Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Hàn kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh

Không chỉ đi hát, đóng phim, tham gia gameshow… nhiều sao Hàn còn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh.


Việc mở nhà hàng, quán ăn, cửa hàng bán đồ mỹ phẩm... đang là xu hướng rất thịnh hành trong giới showbiz Hàn hiện nay. Dù có thể kiếm được hàng tỷ đồng từ hoạt động nghệ thuật nhưng các nghệ sĩ Hàn vẫn muốn dành thời gian cho công việc kinh doanh. Đây không chỉ là công việc giúp họ tăng thêm thu nhập mà còn thể hiện niềm vui cũng như sở thích riêng của mỗi người.

Se7en

Trực thuộc YG Entertainment, Se7en được đánh giá là một trong những ca sĩ solo nổi tiếng nhất xứ sở kim chi. Không chỉ thành công vang dội với công việc ca hát, Se7en còn là ông chủ của chuỗi cửa hàng kinh doang gà mang tên Yeolbong Jjimdak.


Cửa hàng được mở vào năm 2010, Se7en sở hữu, quản lý là biên đạo múa của YG Entertaiment Lee Jae Wook và các vũ công của YG cũng thay phiên nhau làm việc ở đây. Với cách trang trí trẻ trung, thân thiện, Yeolbong Jjimdak là điểm đến thường xuyên của rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc, đặc biệt là đại gia đình YG.

Số lượng các quán ăn trong hệ thống nhà hàng của Se7en đã lên đến con số 10. Sắp tới, chuỗi nhà hàng này sẽ tiếp tục được mở rộng và “xuất ngoại” tới các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

Chansung (2PM)

Vào ngày 5/10/2012, phòng tập thể hình của cậu út nhà 2PM, Chansung đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Nổi tiếng với hình tượng "dã thú", Chansung sở hữu thân hình nam tính và vô cùng khỏe khoắn bởi vậy, tại phòng tập, anh chàng chính là huấn luyện viên cho khách hàng.

Đồng thời, anh cũng tiết lộ những bí quyết để có được thân hình đẹp đáng mơ ước. Phòng tập này đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ thành viên 2PM, các nghệ sĩ trực thuộc JYP, bạn bè đồng nghiệp và các fan hâm mộ của Chansung.

Jaejong (JYJ)

Một trong những công việc được Jaejong lựa chọn sau khi chấm dứt cuộc chiến pháp lý với SM Ent là mở quán cafe mang tên Coffee cojjee cuối năm 2012 tại CheongDam Dong - một quận thuộc khu Gangnam và được mệnh danh là "Con đường thời trang và nghệ thuật" của Seoul.

 Ngay từ khi chưa ra mắt, Coffee cojjee đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng bởi gắn với hình ảnh của thành viên JYJ. Hơn nữa, quán còn có cách thức hoạt động độc đáo là mỗi ngày, một người sẽ chỉ được mua… 1 cốc cà phê duy nhất mà thôi.

Go So Young

Go So Young là nữ diễn viên khá nổi tiếng tại Hàn Quốc, còn được biết đến với tư cách là vợ của nam tài tử đình đám Jang Dong Gun. Sau khi tổ chức đám cưới năm 2010, Go So Young tạm rút lui khỏi ngành giải trí để chăm lo cho gia đình và tập trung vào công việc kinh doanh bất động sản và lĩnh vực thời trang. Mới đây, vào tháng 3, nữ diễn viên xinh đẹp này đã cho ra mắt một thương hiệu thời trang riêng cùng bộ sưu tập xuân hè 2013 mang tên Go So Young.

Seungri (Big Bang)

Không thể không nhắc tới Seungri trong số những nghệ sĩ kinh doanh thành công tại Hàn Quốc. Trước đây, Seungri từng tiết lộ rằng mình sẽ mở một lớp dạy nhảy ở quê nhà Gwangju để tăng thêm thu nhập. Và sau đó chẳng bao lâu, học viện này đã ra đời.


Với sự quan tâm trong mọi khía cạnh kinh doanh, Seungri đã được chương trình Weekly Idol bình chọn là CEO thần tượng có nhiều khả năng nhất để trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Ngoài việc dạy hát, nhảy, Seungri còn thể hiện sự hứng thú của mình trong việc quản lý… nhóm nhạc Big Bang.

Bạn có thể quan tâm