 2/2012, nữ diễn viên xinh đẹp Song Hye Kyo quyết định khởi kiện 41 antifan tung tin đồn cô cặp bồ với một chính khách Hàn Quốc suốt 2 năm nay. Người quản lý của Song Hye Kyo cho biết: “Những người đó đã tung tin đồn xấu từ tháng 8/2009 và đến nay họ vẫn chưa chịu dừng lại. Chúng tôi sẽ đề nghị truy cứu sự việc đến cùng. Cô ấy và vị chính khách kia còn chưa từng gặp nhau thì làm gì có chuyện tình cảm giữa họ”.

Choi Hee Jin

Năm 2010, nữ nhạc sĩ Choi Hee Jin khởi kiện bạn trai là Eru và bố anh -  ca sĩ Tae Jin Ah vì làm tổn hại đến tinh thần khi bắt cô phá bỏ cái thai 4 tuần tuổi với Eru. Các fan của Eru phản đối mạnh mẽ và thậm chí họ còn châm biếm chuyện giường chiếu của nữ nhạc sĩ. Choi Hee Jin sau đó đã kiện 3 người vì tội phỉ báng người khác nhưng cuối cùng chính cô phải ngồi tù 2 năm vì tội tống tiền.

Ivy

Ngày 14/2/2010, nữ ca sĩ Ivy đã nhờ tới cảnh sát can thiệp khi thông tin cá nhân trực tuyến của cô bị đánh cắp. Tài khoản trên các blog, các trang web mua sắm của cô cũng bị thay đổi mật khẩu. Ngoài ra, những kẻ đánh cắp còn sử dụng thông tin đó để đăng ký các trang web người lớn để bôi xấu hình ảnh của Ivy. Nguyên nhân vụ việc có thể là do Ivy đã quên làm mờ mã số nhận dạng của mình và bức ảnh đã được làn truyền nhanh chóng. Các phóng viên cũng như cư dân mạng sử dụng và phát tán mã số của nữ ca sĩ này đã bị xử lý theo pháp luật.

JYJ

Cũng vào đầu tháng 12 năm ngoái, công ty C-JeS Entertainment – nơi quản lý của nhóm JYJ đã gửi đi một thông điệp cảnh cáo những ai phát tán những thông tin thêu diệt về ba thành viên của JYJ trên Internet. Đồng thời công ty này cũng cho biết: “Chúng tôi đã đệ đơn kiện thành công chống lại hơn 20 cư dân mạng trong năm nay, khiến họ phải đối diện với pháp luật. Đối với những ai là trẻ vị thành niên, cha mẹ họ đã được thông báo và được yêu cầu ký vào biên bản ghi nhớ”.

C-JeS Entertainment cũng không quên cảnh cáo những ai có ý định lan truyền tin xấu về JYJ cũng như bất kỳ nghệ sĩ nào do họ quản lý sẽ phải chịu hậu quả.

Lâm Yên

Theo Infonet

Lâm Yên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm